Bạn đã hiểu rõ kế hoạch marketing cho phòng khám nha khoa chưa? Sẽ là tín hiệu tốt nếu bạn có kế hoạch xây dựng phương án truyền thông phòng khám nha khoa hiệu quả. Cùng DNX tìm hiểu ngay top 5 tuyệt chiêu marketing cho phòng khám nha khoa nhé!
Lợi ích nổi bật của việc xây dựng chiến lược marketing nha khoa

Thông thường, các phòng khám nha khoa không quá chú trọng việc quảng cáo trong kinh doanh. Hoặc, họ chưa tìm thấy chiến lược marketing phù hợp. Tận dụng sức mạnh công nghệ để truyền thông cho phòng khám sẽ là lợi thế thu hút khách hàng thành công.
Xem thêm: Quy trình lập kế hoạch truyền thông
Bạn sẽ được gì nếu đã có phương án truyền thông hiệu quả?
- Doanh thu tăng cực kì nhanh chóng.
- Nâng tầm giá trị cho phòng khám của bạn.
- Tăng khả năng cạnh tranh với các phòng khám khác.
- Độ nhận diện thương hiệu được phủ sóng rộng rãi.

1. Đầu tư nội dung quảng cáo trên mạng xã hội
Mạng xã hội xuất hiện khá nhiều fanpage nha khoa. Bạn sẽ không cạnh tranh được với họ nếu không sản xuất nội dung hấp dẫn khách hàng. Content chất lượng giải đáp thắc mắc cho khách hàng cùng hình ảnh design thu hút thì sao?

Để sở hữu nội dung fanpage hấp dẫn khách hàng, bạn cần:
- Sáng tạo nội dung, kích thích thị giác khách hàng bằng những heading hấp dẫn.
- Tạo kế hoạch đăng bài nội dung đều đặn để tiếp cận tương tác hiệu quả.
- Sử dụng nhiều hình ảnh design đẹp mắt, độc đáo.
- Liên kết Fanpage với Website để gia tăng nhận diện với khách hàng.
Để thực hiện quy trình trên, doanh nghiệp cần có quá trình tìm hiểu nhu cầu, mục tiêu và chiến lược phát triển nội dung chất lượng cho fanpage của bạn.
2. Chạy quảng cáo Facebook
Dù bạn đầu tư kế hoạch truyền thông thế nào đi chăng nữa, mục đích chính vẫn là muốn khách hàng liên hệ đặt lịch nha khoa với bạn. Cách tốt nhất để khiến bệnh nhân thực hiện những hành động này là chạy quảng cáo Facebook.
Xem thêm: Top 10 tuyệt chiêu chạy ADS Facebook hiệu quả 2022

Nếu chưa tìm ra phương pháp quảng cáo thích hợp, bạn có thể thử từng thao tác đơn giản như:
- Chú ý văn bản ảnh hưởng đến chi phí.
- Lựa chọn target đối tượng phù hợp.
- Không sử dụng từ ngữ vi phạm do chính sách Facebook đề ra.
- Hình ảnh, nội dung cần được tối ưu.
- Không sử dụng hàng có hình ảnh thương hiệu trước đó.
Quảng cáo Facebook thường sử dụng nhiều thao tác khá phức tạp. Nếu không đủ kiến thức và không nắm rõ quy trình cụ thể, kẻ gian rất có thể lợi dụng lỗ hỏng kiến thức của bạn để trục lợi lấy tiền.
Tiếp cận khách hàng bằng SEO Local
Doanh nghiệp không nên bỏ qua việc lên chiến lược từ khóa SEO mạnh mẽ. Seo Local giúp tăng sự hiện diện cho doanh nghiệp trong tìm kiếm địa phương. Một nội dung tốt đi kèm với một hệ thống từ khóa là vô cùng cần thiết cho trang web. Trên thực tế một chiến lược SEO web tốn rất nhiều thời gian và công sức.

4. Gửi Email Marketing
Gửi email marketing tưởng chừng đã cũ nhưng nó vẫn là phương án hữu hiệu đối với chiến lược marketing nha khoa. Nếu marketing truyền thống cần đội ngũ lớn thì việc sử dụng Email Marketing chẳng cần quá nhiều người. Xác định trúng đối tượng khách hàng mục tiêu quan tâm đến nha khoa như:
- Khách hàng đăng kí mới.
- Nhóm khách hàng đã từng đến nha khoa.
- Nhóm khách hàng quan tâm về vấn đề răng miệng.
- Nhóm khách hàng quen thuộc, thân thiết tại nha khoa.
Sau khi xác định khách hàng phù hợp, bạn sẽ định hình nội dung gửi đến họ. Đừng vội bỏ qua những tính từ thu hút tiêu đề email nhé! Vì nó sẽ là điều đầu tiên kích thích thị giác khách hàng nên check email hay là không.
Ví dụ như: Thay vì sử dụng câu “Chúng tôi sở hữu dịch vụ làm trắng răng hiệu quả 2022”. Hãy sáng tạo thành “Dịch vụ làm trắng răng với giá hữu nghị tại nha khoa … sẽ khiến bạn tự tin và quyến rũ hơn.”

5. Thuê đơn vị làm video marketing nha khoa uy tín
Một trong số cách thức quảng cáo chạm đến trái tim khách hàng nhất là sử dụng dịch vụ thuê đơn vị làm video marketing hiệu quả.
Video Marketing tuy là phương án không quá mới mẻ nhưng luôn đạt hiệu quả cao. Bởi, tâm lý khách hàng đều hứng thú với việc xem video chỉ trong vòng 3-5 phút hơn là việc đọc một văn bản quảng cáo dày đặc chữ. Vì vậy, phương án này có thể giúp doanh nghiệp thu hút được khách hàng mới và đem lại lợi ích SEO hiệu quả. Các nền tảng như Youtube, TikTok hay Instagram đang dần phát triển mạnh mẽ. Nguyên nhân chính là do người dùng hứng thú với các dạng nội dung dạng video hoặc hình ảnh. Chính vì vậy, để tăng độ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp cần đa dạng hóa dạng nội dung phù hợp với từng nền tảng, nhằm tiếp cận tối đa lượng khách hàng mục tiêu.
Kết luận
Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn hiểu thêm về các bí quyết để sở hữu chiến dịch marketing nha khoa hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị marketing uy tín, đừng ngại liên hệ DNX Agency để chúng tôi hỗ trợ tư vấn cho bạn!
Thông tin liên hệ: