Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, các doanh nghiệp lại càng có thêm nhiều cơ hội tiếp cận và quảng bá sản phẩm của mình đến các khách hàng tiềm năng. Một trong số những phương thức quảng cáo hữu hiệu mà không phải ai cũng biết, chính là Email Marketing.

Vậy Email Marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu về vai trò của Email Marketing là gì; ta cần nắm được khái niệm cơ bản của nó. Theo nhiều người, đây là một hành động gửi những tin nhắn vô nghĩa và gây phiền toái (spam). Nhưng thực chất, việc sử dụng email marketing được xem là một hình thức quảng cáo vô cùng phổ biến của các công ty sản xuất và cửa hàng bán lẻ. 

Thông qua việc sử dụng thư điện tử – email; doanh nghiệp có thể xây dựng được mối quan hệ vững chắc và duy trì cũng như chăm sóc các khách hàng một cách chu đáo và thuận tiện nhất. Rất nhiều những công ty và tập đoàn lớn, nhỏ đã sử dụng Email Marketing như một công cụ; giúp họ thực hiện những chiến lược quảng cáo với quy mô toàn cầu và đầy hiệu quả.

Lợi ích của việc sử dụng Email Marketing

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Có thể nói, đây là kênh tiếp thị có mức giá rẻ nhất so với các kênh quảng cáo trực tuyến khác. Bạn không mất chi phí cho mỗi lần nhấp chuột như Google Ads; hay hàng trăm triệu đồng để lên kịch bản và ý tưởng chỉ để xuất hiện vài giây trên Youtube.

Để chạy một chiến dịch email marketing, bạn chỉ cần trả cho nhà cung cấp dịch vụ một khoản phí để gửi được hàng ngàn email cùng một lúc. Nhưng so với những gì bạn phải trả cho các dịch vụ quảng cáo trên các kênh khác thì chi phí này cực kỳ thấp; thậm chí là thấp hơn rất nhiều. 

Tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu

Email Marketing có thể giúp bạn kết nối chính xác đến đối tượng mà doanh nghiệp mong muốn. Bởi phần lớn người nhận email là những khách hàng đã sẵn sàng đăng ký để nhận chúng. Do đó, doanh thu bán ra chắc chắn sẽ cao hơn; một khi bạn đã nhắm đúng mục tiêu khách hàng.

Tuy nhiên, đôi lúc việc gửi Email Marketing lại có chút tác hại; nếu bạn gửi đến những khách hàng không thực sự yêu cầu. Họ sẽ cảm thấy khó chịu và gây nên một ác cảm đối với thương hiệu của bạn. Do đó, một lời khuyên khi sử dụng phương thức này; chính là chỉ nên gửi thông tin quảng cáo tới nhóm đối tượng thực sự có nhu cầu.

Đẩy mạnh doanh thu

Theo thống kế từ Marketing Week, doanh thu từ các chiến dịch Email Marketing rơi vào khoảng 29 tỷ bảng Anh mỗi năm.

Rõ ràng, lợi thế của Email Marketing là sự cho phép biến một người xa lạ thành một khách hàng tiềm năng chỉ với 2 nút bấm. Chỉ cần tạo email cùng lời mời, kêu gọi hấp dẫn; kèm theo đó là một liên kết dẫn thẳng tới bước thanh toán. Bạn đã có thể nâng cao doanh thu bán hàng một cách hiệu quả.

Triển khai đơn giản

Nếu marketing truyền thống cần một đội ngũ tiếp thị cực lớn; thì việc sử dụng Email Marketing sẽ chẳng cần phải quá nhiều người. Bạn chỉ cần 1-2 người sáng tạo ra những mẫu email cuốn hút thông qua hình ảnh, video bắt mắt là đã có thể nắm trọn trái tim của khách hàng. Với sự phát triển của Internet, ngày nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ tạo email chỉ với một vài thao tác đơn giản. Và kết quả mà bạn nhận được chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ. 

Chia sẻ dễ dàng

Một khi khách hàng đã thực sự thích nội dung mà email mà bạn gửi tới. Chắc chắn họ sẽ mong muốn lan tỏa thông tin này đến với những người xung quanh. Việc làm này vô cùng đơn giản bởi chỉ cần nhấn nút Chuyển tiếp (Forward); họ đã có thể gửi thông tin đó tới người khác ngay tức thì. Rõ ràng đây là một lợi thế cực kì lớn khi bạn sử dụng kênh truyền thông này.

Hiện tại, có thể thấy Email Marketing vẫn đóng góp một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình quảng bá của bất cứ doanh nghiệp nào. DNX Agency hy vọng rằng khi đã hiểu được những lợi ích vốn có của phương thức tiếp cận này. Bạn sẽ có cho mình những lựa chọn và quyết định marketing hợp lý cho các sản phẩm của doanh nghiệp mình. Chúc bạn thành công!

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi