Đã bao giờ bạn truy cập vào một website và những ngày tiếp theo khi bạn đang lướt web, bạn lại thấy quảng cáo của chính trang web đó? Hay bạn đã bao giờ ghé thăm một cửa hàng trực tuyến, thêm mặt hàng vào giỏ nhưng không thanh toán? Mấy ngày sau, bạn lại tiếp tục thấy hình ảnh quảng cáo của sản phẩm đó. Điều đó cho thấy, bạn là đối tượng của chiến dịch Remarketing.

Remarketing (Tiếp thị lại) là gì?
Remarketing là hình thức tiếp thị liên quan đến việc nhắm mục tiêu lại những khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn hoặc đã từng thực hiện hành động nào đó nhằm thể hiện nhu cầu của của họ với sản phẩm của bạn. Nhờ đó, nó sẽ cung cấp cho các nhà tiếp thị công cụ để phân phát những nội dung mang tính chất gợi nhớ, nhắc nhở khách hàng. Giúp thu hút lại những những khách hàng đã truy cập vào các trang trên trang web nhưng chưa có lượt chuyển đổi.

Quy trình vận hành của Remarketing như thế nào?
Chiến dịch Remarketing giúp giữ cho hình ảnh của thương hiệu luôn hiện ra trước mắt khách hàng tiềm năng ngay cả khi họ đã điều hướng qua trang khác, thuyết phục họ xem lại phiếu mua hàng của mình. Đây là cách chiến dịch Remarketing hoạt động.

Khi bạn tạo chiến dịch với một mạng quảng cáo cụ thể, mạng sẽ cung cấp cho bạn một đoạn mã nhỏ hay còn được gọi là thẻ pixel để thêm vào trang web của bạn.

Thẻ pixel sẽ hoạt động như một mạng lưới “gián điệp”, mỗi khi có một người dùng truy cập vào trang web của bạn mã sẽ thả một cookie trình duyệt ẩn danh, ngay khi khách hàng đồng ý sử dụng cookie đó, ID cookie của họ sẽ được thêm vào danh sách Remarketing của bạn.

Hiện nay, các chiến dịch Remarketing được thực hiện phổ biến trên Facebook – một trong những mạng xã hội thu hút nhiều lượt truy cập nhất hiện nay. Doanh nghiệp không cần dùng đến website, Facebook cập nhật thêm tính năng Remarketing đến với khách hàng dù chỉ có Fanpage.
Làm thế nào để thiết lập Pixel trên Facebook?
Bây giờ, bạn đã biết pixel có thể mang lại cho thương hiệu điều gì. Đã đến lúc tạo pixel trên Facebook và đưa nó vào hoạt động ở website của bạn.
Bước 1: Tạo một Facebook Pixel
Từ Facebook Events Manager, nhấn vào Connect to Data Sources ở thanh menu bên trái, sau đó chọn Web. Nhấn Get Started để tiếp tục

Chọn Facebook Pixel, sau đó nhấn Connect

Đặt tên cho pixel của bạn, nhập URL trang web của bạn và nhấp vào Continue.

Khi chọn tên của pixel, hãy nhớ rằng với Trình quản lý sự kiện, bạn chỉ nhận được một pixel cho mỗi tài khoản quảng cáo. Tên phải đại diện cho doanh nghiệp của bạn, thay vì một chiến dịch cụ thể.
Nếu bạn muốn sử dụng nhiều pixel cho mỗi tài khoản quảng cáo, bạn có thể làm tham khảo cách sử dụng Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook.
Bước 2: Thêm mã Facebook Pixel vào website của bạn
Để đưa pixel vào hoạt động thu thập thông tin trên trang web của bạn, bây giờ bạn cần cài đặt một số mã pixel Facebook trên các trang web của mình.
Có một số cách để thực hiện việc này tùy thuộc vào nền tảng trang web bạn sử dụng.

- Nếu bạn sử dụng một trong các đối tác tích hợp của Facebook, như WordPress , hãy chọn Use a Partner Integration. Phần này sẽ hướng dẫn bạn một loạt các bước để kết nối pixel Facebook của bạn mà không cần bất kỳ mã hóa nào.
- Nếu bạn làm việc với nhà phát triển có thể giúp bạn chỉnh sửa mã trang web của mình, hãy nhấp vào Email Instructions để gửi cho người đó mọi thứ họ cần để cài đặt pixel.
- Nếu bạn không thuộc 2 trường hợp trên, bạn cần phải tự mình chèn mã pixel vào trang web. Thông qua các bước sau:
- Chọn Install code manually
- Nhấn vào Copy Code
- Dán mã Pixel vào mã của từng trang hoặc từng mẫu tiêu đề ngay ngay phía trên thẻ . Sau đó nhấn Continue
- Chọn có sử dụng Automatic Advanced Matching hoặc không. Tùy chọn này khớp dữ liệu khách hàng có sẵn từ trang web với hồ sơ Facebook. Sau đó bấm Continue.

Bước 3: Thiết lập sự kiện cho Facebook Pixel
1. Nhấn vào biểu tượng Open Event Setup Tool

Chọn Facebook Pixel ID của bạn, sau đó nhấn vào Settings và cuộn xuống để Open Event Setup Tool

2. Điền mã URL của bạn và nhấn Open Website.

3. Bạn sẽ được Facebook gợi ý danh sách các sự kiện. Nhấp vào Review bên cạnh mỗi sự kiện, sau đó chọn Confirm hoặc Dismiss. Nhấp vào Finish Setup để tiếp tục.
Bước 4: Xác nhận Pixel đang hoạt động với Facebook Pixel Helper
Trước khi bắt đầu dựa vào dữ liệu từ pixel Facebook của mình, bạn nên xác nhận rằng pixel đó đang theo dõi chính xác.
1. Thêm tiện ích mở rộng Facebook Pixel Helper vào trình duyệt Google Chrome của bạn.

2. Truy cập trang bạn đã cài pixel Facebook. Cửa sổ bật lên sẽ cho biết bao nhiêu pixel trên trang đó và trạng thái của pixel đó để bạn có thể sửa lỗi.

Bước 5: Thêm thông báo pixel Facebook vào trang web của bạn
Để tuân thủ các điều khoản của Facebook (và trong một số trường hợp là luật), bạn cần đảm bảo rằng khách truy cập vào trang web của bạn biết rằng bạn đang thu thập dữ liệu của họ.
Cách áp dụng Remarketing cho Facebook
Ngoài việc, bạn bắt buộc phải có một tài khoản quảng cáo trên Facebook thì bạn cần tạo được những tệp khách hàng “đối tượng tùy chỉnh” để dành cho một chiến dịch Remarketing. Đối với từng đối tượng mục tiêu khác nhau sẽ có những chiến dịch Remarketing trên Facebook khác nhau. Thông qua hành vi khách hàng, sẽ chia ra 2 dạng chiến dịch Remarketing:

Remarketing với những khách hàng truy cập vào Website hiển thị trên Fanpage
Không phải tất cả mọi người truy cập vào một website sẽ kết thúc bằng việc mua sản phẩm. Tuy nhiên, Remarketing trên nền tảng Facebook như một cách kết nối lại với những người có thể sẽ không quay trở lại website của bạn lần nữa. Thông qua việc xây dựng tệp khách hàng những người đã ghé thăm website của bạn và quảng cáo sản phẩm của bạn trên Facebook của họ.
1.1 Những người từng ghé thăm website
Đây là phương pháp giúp bạn, lưu lại tất cả những khách hàng đã truy cập vào các website, thông qua cài chung 1 mã Facebook Pixel cho tất cả những website đó.Ví dụ dễ hiểu là khi bạn cài Facebook Pixel của tài khoản vào blog hoặc website nào đó, tiếp theo bạn chọn “Bất kì ai truy cập trang web của bạn”, Facebook sẽ gom tất cả các khách hàng ở blog và website đó vào chung 1 tệp khách hàng lớn. Bạn có thể dùng tệp đó để Remarketing trên Facebook những bài viết mới nhất đến khách hàng của mình.
1.2 Những người chưa quay lại website trong vòng 180 ngày
Tên phương pháp nói lên tất cả. Phương pháp giúp website/blog của bạn xuất hiện trước mắt những khách hàng cũ những người chưa quay lại website của bạn trong vòng 180 ngày, cách này gợi nhớ họ về những sản phẩm, thông tin website của bạn và những hành động mong muốn của họ.
1.3 Những người từng mua hàng với một số tiền cụ thể
Để tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh này, Pixel phải kích hoạt Sự kiện. Lưu nhóm đối tượng này bằng cách chạy quảng cáo những sự kiện khuyến mãi dành riêng cho khách hàng thân thiết của doanh nghiệp hoặc có thể chạy bài post hỏi lý do vì sao họ chưa thanh toán.
1.4 Những người đã vào trang A nhưng không vào trang B
Nhóm tệp khách hàng này hướng đến sản phẩm cụ thể, bạn muốn dành riêng chiến dịch Remarketing của mình cho sản phẩm đó mà không muốn nhắm đến những khách hàng đã vào sản phẩm khác.
Những cách ở trên để tạo đối tượng tùy chỉnh, thì bắt buộc phải có website để cài Facebook Pixel lên. Nhưng nếu bạn chưa có website thì sao?
Remarketing với những khách hàng đã từng tương tác trên Fanpage
Tương tự như việc tạo tệp khách hàng thông qua các hoạt động của họ trên Website của bạn. Remarketing với khách hàng tương tác trên Fanpage sẽ nhắm đến nhóm đối tượng những người có hứng thú với Fanpage của bạn. Ngay cả khi họ vô tình vào xem page của bạn.

2.1 Những người đã từng xem video trên Fanpage
Người dùng càng ngày càng quan tâm đến nội dung của Video. Thời lượng xem video càng cao, càng đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm. Đối với quảng cáo dựa thời gian xem video, Facebook chia ra nhiều tệp khác nhau. Nếu bạn xây dựng video về sản phẩm và dịch vụ của mình thì sẽ dễ dàng chọn ra tệp chất lượng.

2.2 Những người tương tác với form của Lead Ad
Lead Ad cho phép nhà quảng cáo thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng như họ tên, email, số điện thoại… trực tiếp từ những quảng cáo trên điện thoại. Đối với những nhà tiếp thị số, thông tin khách hàng là vàng bạc.
Tệp khách hàng này gồm 3 tùy chọn:
- Những người đã mở lead form.
- Những người đã mở form nhưng không bấm xác nhận.
- Những người đã hoàn thành đầy đủ form và xác nhận.
Khi chạy chiến dịch Remarketing trên Facebook đối với tệp Lead Ad, đối tượng mục tiêu sẽ là (đã mở lead form) và (đã mở lead form nhưng không bấm xác nhận) vì những đối tượng này chưa tạo ra chuyển đổi mong muốn. Khi chạy chiến dịch Remarketing quảng cáo Lead Ad, phải thu thập được thông tin khách hàng mới tính là chuyển đổi.

2.3 Những người đã ghé thăm Fanpage của bạn
Tệp khách hàng ngày khá giống với tệp khách hàng ghé thăm website của bạn. Bất kỳ ai khách hàng nào, chỉ cần vào xem Fanpage của bạn sẽ được Facebook lưu vào tệp khách hàng này. Khách hàng không cần thực hiện bật kì hành động tương tác nào trên Fanpage, họ chỉ cần vào Fanpage ngay lập tức Facebook đã tự động lưu tên họ vào tệp này.
2.4 Những người đã nhắn tin Inbox cho Fanpage
Đây là tệp khách hàng được đánh giá cao về chất lượng. Khách hàng đã từng inbox nhắn tin với bạn, hoặc tương tác với bạn thì có khả năng cao họ sẽ quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn.
2.5 Những người tương tác với bài post quảng cáo Facebook
Những bài post chạy quảng cáo của bạn có thể nhận được nhiều lượt tương tác thậm chí khách hàng không cần vào Fanpage để xem. Sở dĩ bởi vì nội dung bài quảng cáo thú vị và thu hút người đọc. Đối với cách này, Facebook sẽ lưu lại tất cả những khách hàng tương tác với Fanpage hay post quảng cáo chứ không phải với riêng post nào cụ thể. Cách này khá hạn chế trong việc phân loại tệp khách hàng.
2.6 Những người từng tương tác với Canvas Facebook
Chiến dịch Marketing thành công hình ảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng, đối với hình thức chạy quảng cáo Canvas Facebook – trải nghiệm quảng cáo toàn màn hình giúp xây dựng sản phẩm trở nên sống động hơn trên thiết bị di động.
Có 2 hình thức Remarketing trên Canvas Facebook:
- Những người đã mở Canvas.
- Những người đã nhấn vào bất kỳ link nào trong Canvas (tức là đã bao gồm mở Canvas)
Hình thức thứ 2 sẽ mang đến tệp khách hàng chung lớn hơn và lượt mua cao hơn hẳn vì những khách hàng nhấn vào link Canvas có nghĩa là họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Kết luận
Remarketing là cách hiệu quả và tiết kiệm để giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng. Bằng cách nhắm mục tiêu những người đã thể hiện sự quan tâm đến những gì bạn cung cấp và đã bắt đầu hành trình kênh dẫn đến chuyển đổi.
Hãy cùng DNX Agency xây dựng chiến dịch Remarketing cho doanh nghiệp của bạn trên nhiều hình thức khác nhau ngay hôm nay!