Chúng ta đang sống giữa thời đại công nghệ số – nơi mọi thông tin được truyền tải đến người tiêu dùng một cách trực quan. Chính vì vậy, việc doanh nghiệp sở hữu cho mình chiến lược Visual Marketing là điều vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng và tạo nên sự khác biệt cho chính thương hiệu của mình.

Visual Marketing là gì ? Xu hướng nổi bật của Visual Marketing

Visual marketing là gì?

Visual Marketing là sự kết hợp giữa các yếu tố thị giác như là hình ảnh, video với những ý tưởng người làm marketing muốn truyền tải. Dựa trên tâm lý học nhận thức, thương hiệu có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình một cách hiệu quả thông qua một phương tiện trực quan. 

Visual Marketing là gì

Visual Marketing đóng góp gì trong xây dựng thương hiệu?

Việc sử dụng những nội dung đa dạng và phong phú như Video, Infographics, Meme,… có thể mang đến những hiệu quả to lớn cho Website của bạn. Đây là những lý do vì sao khi dùng Visual Marketing tăng lưu lượng truy cập cho blog của bạn.

  • 40% người dùng có phản ứng tốt hơn với những thông tin trực quan so với những nội dung chữ viết
  • Những nội dung truyền đạt có hình ảnh thu hút lượng người xem lên đến hơn 94%
  • Doanh nghiệp có hình ảnh xuất hiện trong kết quả tìm kiếm thu hút 60% cú nhấp chuột từ khách hàng của mình
  • Tiếp thị bằng infographic giúp các doanh nghiệp tăng hơn 12% lượt truy cập
  • Các bài đăng trên Facebook kèm hình ảnh, video trung bình sẽ chiếm 93% lượt tương tác của người tiêu dùng.
tai sao Visual Marketing lai quan trong voi doanh nghiep

Những định dạng Visual Marketing đang thịnh hành

Để một chiến lược Marketing thành công doanh nghiệp cần xây dựng nội dung tiếp thị trực quan sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ hơn bao giờ hết.

Dưới đây là những định dạng Visual Marketing đang phổ biến nhất hiện nay:

Nhung xu huong visual marketing thinh hanh nhat

1. Hình ảnh trực quan

Sự giúp đỡ của hình ảnh, giúp ý tưởng được truyền tải đến người xem một cách trực quan và dễ hiểu. Đồng thời, giúp không gian bài viết thoáng hơn, trở nên dễ đọc. Gia tăng khả năng người đọc sẽ bị thu hút và xem tới cuối bài.

Visual Marketing là gì? Những xu hướng Visual Marketing đang thịnh hành

2. Video Marketing sinh động

Hiện nay, video được xem là hình thức được đánh giá cao nhất trên các trang mạng xã hội. Bởi khả năng tập hợp tất cả những điều khách hàng mong muốn như là hình ảnh bắt mắt, âm thanh sống động, hiệu ứng nổi bật,…

3. Infographics chuyên nghiệp

Một trong những cách truyền tải thông tin được các Marketer yêu thích nhất hiện nay là Infographics. Với các truyền đạt thông tin một cách ngắn gọn súc tích và dễ hiểu thông qua các thủ thuật và mẹo hay các hình ảnh minh họa. 

Visual Marketing là gì ? Xu hướng nổi bật của Visual Marketing

4. Memes

Với cách trích dẫn, truyền tải nội dung hài hước vui tươi để tạo ấn tượng thu hút người đọc. Meme được xem là dạng Visual marketing được áp dụng nhiều nhất hiện nay. 

Visual Marketing là gì ? Xu hướng nổi bật của Visual Marketing

5. Presentation

Hình thức truyền tải thông tin một cách thông minh dưới dạng chuỗi các hình ảnh và trang chứa thông tin nối tiếp nhau. Mặc dù không phù hợp với các trang mạng xã hội, nhưng Visual Marketing dạng Presentation được đánh giá rất cao nếu hoạt động trong cộng đồng có chuyên môn.

Visual Marketing là gì? Những xu hướng Visual Marketing đang thịnh hành

6. Screenshots

Một trong những cách doanh nghiệp thể hiện hiệu quả thông qua ảnh chụp màn hình các đánh giá và phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm. Screenshots giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình cũng như xây dựng lòng tin với khách hàng. 

Visual Marketing là gì? Những xu hướng Visual Marketing đang thịnh hành

Xu hướng Visual Marketing nổi bật năm 2022

Có thể nói Visual Marketing là chìa khóa để quyết định sự thành công của các chiến dịch Marketing. Cùng DNX nhìn qua một số xu hướng Visual Marketing trong năm 2022 sẽ giúp doanh nghiệp bạn đạt những thành tựu đáng kể!

Virtual Reality Marketing

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ cho phép doanh nghiệp áp dụng những yếu tố Virtual Reality vào chiến dịch marketing của mình. Những hình ảnh thực tế ảo khiến người dùng thích thú với các khả năng “ghé thăm” địa điểm mới và kiểm soát những gì họ nhìn thấy. 

Visual Marketing là gì? Những xu hướng Visual Marketing đang thịnh hành

Nội dung “xanh”

Vấn đề liên quan đến môi trường sống thân thiện và cuộc sống lành mạnh luôn được người dùng quan tâm. Bạn nên thể hiện nhận thức của mình về vấn đề này và đề xuất cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn liên quan đến vấn đề đó.

Visual Marketing là gì? Những xu hướng Visual Marketing đang thịnh hành

Story 24h

Trong các câu chuyện, bạn có thể kể hoặc trình chiếu những thông tin thú vị về doanh nghiệp để kết nối với những khách hàng tiềm năng trong một thời gian ngắn. Hãy thân thiện với khách hàng của bạn, bạn sẽ tăng thêm sự kết nối.

Visual Marketing là gì? Những xu hướng Visual Marketing đang thịnh hành

Kết luận

Visual Marketing là cơ hội để đổi mới một cách sáng tạo dành cho các doanh nghiệp. Những chiến dịch Marketing có nội dung trực quan đem lại hiệu quả cao hơn và gây ấn tượng với khách hàng. Nếu bạn có mong muốn sở hữu những chiến lược Visual Marketing hiệu quả, đừng ngần ngại hãy liên hệ cho DNX Agency ngay nhé!

Published On: September 9th, 2022 / Categories: Content Marketing / Tags: /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi