“Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” – một thông điệp ý nghĩa trong chiến dịch Marketing được Coca-Cola quảng cáo Tết Quý Mão năm 2023. Chiến dịch triển khai những hoạt động cực kỳ nổi bật với biểu tượng cánh én vàng phủ sóng khắp màn ảnh, từ mạng xã hội cho đến cuộc sống thực tại. Cùng DNX Agency tìm hiểu điều gì làm nên sự thành công trong chiến dịch Coca-Cola quảng cáo Tết nhé!

coca-cola

Các chiến dịch Marketing đến từ Coca-Cola với quy mô lớn, đặc sắc đã tạo nên ấn tượng khó phai trong lòng người tiêu dùng. Sau nhiều năm hoạt động, Coca-Cola dần trở thành thương hiệu được trông đợi tại các mùa lễ hội, đặc biệt là dịp Tết Nguyên Đán. Cánh én vàng – sắc xuân đỏ cùng thông điệp gắn kết gia đình, hy vọng khởi đầu mới là biểu tượng đã gắn liền với cái Tết của người Việt Nam mà Coca-Cola mang lại. Những chiến dịch Marketing Coca-Cola quảng cáo Tết luôn là case study đáng chờ đợi và khám phá cho những người yêu thích Marketing.

1. Lộ diện bộ “cánh” mới cho Tết cổ truyền 2023

media 1

Hình ảnh nổi bật được Coca-Cola quảng cáo Tết thể hiện là sự gắn kết trong suốt gần 3 thập kỷ qua giữa cánh én vàng cùng bữa ăn của hàng triệu gia đình Việt Nam. Coca-Cola thấu hiểu giá trị của sự sum vầy, gắn kết, đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền – một trong những truyền thống quan trọng của người dân Việt Nam. Mỗi dịp Tết đến xuân về, Coca-Cola lại khoác lên mình một bộ cánh khác nhau để truyền tải những thông điệp mới mẻ và tràn đầy ý nghĩa đến người dân Việt Nam.

Đến với Tết Nguyên Đán 2023, Coca-Cola quảng cáo Tết với sự hợp tác cùng họa sĩ trẻ Khim Đặng cho ra mắt bộ sản phẩm mới với 3 thiết kế én vàng tượng trương cho 3 miền tổ quốc cùng thông điệp “Nồng hậu”, “Niềm tin” và “Chân tình”. Lấy cảm hứng từ các họa tiết trên trống đồng, hoa văn Cung đình Huế và họa tiết trang trí gốm sứ Biên Hòa, Khim Đặng đã tạo nên hình ảnh cánh én cách điệu không chỉ mang tinh thần Tết gắn kết mà còn lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam.

2. “Bàn ăn diệu kỳ vượt thời gian” – Điểm ấn tượng sâu sắc nổi bật

Trải qua mỗi mùa Tết, chiến dịch Coca-Cola quảng cáo Tết đều khai thác trọn vẹn những khía cạnh với nhiều giá trị diệu kỳ có “một không hai”. Năm 2023, khoảnh khắc mâm cơm gia đình ấm áp, gắn kết các thành viên là điều “diệu kỳ” mà Coca-Cola muốn gửi đến quý khách hàng. Cụ thể, Coca-Cola mang đến hoạt động tương tác thú vị mang tên “Bàn ăn diệu kỳ vượt thời gian”.

Chiến dịch tết 2023

Người dùng có thể scan QR code trên bất kỳ sản phẩm Coca-Cola Tết 2023, đăng nhập để chia sẻ những khoảnh khắc gia đình quây quần bên mâm cơm Tết. Những chiếc thiệp Tết đặc biệt cùng những tấm ảnh với phong cách thập niên khác nhau sẽ xuất hiện nhờ sự xử lý của AI, người dùng có thể chia sẻ thiệp này trên các nền tảng mạng xã hội khác. Mỗi lượt tham gia, người dùng còn có cơ hội nhận voucher mua hàng hoặc order đồ ăn trên các sàn thương mại điện tử. Chiến dịch Coca-Cola quảng cáo Tết 2023 với mong muốn rằng mọi người sẽ phần nào cảm nhận được Tết đã thay đổi qua các năm những điều diệu kỳ của tình thân vẫn sống mãi trong từng gia đình Việt.

3. TVC Tết – Phát pháo khởi đầu chiến dịch Tết Quý Mão 2023

Cuối năm 2022, đã có những bước khởi động từ chiến dịch Coca-Cola quảng cáo Tết 2023 Quý Mão bằng cách phủ sắc đỏ cùng cánh én vàng đặc trưng tại các điểm bán, siêu thị và chợ truyền thống,…

Đầu năm 2023, Coca-Cola giữ vững phong độ là một trong những nhãn hàng đầu tiên “nổ phát súng” khởi động chiến dịch Tết với TVC Tết 2023. Thông điệp ý nghĩa “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” đã thành công thu hút sự chú ý đông đảo của mọi người và luôn duy trì lượt bình luận cao về chiến dịch.

Chiến dịch Coca-Cola quảng cáo Tết đã thể hiện nổi bật hành trình hơn 2 thập kỷ từ những mùa Tết giản dị năm 90 đến cái Tết chia xa mùa Covid-19, và kết thúc bằng cái Tết ấm cúng, sum vầy hiện tại. Tất cả được gói gọn chỉ trong 60 giây ngắn ngủi. Dẫu có vô vàn đổi thay, duy chỉ có điều diệu kỳ đến từ tình thân và không khí ấm áp từ bữa cơm gia đình là không bao giờ lay chuyển. Coca-Cola hiện diện như một thành viên chứng kiến sự gắn kết, sum vầy ngày Tết qua từng khoảng không gian, thời gian. Dần dần, Coca-Cola trở nên không thể thiếu trong bữa ăn sum họp gia đình, gắn kết các thành viên sau một năm vất vả, đầy nỗ lực.

4. Lấy khách hàng và cộng đồng làm trọng tâm – Coca-Cola hiện thực hóa thông điệp “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây”

Chiến dịch Coca-Cola quảng cáo Tết không chỉ dừng lại ở quảng bá hình ảnh, điểm nhấn đặc biệt ở chiến dịch Coca-Cola quảng cáo Tết Quý Mão lần này còn đặc biệt ở hoạt động trách nhiệm xã hội. Coca-Cola cam kết đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tết nhân ái của Hội chữ thập đỏ để tổ chức “Hội chợ Tết 0 đồng” cho hàng ngàn người có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc với hy vọng ai cũng có cái Tết ấm no. Cùng với sự góp sức của Hội chữ thập đỏ, các cơ quan địa phương, Hội phụ nữ, và đặc biệt là người tiêu dùng, Coca-Cola cho thấy họ không chỉ có mục đích lợi nhuận mà còn chung tay sẻ chia, gắn kết, mang diệu kỳ đến cộng đồng đúng như thông điệp họ gửi đến “Diệu kỳ vẫn ở đây”.

Chiến dịch tết 2023

Coca-Cola và Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức “Chợ Tết 0 đồng” tại Hà Tĩnh, Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương. Trong đó, người đại diện cho các gia đình được hỗ trợ sẽ nhận voucher mua sắm tại Chợ Tết 0 đồng, được tự do chọn lựa những sản phẩm cần thiết cho gia đình mình. Chương trình đem lại sự động viên tinh thần ý nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phần nào giúp các gia đình đón một cái Tết ấm no, đầy đủ hơn, có được “bàn ăn diệu kỳ”, quây quần bên gia đình trong những ngày đầu năm mới.

Chiến dịch tết 2023

Không chỉ dừng lại ở đó, Coca-Cola quảng cáo Tết 2023 đã thực hiện hóa thông điệp “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” bằng một “Khu phố Tết vượt thời gian” giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh đầy ấn tượng và thu hút người dùng. Tại đây, khách hàng có thể thoải mái check-in vượt thời gian cùng hàng chục gian hàng, trò chơi dân gian, tái hiện một cái Tết cổ truyền ngay tại sân vận động Hoa Lư. Chương trình mở cửa miễn phí chào đón trong vòng hai tuần từ ngày 24/12/2022 và khép lại vào ngày 08/01/2023 với sự kiện xác lập kỷ lục “Bàn ăn Tết Việt vượt thời gian đông nhất thế giới” kỳ vọng sẽ thu hút hơn 1000 gia đình đa thế hệ cùng tham gia.

Kết luận

Từ ý tưởng bữa cơm sum vầy, Coca-Cola quảng cáo Tết 2023 gửi gắm thông điệp về gắn kết tình thân giữa các thành viên gia đình. Dù trải qua đổi thay, giá trị tinh thần của bữa ăn ngày Tết vẫn còn mãi, như điều diệu kỳ tồn tại qua hàng thập kỷ. Với thông điệp đầy ý nghĩa, nhãn hàng đã thực hiện một chuỗi hoạt động truyền thông cùng sắc đỏ ngày Tết và cánh én vàng phủ sóng đa kênh bằng các hoạt động vừa thú vị, vừa ý nghĩa. Chiến dịch Coca-Cola quảng cáo Tết Quý Mão 2023 đặc sắc, không phụ sự kỳ vọng của mọi người.

Sắc đỏ Coca-Cola cùng cánh én vàng ngày nay đã trở thành tín hiệu nhắc nhớ dịp Tết đến xuân về. Coca-Cola đã giữ vững phong độ với các chiến dịch nhất quán trong định vị tâm trí người tiêu dùng – điều mà khó có thương hiệu nào thực hiện được. Giữa vô vàn thông điệp đoàn viên mỗi dịp Tết đến xuân về từ nhiều thương hiệu khác nhau, Coca-Cola vẫn duy trì tinh thần thương hiệu, truyền tải thông điệp mới mẻ, sáng tạo, thu hút mà vẫn tiếp nối truyền thống, văn hóa tốt đẹp của người dân Việt Nam qua nhiều thế hệ.

Trên đây là tổng hợp những yếu tố tạo nên sự thành công của chiến dịch Coca-Cola quảng cáo Tết mà DNX Agency muốn mang đến cho các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về các chiến dịch quảng cáo Tết không những của Coca-Cola mà còn các thương hiệu khác nữa, và hơn hết là những kiến thức quý giá bạn nhận được từ sự thành công của các thương hiệu nổi tiếng này.

Published On: January 4th, 2023 / Categories: Community Commerce, Content Marketing, Digital Marketing /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi