Nhân sự Inhouse luôn được xem là xương sống của công ty, khi họ đóng góp trực tiếp vào hiệu quả vận hành của doanh nghiệp. Tuy nhiên, dù là doanh nghiệp mới thành lập hay đã vận hành được một thời gian sẽ gặp vấn đề về vận hành hoặc mất phương hướng. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cân nhắc đến việc hợp tác với các Agency, phối hợp giữa Agency và nhân sự Inhouse nhằm tối đa hiệu quả vận hành, đồng thời tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Trong bài viết này, hãy cùng DNX Agency tìm hiểu những lợi ích của Agencytại sao bạn nên kết hợp giữa Agency và nhân sự Inhouse để vận hành doanh nghiệp.

Agency là gì? Nhân sự Inhouse là ai?

Agency là đơn vị cung cấp các dịch vụ tiếp thị và truyền thông cho các công ty như Branding, Digital Marketing, v.v. Các công ty Agency thường có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau trên thị trường.

Ngược lại, nhân sự Inhouse là các nhân viên chính thức của công ty, họ chịu trách nhiệm cho các công việc mà công ty yêu cầu.

Về chi phí vận hành

Nhân sự Inhouse thường sẽ đảm nhận một hoặc vài nhiệm vụ nhất định như lên nội dung, thiết kế, quay phim, quản lí, v.v. Nếu một công ty thuê toàn bộ các vị trí này thì sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí. Thay vì vậy, chi phí cho 1 gói dịch vụ của Agency thường sẽ chỉ bằng lương của 1 – 2 nhân sự Inhouse. Đây có lẽ là giải pháp phù hợp cho những doanh nghiệp mới thành lập, cần một đội ngũ nhân sự marketing chuyên nghiệp, nhưng vẫn muốn tiết kiệm chi phí trong thời kỳ khó khăn.

Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp lớn, dày dặn kinh nghiệm, nguồn tài chính dồi dào, họ thường thuê hẳn một đội ngũ nhân sự Inhouse nhằm mục đích dễ dàng quản lí và vận hành, đồng thời nhất quán các chiến lược và tầm nhìn của công ty, tối đa hiệu quả năng suất công việc của nhân sự.

Về nguồn lực

Nhân sự Inhouse có thế mạnh tập trung toàn bộ sức lực cho công ty, họ có thể nắm rõ tình hình của doanh nghiệp và chủ động theo sát các kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, đối với các công ty vừa và nhỏ, nguồn nhân lực thường không lớn, nên mỗi nhân sự phải đảm nhiệm rất nhiều các công việc liên quan.

Một Agency thường có nguồn lực nhân sự, hệ thống thiết bị dồi dào, sẵn có các hạ tầng công nghệ, tài khoản Ads và network rộng lớn. Do các đơn vị tiếp thị này cần làm việc với nhiều khách hàng khác nhau, vì vậy họ chuyên nghiệp hóa các công việc marketing nhằm tối đa hóa hiệu quả hoạt động truyền thông cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể phối hợp giữa việc tận dụng những nguồn lực sẵn có từ Agency cho các mục đích truyền thông, hỗ trợ kinh doanh, đồng thời sử dụng nhân sự Inhouse cho việc thực thi các công việc đặc thù nằm trong phạm vi nội bộ của công ty. Nhân sự Inhouse cũng có thể chủ động hỗ trợ Agency trong việc hoàn thành các kế hoạch truyền thông.

Về kinh nghiệm trong ngành

Agency là đơn vị có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực tiếp thị và truyền thông như nghiên cứu thị trường, tìm kiếm insight, lên chiến lược, thực thi, v.v. Chính vì vậy, các hoạt động liên quan đến Marketing đều được hoàn thành một cách bài bản và chuẩn hóa hơn. Doanh nghiệp cũng có thể thông qua Agency để được tư vấn về mặt chiến lược kinh doanh và marketing, hỗ trợ cho team nhân sự Inhouse (đặc biệt là các nhân sự Junior) tối đa hiệu quả công việc.

Nhân sự Inhouse thường sẽ không thể đảm nhận cùng lúc quá nhiều mảng trong Marketing như lên chiến lược, Branding, Inbound Marketing hay Outbound Marketing. Vì vậy, tùy vào mục đích mà doanh nghiệp sẽ liên hệ để hợp tác cùng Agency nhằm thực thi. Đây cũng chính là một trong những lí do mà bạn nên kết hợp giữa nhân sự Inhouse và Agency để đạt được mục tiêu của mình.

Agency cũng là đơn vị hiểu rõ insights (sự thật ngầm hiểu) của khách hàng, thực tế cho thấy các Agency có kinh nghiệm lâu năm thường sẽ hiểu và nắm rõ hành vi người dùng, vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn khi tìm kiếm painpoint của khách hàng, các Agency có thể giúp bạn nghiên cứu và đưa ra được kết quả một cách chính xác nhất.

Lựa chọn Agency như thế nào là phù hợp?

Mỗi Agency đều có một thế mạnh riêng, tuy nhiên, hiệu quả công việc còn phụ thuộc vào việc Agency đó có thực sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không. Dưới đây là một số tiêu chí mà DNX gợi ý cho bạn khi cân nhắc lựa chọn hợp tác với 1 Agency:

1. Agency cung cấp những dịch vụ đa kênh

2. Mục tiêu của bạn và agency phù hợp với nhau

3. Thái độ làm việc nhiệt tình, sẵn sàng đồng hành cùng bạn

4. Agency có kế hoạch cụ thể và báo cáo hiệu quả thường xuyên

5. Agency có nhiều năm kinh nghiệm, nguồn nhân lực chuyên nghiệp và hạ tầng công nghệ hiện đại

DNX Agency là đơn vị tiếp thị nội dung hàng đầu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn chiến lược Marketing, chúng tôi có đội ngũ sáng tạo với chất xám dồi dào, sẵn sàng sản xuất nội dung trên mọi nền tảng.

Lời kết

Agency hay nhân sự Inhouse đều có những thế mạnh và hạn chế riêng. Nếu doanh nghiệp biết kết hợp 2 nguồn lực này thì có thể cải thiện được hiệu suất công việc cũng như nâng cao hiệu quả vận hành. Thông qua bài viết này, DNX Agency hi vọng bạn đã phần nào hiểu được vai trò và những đặc điểm của Agency và nhân sự Inhouse.

Để được tư vấn về chiến lược truyền thông và kinh doanh, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp với DNX Agency. Chúng tôi ở đây để lắng nghe câu chuyện của bạn.

Published On: February 14th, 2022 / Categories: Digital Marketing /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi