Sau nhiều năm có mặt tại Việt Nam và ngày càng hoàn thiện, Facebook hiện nay đã trở thành một kênh quảng cáo quen thuộc với các cá nhân và tổ chức có nhu cầu đưa sản phẩm tiếp cận gần hơn với khách hàng. Chạy Ads Facebook đang trở nên phổ biến tại các doanh nghiệp, được đánh giá là một trong những công cụ marketing hiệu quả tạo ra mức doanh thu và lợi nhuận khổng lồ.
Thế nào là chạy Ads Facebook?
Chạy Ads Facebook hay còn gọi là quảng cáo trên nền tảng Facebook là hình thức quảng cáo phân phối hiển thị tự động các bài viết đến đúng đối tượng khách hàng theo các chỉ tiêu về giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích, hành vi,… Theo đó, các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo dịch vụ, sản phẩm hay thương hiệu cần trả một khoản phí nhất định để hiển thị mẫu quảng cáo không vi phạm chính sách ở những vị trí quy định trên mạng xã hội Facebook.
Lý do doanh nghiệp nên chạy Ads Facebook
Khả năng tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng cao
Theo thống kê, tại Việt Nam có hơn 10 triệu tài khoản Facebook được tạo ra nhằm mục đích giải trí, cập nhật thông tin, xây dựng mối quan hệ và mua bán sản phẩm, dịch vụ. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, hoạt động mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến. Chính vì vậy, mạng xã hội Facebook cũng nhanh chóng trở thành nền tảng truyền thông và bán hàng hiệu quả, được cá nhân và doanh nghiệp ưa chuộng.
Chạy Ads Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận được với số lượng lớn khách hàng tiềm năng, làm tăng hiệu quả quảng cáo, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả.

Tốc độ lan truyền nhanh chóng
Thay vì thực hiện các chiến lược tiếp thị sản phẩm, dịch vụ với một nhóm khách hàng cụ thể tại một địa điểm nhất định như những công cụ marketing truyền thống, chạy Ads Facebook sẽ giúp các bài quảng cáo tiếp cận nhanh chóng đến số lượng lớn khách hàng tại nhiều khu vực ở nhiều thời điểm khác nhau tùy thuộc vào cách target của người chạy quảng cáo.
Facebook là một mạng xã hội lớn, số lượng người truy cập ngày càng nhiều, chỉ cần một người like hay comment một mẫu quảng cáo sẽ có thể hiện lên newfeed của hàng ngàn bạn bè, từ đó tăng lượt tương tác và cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp.
Khả năng kết nối với khách hàng cao
Ngoài việc cung cấp thông tin về sản phẩm và các chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn, Facebook còn là công cụ tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng hiệu quả, thường xuyên và liên tục. Đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được doanh nghiệp cập nhật kịp thời và xử lý nhanh chóng. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho hoạt động chăm sóc và giữ chân khách hàng.
Hiệu quả cao với mức chi phí thấp
Quảng cáo Facebook tính phí theo các chỉ số CPC (cost per click), CPM (cost per impression). Doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho dịch vụ quảng cáo khi quảng cáo đó được phân phối và hiển thị trên bảng tin hoặc tin nhắn của khách hàng.
Đồng thời, khi sử dụng công cụ Facebook Ads, người chạy quảng cáo còn có thể thực hiện bật hoặc tắt chiến dịch tùy theo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo đó, giúp bài quảng cáo có thể phân phối đến tệp khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Trong khoảng thời gian chiến dịch không hoạt động, nó sẽ không “cắn” tiền, nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tập trung được ngân sách đúng lúc, đúng chỗ, tăng hiệu quả của chiến lược marketing.
Các bước chạy Ads Facebook hiệu quả
Để có một chương trình marketing tổng thể, toàn diện, doanh nghiệp cần biết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, kết hợp với nhiều công cụ marketing online khác. Các bước cơ bản để làm Facebook Ads bao gồm:
Bước 1: Mở thẻ thanh toán quốc tế và add thẻ vào tài khoản
Bước 2: Truy cập đường link http://www.facebook.com/ads/manage và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Các hình thức chiến dịch bao gồm:
- Tăng tương tác bài viết hoặc Fanpage
- Gửi tin nhắn
- Chuyển đổi trang web
- Lượt cài đặt ứng dụng
- Tham gia ứng dụng, sự kiện
- Yêu cầu nhận ưu đãi
Bước 3: Xây dựng nội dung quảng cáo
Bài quảng cáo có tiêu đề gồm 25 ký tự, nội dung ngắn gọn, thu hút khách hàng, video và hình ảnh bắt mắt, không vi phạm chính sách của Facebook.

Bước 4: Target đối tượng cho chiến dịch
Bước này được xem là khâu quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo Facebook. Nếu người chạy quảng cáo lựa chọn đúng đối tượng (về độ tuổi, giới tính, hành vi, tính cách,…) sẽ giúp bài quảng cáo được phân phối đến nhóm khách hàng mục tiêu của sản phẩm, dịch vụ, giúp việc chạy Ads Facebook mang lại hiệu quả doanh số vô cùng lớn.
Với các công cụ target do Facebook cung cấp, người làm marketing có thể giới hạn chính xác về địa điểm, thời gian quảng cáo hoạt động, ngôn ngữ, hành vi và sở thích của khách hàng,…
Bước 5: Thiết lập vị trí quảng cáo
Nếu chọn chế độ hiển thị tự động, bài quảng cáo sẽ được phân phối cả trên Instagram và Audience Network.
Bước 6: Thiết lập ngân sách cho quảng cáo và đấu giá quảng cáo
Người chạy quảng cáo có thể thiết lập ngân sách giới hạn cho chiến dịch quảng cáo tùy vào khả năng kinh tế.
Bước 7: Kiểm tra giao diện hiển thị của quảng cáo
Cần kiểm tra cách thức quảng cáo hiển thị trên các thiết bị khác nhau, đảm bảo giao diện của quảng cáo thân thiện với người dùng Facebook, trành gây khó chịu khi xem, làm giảm hiệu quả của chiến dịch.
Bước 8: Thanh toán phí qua thẻ Visa
Điền chính xác thông tin thẻ và đảm bảo trong thẻ có tiền. Tránh để nợ Facebook sẽ ảnh hưởng xấu đến tài khoản và Fanpage chạy quảng cáo.
Kết
Với các dịch vụ đa dạng cùng những ưu điểm vượt trội, chạy Ads Facebook đã và đang trở thành một công cụ marketing online được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng, giúp tăng doanh thu và quả bá thương hiệu một cách hiệu quả.