Quảng cáo trên Twitter là “sân chơi” tiềm năng dành cho những doanh nghiệp Việt Nam mong muốn thâm nhập thị trường toàn cầu nhờ các tính năng đặc biệt và tỷ lệ tương tác của các chiến dịch tiếp thị trên Twitter tăng theo cấp số nhân.

3 tùy chọn quảng cáo trên twitter dự đoán nổi bật trong năm 2023

Quảng cáo trên Twitter là gì?

Quảng cáo trên Twitter là giải pháp quảng cáo để tiếp cận người dùng trong Twitter và các mạng đối tác của Twitter. Cho phép bạn tiếp cận người dùng mới và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới những người có khả năng quan tâm đến những gì thương hiệu của bạn cung cấp.

The Twitter for Business, có nhiều loại quảng cáo và không có ngân sách tối thiểu, doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều quảng cáo với các mục tiêu chiến dịch khác nhau để thiết kế chiến dịch phù hợp với mục tiêu tăng trưởng của doanh nghiệp.

Mặc dù tất cả các quảng cáo trên Twitter đều được gắn thẻ với cụm từ “promoted”, chúng trông giống như mọi tweet không được tài trợ khác. Chúng hoạt động tương tự như quảng cáo trên Google Ads. Tuy nhiên, thay vì thiết lập trả tiền/chi phí cho mỗi lần nhấp (PPC/CPC tương ứng), công thức ‘chi phí cho mỗi lần tương tác’ (CPE) được triển khai.

Các tùy chọn quảng cáo trên Twitter mới ra mắt

Mặc dù có sự cắt giảm hầu hết nhân sự, Twitter vẫn tích cực tung ra các định dạng quảng cáo và tính năng nền tảng mới nhằm nỗ lực tăng tốc bánh đà lợi nhuận. Với bộ ba công cụ, định dạng quảng cáo sắp ra mắt của Twitter: Bao gồm mục tiêu ‘Chuyển đổi’ mới Các nhà quảng cáo hiện có thể tập trung chiến dịch quảng cáo của họ vào những người dùng có nhiều khả năng thực hiện các hành động cụ thể nhất.

1. Tối ưu hóa chuyển đổi trang web quảng cáo trên Twitter

Thay đổi đầu tiên của quảng cáo trên Twitter liên quan đến mục tiêu “Chuyển đổi” – nơi các nhà tiếp thị hiện có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của họ tới những người dùng có nhiều khả năng thực hiện các hoạt động cụ thể để đáp lại.

3 tùy chọn quảng cáo trên twitter dự đoán nổi bật trong năm 2023

Theo Twitter:
Tối ưu hóa chuyển đổi trang web (WCO) là một công cuộc tái tạo quan trọng đối với mục tiêu chuyển đổi của chúng tôi. Công cụ này sẽ cải thiện cách nhà quảng cáo tiếp cận với những khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất trên hoạt động trang web ở kênh thấp hơn (chẳng hạn như thêm vào giỏ hàng, mua hàng).

Tùy chọn này tạo ra sự khác biệt như thế nào đối với quảng cáo trên Twitter?

Sự ra mắt của công cụ này nó giống như một bản cập nhật quan trọng – và về mặt chức năng, nó đơn giản hóa mọi thứ một chút. Nhưng đó không phải là một bước tiến lớn trong các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo trên Twitter của bạn. Cho đến hiện nay, các nhà quảng cáo trên Twitter đã có thể tối ưu hóa các chiến dịch của họ để tập trung vào:

  • Số lần nhấp vào liên kết
  • Lượt ghé thăm website
  • Các chuyển đổi

Thay vì chỉ nhắm đến việc tiếp cận những người có khả năng chỉ nhấn vào quảng cáo của bạn, bạn có thể mở rộng trọng tâm, với mục tiêu “chuyển đổi”, tối ưu hóa những hành động cụ thể trên trang web như:

  • Thêm vào giỏ hàng
  • Mua hàng
  • Đăng ký thông tin liên hệ
  • Đặt mua
3 tùy chọn quảng cáo trên twitter dự đoán nổi bật trong năm 2023

Các thuật toán cấp người dùng của Twitter sau đó sẽ nhắm mục tiêu có mức độ liên quan cao hơn, tiếp cận những người có nhiều khả năng đáp ứng mục tiêu cụ thể của bạn nhất – với chi phí mỗi chuyển đổi trung bình thấp hơn 25% cho mỗi thử nghiệm ban đầu.

Về bản chất, quy trình sử dụng theo dõi pixel (bạn phải sử dụng Twitter Pixel hoặc API chuyển đổi cho loại chiến dịch này) để xác định và phân loại người dùng đang thực hiện các hành động này trên trang web của bạn và sau đó sử dụng dữ liệu đó để nhắm mục tiêu đối tượng bổ sung cho quảng cáo của bạn dựa trên từng yếu tố.

Có thể hiểu một cách đơn giản, cách hoạt động của công cụ này dựa trên hoạt động của Re-marketing.

2. Dynamic Product Ads – Quảng cáo sản phẩm động trên Twitter là gì?

Ngoài ra, quảng cáo trên Twitter đã giới thiệu “Quảng cáo sản phẩm động”- quảng cáo luôn hiển thị để đáp ứng hoạt động tiếp thị trực tiếp, cung cấp cho các nhà tiếp thị cơ hội “giới thiệu sản phẩm phù hợp nhất cho đúng khách hàng vào đúng thời điểm”.

Quảng cáo sản phẩm động hoạt động như thế nào trên Twitter?

Nhắm mục tiêu lại DPA cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho khách hàng mục tiêu giới thiệu những thứ họ đã tương tác (chẳng hạn như thêm vào giỏ hàng của họ) nhưng chưa mua trên trang web của bạn.

Thông qua quảng cáo làm nổi bật các sản phẩm cụ thể phù hợp nhất với họ, DPA Prospecting cho phép bạn có được những người tiêu dùng mới chưa truy cập trang web của bạn.

Với đối tác tiếp thị Twitter được tích hợp, các nhà quảng cáo trên Twitter sử dụng nền tảng quản lý nguồn cấp dữ liệu cho danh mục sản phẩm của họ có thể dễ dàng mở rộng chiến lược sản phẩm của họ trên Twitter.

3 tùy chọn quảng cáo trên twitter dự đoán nổi bật trong năm 2023

Trong các thử nghiệm ban đầu, Twitter nhận thấy quảng cáo sản phẩm động có thể cải thiện giá mỗi chuyển đổi từ 30-88%.

3. Collection Ads – Bộ sưu tập quảng cáo trên Twitter

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Twitter cũng giới thiệu định dạng Quảng cáo Bộ sưu tập mới, cho phép các nhà tiếp thị hiển thị một bức ảnh chính lớn cùng với một số ảnh thu nhỏ nhỏ hơn bên dưới nó.

“Hình ảnh chính vẫn tĩnh trong khi mọi người có thể duyệt qua các hình thu nhỏ bằng cách cuộn ngang. Khi chạm vào, mỗi hình ảnh có thể đưa người tiêu dùng đến một trang đích khác.”

3 tùy chọn quảng cáo trên twitter dự đoán nổi bật trong năm 2023

Bộ sựu tập quảng cáo hoạt động trên Twitter như thế nào?

Bộ sưu tập quảng cáo – Collection Ads của Twitter là sự kết hợp giữa quảng cáo hình ảnh tĩnh và băng chuyền. Hình ảnh hiển thị chính vẫn tĩnh trong khi mọi người có thể duyệt qua các hình thu nhỏ bằng cách cuộn ngang. Khi chạm vào, mỗi hình ảnh có thể đưa người tiêu dùng đến một trang đích khác.

Trong quá trình thử nghiệm, Twitter cho biết quảng cáo bộ sưu tập có thể tăng tỷ lệ nhấp chuột lên trung bình 42% và tăng chuyển đổi theo số lần hiển thị lên trung bình 54%.

3 tùy chọn quảng cáo trên twitter dự đoán nổi bật trong năm 2023

Kết luận

Sự nâng cấp của bộ công cụ quảng cáo trên Twitter hứa hẹn sẽ hỗ trợ nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn. Với sự ra đời của nhắm mục tiêu quảng cáo sẽ giúp các nhà tiếp thị có thể tối ưu thời gian tiếp cận người tiêu dùng và quảng bá sản phẩm của mình trên kênh.

Published On: December 27th, 2022 / Categories: Digital Marketing, Quảng cáo trên Twitter / Tags: /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi