Với sự phát triển và hiện đại của công nghệ, chúng ta đã xem điện thoại như một phần thiết yếu của cuộc sống. Thói quen này cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cách thức quảng cáo của nhiều doanh nghiệp. Nhưng nhiều nhà quảng cáo vẫn đang quay cuồng trong một câu hỏi. Liệu họ nên đầu tư vào quảng cáo mobile web hay quảng cáo in-app hơn?
Dưới đây là một số ưu, nhược điểm của 2 loại quảng cáo trên. Bạn có thể tham khảo và tính toán chi phí quảng cáo một cách tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình.
Quảng cáo in-app – Quảng cáo trong ứng dụng
Ưu điểm
Thu hút sự chú ý của một lượng lớn người dùng thiết bị di động
Đây được xem là lợi thế lớn nhất của quảng cáo in-app. Hầu hết thời gian sử dụng điện thoại di động của mọi người sẽ chủ yếu ở trong các ứng dụng tiện ích, giải trí. Theo eMarketer, ứng dụng di động chiếm gần 86% thời gian sử dụng smartphone. Cụ thể hơn, thanh thiếu niên ở Mỹ dành trung bình 2 tiếng 25 phút mỗi ngày. Họ dùng để trải nghiệm các ứng dụng dành cho điện thoại di động của mình. Và con số này đã tăng hơn 10% so với cùng kì năm ngoái.
Vì vậy, đối với các nhà quảng cáo muốn tiếp cận với người dùng thông qua thiết bị di động. Quảng cáo in-app sẽ là một lựa chọn vô cùng an toàn.
Cung cấp trải nghiệm tốt hơn dành cho người dùng
Mặc dù đa số mọi người thường không thích bị quảng cáo làm phiền. Nhưng, thật ra vẫn có những quảng cáo rất thu hút và dễ dàng tiếp nhận người dùng. Vì vậy, các nhà quảng cáo có thể tận dụng việc quảng cáo in-app. Điều đó có thể tăng khả năng tạo ra trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàng tiềm năng. Có thể thấy, các ứng dụng trên điện thoại di động đều được thiết kế và tích liền mạch vào UX. Nó nhằm tạo ra những định dạng quảng cáo phù hợp nhất cho từng thiết bị.
Lấy ví dụ, nếu quảng cáo đủ tương tự với nội dung mà ứng dụng mang đến. Và, người dùng thậm chí không nhận thấy đó là quảng cáo. Chắc chắn rằng, các quảng cáo đó sẽ khiến họ có nhiều khả năng tương tác hơn.
Nhược điểm
Mất rất nhiều chi phí để quảng cáo xuất hiện trong các ứng dụng top đầu
Hầu hết mọi người đều đang dành 85% thời gian sử dụng di động ở các ứng dụng và mạng xã hội. Nhưng, thời gian đó lại tập trung chủ yếu vào một số các ứng dụng top đầu dành cho các thiết bị di động. Ví dụ như Facebook, TikTok, … Nếu các nhà quảng cáo mong muốn hiển thị quảng cáo của mình đến nhiều khách hàng nhất và thường xuyên nhất. Họ sẽ cần phân bổ một lượng lớn ngân sách của mình cho các ứng dụng trên.
Khó khăn trong việc mở rộng quy mô
Thông qua các nhà phân phối như AppNexus, Google AdMob hay InMobi. Các nhà quảng cáo có thể mua và phát hành quảng cáo của mình trong các ứng dụng di động. Tuy nhiên, tùy thuộc vào chính sách và quy định của các nhà phân phối. Quảng cáo sẽ bị thu hẹp trong những định dạng quảng cáo nhất định.
Quảng cáo Mobile Web – Quảng cáo trên trang web di động
Ưu điểm
Tiếp cận được nhiều đối tượng hơn
Mặc dù người dùng thiết bị di động sẽ dành ít thời gian hơn cho các trình duyệt web. Nhưng đối với những website chưa được phát triển thành các ứng dụng cho thiết bị di động. Thì việc nâng thứ hạng website trên thanh công cụ tìm kiếm được xem là phương pháp tiếp cận hiệu quả hơn rất nhiều. Các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Mobile Web hoàn toàn có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn nhờ thuộc tính hiển thị của Google.
Có sẵn định dạng quảng cáo
Không giống như những quảng cáo in-app, các nhà quảng có phải tuân theo những định dạng dành riêng cho ứng dụng và nền tảng cung cấp. Với quảng cáo mobile web, họ hoàn toàn đã có sẵn những định dạng quảng cáo chuẩn mực. Theo công bố gần đây của Cục quảng cáo tương tác (IAB) cho biết, danh mục các đơn vị quảng cáo tiêu chuẩn dựa trên tỉ lệ khung hình. Không nhất thiết phải có kích thước cố định. Từ đó, giúp nhà quảng cáo tạo ra sản phẩm truyền thông dễ dàng và chuẩn xác hơn rất nhiều.
Nhược điểm
Xuất hiện ngày càng nhiều các phần mềm chặn quảng cáo
Theo PageFair, việc sử dụng trình chặn quảng cáo đã tăng 30% vào năm 2020. Sự gia tăng trong việc sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo trên thiết bị di động là nguyên nhân chủ yếu cho sự tăng trưởng đó. PageFair nói rằng trong số hơn 600 triệu thiết bị sử dụng phần mềm chặn quảng cáo, hơn một nửa (62%) là thiết bị di động.
Gian lận trong quảng cáo
Gian lận là một trong những vấn đề lớn nhất mà các nhà quảng cáo phải đối mặt trong quảng cáo kỹ thuật số ngày nay. Thực tế, rủi ro gian lận quảng cáo mobile web cao hơn rất nhiều so với quảng cáo in-app. Điều đó nhất định khiến các nhà phát hành ứng dụng ngày càng lo lắng về việc bảo vệ an toàn cho sản phẩm, ứng dụng của họ.
Kết luận
Với câu hỏi ở đầu bài viết: Liệu nên đầu tư vào quảng cáo mobile web hay quảng cáo in-app? Thì câu trả lời chính là phụ thuộc vào mục đích quảng cáo và ngân sách quảng cáo của bạn như thế nào. Lựa chọn và đưa ra các chiến dịch quảng cáo, truyền thông hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp của bạn từng bước vững vàng và tăng trưởng doanh thu trong tương lai.
Nguồn: ClickZ