Có thể nói Tiktok là một nền tảng mạng xã hội dễ gây nghiện nhất giới. Bên cạnh việc cá nhân hóa các nội dung cho người dùng thì thuật toán của Tiktok cũng chính là chìa khóa khiến nó trở thành một trong những ứng dụng được nhiều người yêu thích nhất hiện nay.

Vậy thuật toán Tiktok có những điểm khác biệt và nổi bật nào? Tại sao nó có thể thu hút được nhiều người dùng đến vậy? Hãy cùng DNX Agency khám phá trong bài viết ngày sau đây!

Trên thực tế, tất cả những người đã thành công với nội dung của họ đều đưa ra lời khuyên và lý thuyết về cách đạt được thành công trên TikTok, nhưng tất cả chỉ là phỏng đoán. Để minh chứng và xóa bỏ những nhận định vô căn cứ, TikTok đã quyết định công khai việc xếp hạng nội dung mà họ sử dụng ở phần Dành cho bạn (ForYou). Việc sắp xếp thuật toán này cũng có những thứ tự ưu tiên theo 3 mốc sau:

✅ Tương tác của người dùng

Giống như hầu hết các nền tảng mạng xã hội khác, thuật toán TikTok sẽ quan sát tương tác của người dùng. Qua đó, nó sẽ dễ dàng hiển thị các bài đăng của người dùng phù hợp với nhu cầu và sử thích của họ.

Đó cũng là lý do tại sao khi bạn thường xuyên tương tác với một tài khoản nào đó và đã xem hầu hết tất cả video của tài khoản đó, thì rất nhiều khả năng nội dung đăng tải từ tài khoản đó sẽ xuất hiện trong phần ForYou của điện thoại bạn.

Bên cạnh đó, việc xem hoàn chỉnh một video cũng được đánh giá là một chỉ số xếp hạng quan trọng. Điều này có nghĩa là nếu người dùng xem toàn bộ video của một tài khoản nào đó, thì những video liên quan về sau sẽ có nhiều khả năng hiển thị hơn.

Và nếu như, bạn đang mong muốn tăng lượt tương tác cho tài khoản của mình. Hãy đừng quên tạo ra những video thu hút sự chú ý và quan tâm của khán giả cho đến phút cuối!

✅ Nội dung trên từng video

Bất cứ nội dung nào trên Tiktok đều bao gồm các thông tin chi tiết như mô tả video, âm thanh và các hashtag cho sản phẩm giải trí mà họ tạo ra.

Đặc biệt, các thử thách (challenges) tạo được những viral sẽ sự lan truyền rất lớn nhờ việc sử dụng hashtag. Đã bao giờ bạn sau khi nhìn thấy hoặc tìm kiếm một thử thách nào đó trên Tiktok, những video về thử thách đó sẽ vẫn tiếp tục xuất hiện trong phần đề xuất không? Đó được xem như là một thuật của facebook dựa trên thông tin tìm kiếm của người dùng.

TikTok algorithm brands


Tìm hiểu thêm về Hashtag tại bài viết: Bán hàng online hiệu quả nhờ Hashtag trên Facebook


✅ Việc cài đặt tài khoản hoặc thiết bị

Các dữ liệu như vị trí của, sở thích, ngôn ngữ và thậm chí loại thiết bị của người dùng cũng sẽ giúp Tiktok đề xuất video cho bạn. Tuy nhiên, yếu tố này chỉ đứng cuối cùng bởi họ xem nó thực sự không quá quan trọng để phân loại nội dung.

Trên đây là ba lý do ảnh hưởng đến phần Dành cho bạn (For You) của mỗi người dùng. Có thể thấy, những yếu tố này chủ yếu phụ thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của bạn. Hi vọng rằng bài viết trên sẽ giúp những ai đang mong muốn phát triển kênh Tiktok  sẽ có thêm những thông tin cần thiết để tiếp cận với người dùng một cách hiệu quả hơn.

Nguồn: MediaKix

Published On: July 13th, 2021 / Categories: Social Media / Tags: , /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi