Phòng Marketing thuê ngoài là dịch vụ mà nhiều doanh nghiệp ngày nay đang lựa chọn cho các hoạt động truyền thông và quảng cáo. Doanh nghiệp sẽ không phải quản lý nhân sự làm marketing mà doanh nghiệp sẽ đặt ra những chỉ tiêu marketing cụ thể hơn. Sau đó đơn vị Marketing thuê ngoài sẽ thực hiện. Hiểu đơn giản, doanh nghiệp của bạn không cần đến một team marketing nữa mà thay vào đó mình sẽ thuê những đơn vị marketing thực hiện.
Trong bài viết này, hãy cùng DNX Agency tìm hiểu chi tiết về dịch vụ Marketing thuê ngoài nhé.
Phòng marketing thuê ngoài là gì?
Phòng Marketing thuê ngoài là đơn vị trung gian, đóng vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng (Agency). Các doanh nghiệp thay vì trực tiếp tuyển dụng hoặc set up một đội ngũ Marketing nội bộ để làm Marketing, thì họ có thể hợp tác với các đơn vị trung gian này. Các agency này đã có đầy đủ các vị trí nhân sự, từ thiết kế, đến sản xuất nội dung, Media, Chiến lược, Branding, Ads… Mục tiêu của phòng Marketing thuê ngoài là hỗ trợ doanh nghiệp đạt mục đích kinh doanh của họ thông qua các hoạt động Marketing.
Phòng Marketing thuê ngoài có những lợi ích gì?
- Giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu
- Không tốn thời gian, công sức xây dựng đội ngũ nhân sự Inhouse
- Tối ưu toàn bộ hoạt động Marketing, định vị thương hiệu
- Tiết kiệm chi phí vận hành doanh nghiệp. Thông thường dịch vụ của một Agency chỉ ngang mức lương của 1 – 2 nhân sự Inhouse.
- Các vị trí nhân sự được chuyên biệt hóa, nhờ đó nâng cao hiệu quả và năng suất công việc.
- Báo cáo tiến độ rõ ràng, sát sao. Quản lí công việc bằng KPI. Dễ dàng đo lường hiệu quả.
- Yên tâm về nhân sự, không sợ bị động về nguồn lực. Không lo đào tạo, cập nhật xu hướng mới.
- Đội ngũ nhân sự trong Agency luôn có kinh nghiệm dày dặn trong các chiến dịch Marketing. Đồng thời họ là những người sáng tạo, làm việc dưới áp lực cao.
- Tối ưu ngân sách của doanh nghiệp khi giá trị hợp đồng được ấn định sẵn.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội dung và lên chiến lược, thực thi chiến dịch Marketing, DNX Agency tự tin là đơn vị tiếp thị nội dung hàng đầu tại Đà Nẵng. Cụ thể, chúng tôi cung cấp các giải pháp toàn diện:
- Lên chiến lược cho hoạt động Marketing và Kinh doanh của bạn
- Đề xuất giải pháp, các chiến dịch tiếp cận khách hàng thông qua nền tảng số và Outbound Marketing
- Chăm sóc toàn diện các kênh Social Media – điểm chạm cực kỳ quan trọng. Bao gồm Facebook Fanpage, Instagram, Zalo OA, TikTok, LinkedIn
- Dịch vụ nghiên cứu, thực thi SEO tổng thể cho Website
- Tối ưu ngân sách quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, Zalo, Youtube
- Thiết kế các ấn phẩm, in ấn
- Sản xuất video, Media toàn diện
Dịch vụ Marketing tại DNX Agency khác gì với các phòng Marketing thuê ngoài còn lại?
- Các chuyên gia hàng đầu trong việc lên chiến lược, đánh giá tình hình doanh nghiệp và tìm ra giải pháp tối ưu.
- Đội ngũ nhân sự trẻ trung, dày dặn kinh nghiệm, năng động và đầy tính sáng tạo
- Quy trình làm việc chuyên nghiệp. Từ khâu lên chiến lược, kế hoạch đến triển khai và nghiệm thu
- Liên tục cập nhật các xu hướng về Marketing, chuẩn hóa quy trình Marketing cho từng doanh nghiệp, từng ngành nghề.
- Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Tối ưu đầu việc với bản báo cáo kết quả rõ ràng, minh bạch
- Máy móc, thiết bị hiện đại, sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu sản xuất nội dung

Quy trình tiếp nhận dịch vụ Marketing tại DNX Agency
Bước 1: Tiếp nhận thông tin của Doanh nghiệp. Nghiên cứu Doanh nghiệp để tư vấn và lên Proposal
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu
- Nghiên cứu hoạt động Marketing của doanh nghiệp
- Tìm ra giải pháp tối ưu
- Xây dựng Customer Insight, Chân dung khách hàng mục tiêu
- Kế hoạch Marketing tổng thể cho doanh nghiệp
Bước 2: Ký hợp đồng dịch vụ
- Thống nhất đầu mục công việc, trách nhiệm của hai bên trong quá trình thực hiện dịch vụ
Bước 3: Thực thi hợp đồng, triển khai công việc
- Phân bổ công việc cho các phòng ban đảm nhận
- Hoàn thành heading cho từng nội dung cần sản xuất. Doanh nghiệp duyệt trước.
- Triển khai chi tiết
Bước 4: Đo lường và tối ưu nội dung quảng cáo
- Lựa chọn nội dung phù hợp nhất để chạy quảng cáo
- Tiếp tục tối ưu nội dung và hoạt động Marketing dựa trên phản hồi của khách hàng đối với chiến dịch quảng cáo đó.
Bước 5: Báo cáo hiệu quả, nghiệm thu
- Phân tích số liệu sau chiến dịch, từ đó rút ra mức độ hiệu quả của hoạt động Marketing
- Đưa ra kết luận của tổng thể chiến dịch
- Tiếp tục tái hợp đồng nếu Doanh nghiệp muốn duy trì và phát huy mức độ hiệu quả chiến dịch

Lời kết
Trên đây là sơ lược về Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài tại DNX Agency. Hi vọng bạn đã có một số cân nhắc hợp tác với Agency trên con đường tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Mỗi doanh nghiệp đều mang một câu chuyện riêng, DNX Agency tin rằng với chiến lược “Đo ni đóng giày” của mình, bạn sẽ có một chiến dịch Marketing độc đáo và thành công.
Liên hệ với DNX Agency để được tư vấn kỹ hơn về hoạt động Marketing và Kinh doanh của bạn. Chúng tôi luôn sẵn sàng.