Việc sử dụng Hashtag đã không còn quá xa lạ đối với những ai đã và đang sử dụng mạng xã hội. Nó được biết đến như một công cụ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tiếp cận được với những người có chung mối quan tâm, ngay cả khi họ không theo dõi hay l8 đã thích trang của bạn.

Bài viết dưới đây của DNX Agency sẽ chỉ ra một số mẹo cơ bản khi sử dụng Hashtag. Nếu bạn đang muốn bài viết trên Facebook của mình thu hút được nhiều lượt xem hơn thì đừng bỏ lỡ nhé!

Đừng lạm dụng quá nhiều Hashtag trong một bài đăng

Thay vì cố gắng tiếp cận bằng việc sử dụng hàng loạt Hashtag, bạn hãy lựa chọn tối ưu các Hashtag. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mức độ tương tác sẽ giảm rất nhiều nếu bạn sử dụng quá nhiều thẻ bắt đầu bằng # trong các bài đăng trên Facebook.

Vậy sử dụng bao nhiêu Hashtag là đủ cho một bài đăng Facebook? Câu trả lời là chỉ một. Đây là số lượng Hashtag hiệu nhất khi sử dụng nó trên nền tảng mạng xã hội này. Vì vậy, hãy dành ra thời gian để lên kế hoạch cho từng nội dung của mình. Sau đó, lựa chọn những Hashtag thực sự phù hợp và hiệu quả nhất cho bài viết được đăng tải.

Sử dụng Hashtag mang tên thương hiệu

Đầu tiên, Hashtag có tên thương hiệu sẽ làm cho chiến dịch quảng cáo trở nên nổi bật. 

Lấy ví dụ PlayStation, họ đã sử dụng #PlayStationIndies để quảng cáo các trò chơi độc quyền trên nền tảng này. Nhờ vậy, khi các bài đăng được gắn Hashtag này sẽ cho người dùng biết chính xác nội dung này của ai và nói về điều gì. 

Một lợi ích khi sử dụng Hashtag có thương hiệu chính là quảng cáo các sự kiện. Microsoft đã từng quảng bá một sự kiện ảo với Hashtag #MSBuild. Đặc biệt, toàn bộ bài viết của họ sẽ sử dụng nó trước, trong và sau sự kiện. Điều này nhằm nâng cao mức độ nhận biết về sự kiện của Microsoft trên Facebook hơn rất nhiều.

Luôn kiểm tra và theo dõi hiệu quả Hashtags Facebook

Cách duy nhất để xem Hashtag có thực mang lại hiệu quả trên Facebook hay không chính là thử nghiệm và đo lường kết quả của chúng. Chúng có thực sự tăng mức độ tương tác cho thương hiệu của bạn không? Bạn có đang sử dụng chúng đúng cách không? Chúng có hiệu quả hơn một số loại bài đăng khác không?

Nếu bạn có tài khoản trên MavSocial, bạn có thể xem phân tích trang Facebook của mình để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này. Sử dụng phần “Bài đăng thu hút nhất” trong báo cáo của bạn để xem liệu các bài đăng có Hashtag có hoạt động tốt hơn các bài đăng không có hay không. Ngoài ra, bạn có thể xem lịch sử tương tác của mình để hiểu cách người dùng tương tác với các bài đăng chứa Hashtag.

Có thể nói, sử dụng Hashtag trên Facebook là một cách làm hiệu quả để tăng cường sự tương tác và tham gia của mọi người. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết chia sẻ cách sử dụng Hashtag sao cho hiệu quả của DNX Agency sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp một cách đơn giản hơn và dễ dàng hơn. Chúc các bạn thành công!


Xem thêm: Bán hàng online hiệu quả nhờ Hashtag trên Facebook

Published On: July 13th, 2021 / Categories: Digital Marketing, Social Media / Tags: , , /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi