Bất cứ ai sử dụng mạng xã hội, chắc hẳn sẽ đều biết đến hashtag. Tuy nhiên, bạn có biết cách để sử dụng chúng hiệu quả hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được khái niệm cũng như lợi ích khi sử dụng hashtag và chỉ ra một vài mẹo sử dụng hashtag trên facebook để bán hàng online hiệu quả. Hãy cùng DNX Agency tìm hiểu ngay nào!
Hashtag là gì?
Trước khi trở nên phổ biến và xuất hiện trong Từ điển Oxford, tạo hashtag chỉ được hiểu là biểu tượng #. Tuy nhiên từ khi xuất hiện trên Twitter vào năm 2007, rất nhiều người đã sử dụng khi online. Đó được xem như một phương pháp lập chỉ mục từ khóa, giúp hiển thị kết quả tìm kiếm dễ dàng hơn. Hiện nay, hashtag phổ biến ở tất cả các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Facebook, Pinterest hay thậm chí là Youtube.
Mặc dù được đưa vào trong các nội dung trên mạng xã hội chỉ đơn giản với dấu #, Hashtag trên facebook lại giúp mọi người lan tỏa được nội dung của họ tới những người có cùng mối quan tâm, chung sở thích hay như cách họ tham gia, tương tác với một nhóm người, một chiến dịch, …
Tại sao nên sử dụng hashtag trên Facebook?
Tăng tương tác
Việc sử dụng hashtag trên Facebook có thể làm tăng lượt tương tác với khách hàng. Hashtag cũng đã được chứng minh là có tác động tích cực đến số lượng tin nhắn phản hồi. Ngoài ra, đây cũng là cách tương tác nhanh chóng đến các khách hàng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp.
Xem thêm: Re-marketing (Tiếp thị lại) là gì? Cách áp dụng Remarketing cho Facebook
Xây dựng thương hiệu
Được đánh giá là vô cùng hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu, Hashtag trên facebook giữ vai trò quan trọng trong các tài liệu quảng cáo, thông báo sản phẩm mới. Từ đó, bạn có thể tạo ra nội dung thu hút sự quan tâm cho doanh nghiệp của bạn hơn.
Xem thêm: Dịch vụ Facebook Marketing cho doanh nghiệp tại Đà Nẵng
Gia tăng số người theo dõi
Tạo hashtag giúp người kinh doanh tìm được khách hàng mục tiêu của mình. Hoặc nói chính xác hơn thì nó là con đường ngắn nhất để khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn.
Lấy ví dụ, nếu ai đó theo dõi hashtag #travel, họ sẽ thấy tất cả các bài đăng gần đây có hashtag đó trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Điều này cực kỳ hữu ích khi bạn muốn gia tăng lượng người theo dõi. Hãy sử dụng hashtag các phổ biến mà mọi người theo dõi. Bạn có thể thu hút được sự chú ý của một lượng lớn khách hàng tương lai. Ngoài ra, để kiểm tra hiệu quả kinh doanh online một cách rõ ràng, bạn có thể tham khảo bài viết: Theo dõi hiệu quả kinh doanh với 20 chỉ số KPI bán lẻ này.
Có thể nói, hashtag là một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy chiến dịch tiếp thị, bán hàng hiệu quả hơn. Đồng thời, vẫn có thể duy trì mối liên hệ thân thiết với khách hàng. Hy vọng với bài viết này, bạn đã có thêm cho mình một mẹo bán hàng online hiệu quả!
Xem thêm: Công thức bán hàng online dành cho người mới bắt đầu