Chạy Ads Facebook đang là hình thức được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chạy quảng cáo sao cho tối ưu nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp 10 tuyệt chiêu giúp doanh nghiệp sử dụng Facebook Ads một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Nhắm tới đúng đối tượng

hinh anh top 10 tuyet chieu chay ads facebook hieu qua 2022 so 1

Một trong những cách chạy Ads Facebook hiệu quả nhất là xác định chính xác nhóm khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thế xác định các đối tượng dựa theo độ tuổi, hành vi và nhân khẩu học. Cụ thể:

Độ tuổi: Mỗi độ tuổi sẽ có đặc điểm và sở thích riêng. Phân loại đối tượng theo độ tuổi sẽ dễ dàng hơn trong việc đo lường hiệu quả quảng cáo.

Hành vi: Các hành vi, tương tác của khách hàng sẽ được thuật toán Facebook ghi chép lại. Doanh nghiệp có thể tận dụng để tiếp cận tới đối tượng có tương tác gần nhất với sản phẩm.

Nhân khẩu học: bao gồm các thông tin như độ tuổi, giới tính, vị trí … doanh nghiệp thu thập được trong quá trình khách mua hàng.

Xây dựng content tốt

Khi chạy Ads Facebook, content hay nội dung luôn là yếu tố trước tiên xuất hiện trước mắt người dùng. Nó bao gồm cả văn bản, hình ảnh, âm thanh, … Một content chất lượng cần đáp ứng các tiêu chí sau:

Nội dung nhắm trúng Insight khách hàng. Một trong những nghệ thuật làm content, nhất là trên các nền tảng xu hướng như Facebook. Bạn cần hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mình đang viết. Sau đó đặt mình vào vị trí khách hàng để cho ra những nội dung thu hút.

Hình ảnh minh họa hấp dẫn. Những dòng văn bản đơn giản cung cấp thông tin sẽ khó có thể thu hút khách hàng. Bài quảng cáo phải đi kèm với hình ảnh hoặc video có nội dung, màu sắc lôi cuốn khách hàng. Điều đó khiến họ muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu đó.

Sử dụng video để quảng cáo

hinh anh top 10 tuyet chieu chay ads facebook hieu qua 2022 so 2

Quảng cáo video trên Facebook đang trở thành xu hướng thu hút nhiều tương tác nhất trong các định dạng. Doanh nghiệp kết hợp việc đăng tải video một cách thường xuyên để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Người dùng khi xem video sẽ có cảm giác như họ đang trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Hơn nữa, một video trên Facebook có thể kéo dài tối đa 240 phút. Sẽ không có giới hạn nào cho doanh nghiệp trong việc truyền tải nội dung tới khách hàng.

Quảng bá sản phẩm kết hợp các chương trình ưu đãi

Khách hàng luôn cần lý do để cảm thấy tò mò và hứng thú với sản phẩm. Một trong những cách dễ nhất để thúc đẩy khách hàng tương tác chính là tung ra các chương trình ưu đãi. Hay tổ chức một mini game cũng là cách thú vị để “kéo” khách hàng.

Thời gian chạy Ads Facebook

Để tăng lượng người truy cập và tương tác cho quảng cáo Facebook, doanh nghiệp cần xác định khung giờ vàng trong ngày. Áp dụng cho hầu hết các đối tượng như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, nội trợ, … Quảng cáo đạt hiệu quả nhất khi được đăng vào các khung giờ: 6h30 – 8h30, 11h30 – 13h, 18h – 20h30 và các ngày cuối tuần.

Sử dụng đa dạng mẫu quảng cáo

Thay vì chỉ sử dụng cố định một định dạng quảng cáo, doanh nghiệp có thể thử nhiều mẫu khác để đo lường. Cần xác định đâu là mẫu quảng cáo hiệu quả nhất.

Rất nhiều các định dạng quảng cáo phổ biến mà doanh nghiệp có thể tham khảo như:

  • Image
  • Video
  • Slideshow
  • Collection
  • Carousel
hinh anh top 10 tuyet chieu chay ads facebook hieu qua 2022 so 3

Ads Facebook có chứa CTA

CTA (Call To Action) có nhiệm vụ thúc đẩy người dùng thực hiện một hành động nào đó như: nhắn tin, gọi điện, điền form, đăng ký, … Điều này sẽ khuyến khích khách hàng để lại thông tin. Họ có thể tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm, dịch vụ và kích thích hành vi mua hàng.

Sử dụng công cụ hỗ trợ chạy Ads Facebook

Một số doanh nghiệp lựa chọn tự chạy quảng cáo thay vì thuê ngoài để tiết kiệm chi phí. Do đó, có rất nhiều các công cụ hỗ trợ quảng cáo trên Facebook được tạo ra. Nó giúp quá trình này thuận tiện và dễ dàng hơn như: Facebook Ads Manager, Facebook Analytics, AdEspresso, Qwaya, Canva,…

Đầu tư ngân sách cho Facebook Ads

Với doanh nghiệp muốn tiếp cận số lượng lớn khách hàng mục tiêu, đầu tư cho Facebook Ads là vô cùng cần thiết. Chi phí bỏ ra càng lớn, lượng người tiếp cận với quảng cáo càng cao. Đặc biệt các doanh nghiệp mới càng cần đầu tư quảng cáo để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Thường xuyên theo dõi hiệu quả quảng cáo

hinh anh top 10 tuyet chieu chay ads facebook hieu qua 2022 so 4

Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để phân tích và theo dõi các số liệu để xác định. Liệu quảng cáo đó có đang hoạt động hiệu quả hay không? Hầu hết các công cụ đều có báo cáo chi tiết để người dùng dễ theo dõi và đo lường hiệu quả.

Trên đây là 10 cách chạy Ads Facebook hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Đồng thời thúc đẩy doanh số và tăng độ nhận biết cho thương hiệu.

Kết

Việc đầu tư cho quảng cáo trên Facebook là vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Bởi, nó có chi phí hợp lý và hiệu quả vượt mong đợi. Hy vọng 10 thủ thuật đơn giản trên đã giúp doanh nghiệp chạy Ads Facebook một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

Published On: June 15th, 2022 / Categories: Facebook Ads / Tags: , , , /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi