Call To Action – CTA là gì?

Using Call to Action Triggers to Drive Conversions

CTA là thuật ngữ viết tắt của Call To Action, được hiểu là nút kêu gọi hành động. Call To Action bao gồm những nội dung kêu gọi người dùng thực hiện hành động nào đó hay hướng dẫn người dùng thực hiện hành động đó.

Call To Action thường hiển thị dưới dạng hình ảnh, đường dẫn,… trên các website, quảng cáo… như là một biển chỉ dẫn kêu gọi người dùng thực hiện hành động click vào đó với mục đích mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Một ví dụ điển hình về Call To Action trên các trang web mua bán sản phẩm dịch vụ là nút “Mua ngay” với thiết kế nổi bật thu hút người dùng. Bên cạnh Call To Action ngắn thì cũng có những Call To Action dài như “Bạn đang tìm kiếm chiếc áo với mức giá 50k? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi”… Các Call To Action này kết hợp cùng các đường liên kết đưa người dùng đến website của các doanh nghiệp và hướng người dùng thực hiện các hành động theo mong muốn của họ.

Lợi ích khi áp dụng Call To Action trong marketing

1. Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Lợi ích đầu tiên không thể không kể đến là tăng tỷ lệ chuyển đổi từ một khách hàng tiềm năng sang người tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp.

Có thể nói, một mẫu Call To Action hay sẽ là “kim chỉ nam” hướng dẫn khách hàng đi đúng hướng, cho khách hàng biết họ cần phải làm gì, hoặc nhắc nhở người dùng thực hiện những hành động mà doanh nghiệp muốn. Call To Action hay sẽ làm cho hành trình mua hàng trở nên dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng hơn. Chính những điều này sẽ dẫn dắt khách hàng đến gần hơn với mục tiêu kinh doanh của các doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên các kênh đồng thời thúc đẩy các hoạt động bán hàng tăng trưởng.

wrench holds vise bent metal coin with face value 1 russian ruble collapse ruble economy sanctions against russia economic crisis russia copy space selective focus 1

2. Cải thiện thứ hạng tìm kiếm

google ranking

Khi nhắc đến cải thiện thứ hạng tìm kiếm và nâng cao khả năng thu hút khách hàng, chắc hẳn dân Marketing nào cũng nghĩ đến SEO. Mẫu Call To Action hay đóng một “mắt xích” vô cùng to lớn trong hành trình làm SEO của doanh nghiệp. Call To Action hay tạo ấn tượng mạnh với khách hàng và kích thích họ hành động – đây là một yếu tố quan trọng để nâng cao thứ hạng tìm kiếm.

Một mẫu Call To Action hay sẽ kêu gọi người dùng tương tác hay thực hiện các hành động trên các website. Từ đó giúp cải thiện lượt nhấp chuột trên các website đó, làm cho lượt xem của trang cao hơn và thời gian người dùng ở lại trang lâu hơn. Những yếu tố này được Google sử dụng để đánh giá mức độ uy tín và chất lượng của website đồng thời sẽ cải thiện vị trí của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

5 Cách tối ưu Call To Action tăng tỷ lệ chuyển đổi Marketing Online năm 2023

1. Thiết kế Call To Action nổi bật

Muốn khách hàng thực hiện hành động, trước tiên, bạn phải làm cho mẫu Call To Action thực sự nổi bật. Mục đích chính của việc này giúp “hút mắt” người dùng và kích thích người dùng hành động. Yếu tố quan trọng để làm được điều này chính là áp dụng màu sắc tương phản với các thành phần khác.

Tuy nhiên, ngoài việc lựa chọn màu sắc tương phản, bạn cũng nên chú ý đến sự đồng bộ giữa màu sắc với màu sắc thương hiệu. Sự đồng bộ này sẽ tạo cảm giác quen thuộc của thương hiệu với khách hàng. Một mẫu Call To Action hay sẽ được thiết kế một cách nổi bật và phù hợp để thu hút người dùng và thúc đẩy họ hành động.

z3901453981230 d74cc7b3ef87a9f6261010f79bff1e54

Ngoài ra, mẫu Call To Action hay còn là một thành phần quan trọng tạo khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Từ đó, bạn cần lưu ý không nên để các yếu tố phụ của site nổi bật hơn Call To Action. Để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, Call To Action nên là thành phần thu hút sự chú ý một cách rõ ràng nhất.

2. Nên thể hiện Call To Action ở dạng nút

Nút bấm không phải là hình thức duy nhất của một mẫu Call To Action hay, nhưng nút bấm là hình thức quen thuộc nhất với người dùng. Một lời kêu gọi mạnh mẽ, thu hút khách hàng hành động nên được thể hiện hình dạng quen thuộc nhất với họ. Khi trải nghiệm trên môi trường online, khách hàng thường tự tin hơn khi nhấp chuột vào những gì quen thuộc. Khi nhìn thấy nút bấm, họ biết ngay đó là Call To Action và đây cũng là một yếu tố để tạo ra một mẫu Call To Action hay.

Điều này không có nghĩa là mọi mẫu Call To Action hay đều giống nhau. Bạn có thể tạo ra nhiều biến thể thông qua việc điều chỉnh màu sắc, định dạng thiết kế (bo tròn các góc, đổ bóng,…). Miễn sao khi nhìn vào người dùng vẫn có thể nhận ra đó là hình dạng của một nút.

3. Đặt Call To Action ở vị trí phù hợp

Không bất kỳ quy định nào về vị trí đặt Call To Action, nhưng để tăng lượt chuyển đổi, bạn nên đặt Call To Action ở đúng vị trí và đúng địa điểm mà người dùng quan tâm nhất. Chẳng hạn:

  • Sau những giá trị bạn mang lại cho khách hàng.
  • Nếu nội dung dài, bạn nên có nhiều hơn 1 Call To Action đặt ở những vị trí thích hợp. Cách đặt này gợi nhắc người dùng thực hiện hành động ở mỗi phần nội dung.
  • Ngoài ra, một mẫu Call To Action hay thường được đặt ở cuối mỗi nội dung để khuyến khích người dùng tiếp tục trải nghiệm hoặc hoàn thành mục tiêu thay vì thoát ra ngay.
z3901455281344 2e3f3c02e2b19e8a0926ba02e844cacf

Một lưu ý khác về vị trí của Call To Action, bạn không nên đặt chúng quá gần nhau. Điều này làm khách hàng bị phân tâm, không biết nên nhấn vào đâu. Lúc này, mục tiêu bạn mong muốn khó đạt được hơn rất nhiều.

4. Nội dung rõ ràng

Nội dung là một yếu tố vô cùng quan trọng tác động mạnh mẽ đến hành vi khách hàng. Chính vì vậy, mẫu Call To Action hay cần phải có một nội dung rõ ràng, chính xác về mặt thông tin và cung cấp được những giá trị mà khách hàng sẽ nhận được.

Nếu nút Call To Action không cho khách hàng biết giá trị họ sẽ nhận được, thì rất khó để khách hàng thực hiện các hành động theo mong muốn của bạn. Do đó, để khách hàng hành động, bạn phải thể hiện được Call To Action hướng đến điều gì và nó mang lại giá trị gì cho họ. Một Call To Action hay sẽ có một nội dung rõ ràng và thể hiện giá trị mà nó mang lại cho khách hàng.

ae8bf780 800x600 1 2

Ví dụ: Thay vì thiết kế nút Call To Action gói gọn trong 2 chữ “Nhận ngay”, bạn có thể bổ sung mô tả để Call To Action có thông tin rõ ràng và khách hàng thấy được lợi ích hơn như “Nhận ngay voucher 400k”.

5. Sử dụng thông điệp mang tính kêu gọi hành động mạnh mẽ

Như đã nói ở trên, nội dung là một yếu tố rất quan trọng tác động mạnh mẽ đến hành vi của khách hàng. Vì vậy, ngoài việc cung cấp đầy đủ thông tin và cho khách hàng nhìn thấy giá trị họ nhận được, nội dung còn cần phải đảm bảo tính kêu gọi thực hiện hành động mạnh mẽ để có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Và yếu tố quan trọng nhất để làm được điều này chính là kết hợp sử dụng các từ ngữ kêu gọi hành động và từ ngữ thuyết phục để tạo ra một Call To Action hay có tỉ lệ chuyển đổi cao. Dưới đây là một số từ ngữ thường được các doanh nghiệp sử dụng để thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động hơn:

CTA

Mỗi mẫu Call To Action hay sẽ có cách truyền tải khác nhau với mục đích mang lại hiệu quả Marketing khác nhau. Chính vì vậy, để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, bạn nên sử dụng đa dạng các hình thức CTA để tìm ra hình thức phù hợp với doanh nghiệp mình.

4 mẫu Call To Action hay “thôi miên” người dùng

1. Mẫu Call To Action trên Facebook

z4001067169441 48bfa8d4a24b7678618febeb5662dce2

Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất để các doanh nghiệp quảng cáo. Bởi lượng người dùng truy cập Facebook hàng ngày cực cao và rất dễ tiếp cận mục tiêu cao. Nhưng trên thực tế, có hàng tá mẫu Call To Action hay với nhiều mục đích khác nhau. Một mẫu Call To Action hay so với những mục tiêu này nhưng cũng có thể là không phù hợp với mục tiêu khác. Vậy, hãy lựa chọn mẫu Call To Action với mục tiêu của bạn. Dưới đây là năm ví dụ về các mẫu Call To Action hay mang lại lượng chuyển đổi cao trên Facebook.:

  • Gọi ngay
  • Gửi tin nhắn nay
  • Thích
  • Theo dõi ngay
  • Chia sẻ

2. Mẫu Call To Action trên Youtube

z4001072274528 8971583dce1d4846912e86a5f83fefcb

Bên cạnh Facebook, Youtube cũng là kênh truyền thông được rất nhiều nhà Marketing sử dụng để thực hiện Call To Action. Lượng truy cập người dùng hằng ngày tại Việt Nam vào Youtube là rất lớn bởi đây là một trong những kênh Social Media được mọi lứa tuổi ưa thích tại Việt Nam. Do đó, đây là trên truyền thông “màu mỡ” để các doanh nghiệp tập thực hiện Call To Action. Một số ví dụ về mẫu Call To Action hay mang lại lượt chuyển đổi cao trên Youtube:

  • Xem thêm
  • Click vào đây để biết thêm chi tiết
  • Đăng ký
  • Thích
  • Chia sẻ
  • Tải xuống

3. Mẫu Call To Action trên sàn thương mại điện tử

z3901503569386 0a17f0a1016d0e2377c3066e26b3fa00

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có cửa hàng tại các sàn thương mại điện tử, bạn muốn khuyến khích khách hàng hành động để tăng doanh thu bán hàng, bạn có thể sử dụng các mẫu Call To Action hay dưới đây để tăng tỷ lệ chuyển đổi:

  • Mua ngay
  • Gửi ngay lập tức
  • Yêu cầu giảm giá của tôi
  • Nhận ưu đãi trong thời gian có hạn này
  • Thêm vào giỏ hàng
  • Thanh toán ngay

4. Mẫu Call To Action trên Blog

Blog hiện nay đang là kênh truyền thông thu hút rất nhiều lượng người dùng đặc biệt là giới trẻ. Từ đó, các chiến dịch truyền thông trên Blog bắt đầu xuất hiện và trở nên rầm rộ hơn. Một trong những yếu tố quan trọng trong các chiến dịch truyền thông là Call To Action cũng được biến đổi cho phù hợp với kênh truyền thông này. Cùng tham khảo một số mẫu Call To Action hay dưới đây để khuyến khích người dùng đăng ký blog, bản tin hoặc tải xuống…

  • Đọc thêm
  • Theo dõi
  • Nhận thông báo ngay
  • Chia sẻ
  • Liên hệ với chúng tôi
  • Tải xuống ngay
  • Đăng ký Blog
z4001074747873 1876d482ed8108d5567e335299050f9a

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà DNX Agency muốn chia sẻ để các bạn hiểu hơn về khái niệm Call To Action là gì và các 5 Cách tối ưu CTA tăng tỉ lệ chuyển đổi Marketing Online năm 2023? Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích và giúp các bạn nắm rõ được những kiến thức mới nói trên để áp dụng một cách tốt nhất cho các hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Published On: December 31st, 2022 / Categories: Content Marketing, Digital Marketing, Ecommerce /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi