Bạn đang muốn kinh doanh online trên nền tảng Facebook? Bạn muốn tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua Facebook? Vậy hãy đọc ngay bài viết này của DNX Agency. Bạn sẽ nắm được các bước cơ bản nhất để lên một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với Facebook Ads.

Trước hết, bạn cần chuẩn bị những gì?

Để tạo được một tài khoản quảng cáo, bạn cần phải chắc rằng mình đã có 2 thứ bắt buộc sau:

  • Tài khoản Fanpage và tài khoản Facebook Business.
  • Thẻ tín dụng hoặc ghi nợ. 

Lưu ý: Bạn nên hạn chế dùng thẻ VISA của Vietinbank hoặc Agribank. Vì tỷ lệ Add vào tài khoản quảng cáo rất thấp.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm Paypal để phòng các trường hợp thẻ VISA bị Disable.

Nếu chưa có một trong hai điều kiện bắt buộc trên, hãy tiếp tục tìm hiểu nhé!

Cách tạo tài khoản Facebook Business

  • Bước 1: Sử dụng tài khoản cá nhân của mình và truy cập vào trang Business, sau đó nhấn vào tạo tài khoản mới.
  • Bước 2: Dựa vào hướng dẫn từng bước của Facebook thì bạn sẽ tạo được một tài khoản cho mình.
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn click vào cài đặt cho doanh nghiệp và hoàn thành các thông tin.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn có thể phân thêm quyền quản trị viên cho người khác.

Cách tạo Fanpage Facebook

Hướng dẫn cách tạo Fanpage Facebook bán hàng online - Quantrimang.com

Để có thể chạy quảng cáo Facebook Ads thì bắt buộc bạn phải có Fanpage. Hãy áp dụng các bước sau để tạo Fanpage chỉ trong vài phút:

  • Bước 1: Truy cập facebook.com/pages/create.
  • Bước 2: Nhấp vào để chọn Danh mục.
  • Bước 3: Điền thông tin bắt buộc.
  • Bước 4: Nhấp vào Tạo Trang.
  • Bước 5: Thêm trang cá nhân hoặc ảnh bìa (không bắt buộc), rồi nhấp vào Lưu.

Tạo tài khoản Facebook Ads

  • Bước 1: Bạn chọn thêm trong phần tài khoản quảng cáo.
  • Bước 2: Nhấp vào Tạo tài khoản và điền đầy đủ các thông tin.
  • Bước 3: Chọn múi giờ phù hợp với thị trường mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện.
  • Bước 4: Tương tự như trên, bạn hãy lựa chọn loại tiền thích hợp.
  • Bước 5: Với phương thức thanh toán, bạn điền đầy đủ số thẻ và năm hết hạn trên thẻ VISA.
  • Bước 6: Để thêm quyền quản trị viên, bạn vào phần Cài đặt và thêm người vào ở mục Vai trò trên tài khoản.

Các bước chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản

Tạo quảng cáo

Để tạo một quảng cáo Facebook, việc đầu tiên bạn cần làm là truy cập vào Fanpage và chọn Tạo quảng cáo (Create Ads).

Đặt mục tiêu chiến dịch quảng cảo

Việc xác định mục tiêu cho chiến dịch rất quan trọng. Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp sẽ giúp Facebook xác định được định dạng quảng cáo và các lựa chọn đặt giá thầu phù hợp.

Đặt tên chiến dịch

Đặt tên cho chiến dịch sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đánh giá được hiệu quả của chúng. Bạn có thể thêm ngày, tháng để dễ điều hướng hơn sau này.

Lựa chọn danh mục phù hợp

Nắm rõ một số mục dưới đây để lựa chọn được danh mục phù hợp:

  • Clicks To Website: Hình thức quảng cáo giúp tăng lượng truy cập vào trang Web.
  • Website Conversions: Hình thức quảng cáo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vào trang Web.
  • Page Post Engagement: Giúp tăng tương tác trên bài đăng Fanpage của bạn.
  • Page Likes: Giúp tăng thêm lượng Like cho Fanpage của bạn.

Điền thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo

Tiếp theo, bạn cần điền các thông tin như đơn vị tiền tệ, quốc gia, khu vực,… và nhấn vào Set Audience & Budget.

Về phần xác định đối tượng, bạn cần chọn đúng những khách hàng mà bạn muốn hướng đến thông qua độ tuổi, nơi sinh sống, giới tính, ngôn ngữ. Đây cũng là bước quyết định quảng cáo của bạn có thành công không. Bạn có thể tùy chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới hoặc đối tượng đã lưu trong trình quản lý đối tượng.

Xác định vị trí quảng cáo

Tùy vào mục đích của bạn mà có thể lựa chọn vị trí quảng cáo thích hợp.

Khi chạy quảng cáo Facebook Ads, nó thường xuất hiện ở bảng tin, cột bên phải của Facebook, Instagram, Instant Articles, Audience Network hoặc bên dưới Video.

Tùy vào mục đích mà bạn có thể chọn vị trí thích hợp. Ví dụ như bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu hay tăng tương tác thì nên chọn cả Facebook và Instagram. Còn muốn tăng lượt View Video hoặc cài đặt ứng dụng thì chọn Facebook, Instagram và Audience Network,…

Lên ngân sách và đặt giá thầu

Trong phần này bạn có thể lựa chọn giữa hai hình thức:

  • Ngân sách hàng ngày: là số tiền trung bình mà bạn sẵn sàng để chi trả cho một nhóm quảng cáo.
  • Ngân sách trọn đời: là số tiền bạn sẽ trả cho toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo.

Chọn hình thức thanh toán

Bước tiếp theo, bạn chọn tiếp hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal.

Chờ xác nhận, kiểm tra và thống kê

Bạn có thể chọn biểu tượng vị trí quảng cáo để biết được quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như thế nào.

Sau khi chiến dịch đã được tạo xong, giờ bạn chỉ cần chờ Facebook xét duyệt. Khi quảng cáo bạn được duyệt thì sau một thời gian quảng cáo sẽ được tự động phân phối.

Trên đây là những bước cơ bản để bạn có thể quảng bá sản phẩm đến khách hàng một cách hiệu quả trên Facebook. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải tìm hiểu thật kỹ về việc chạy quảng cáo Facebook Ads nếu không muốn mắc sai lầm không đáng có.


Tham khảo ngay bài viết Những sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Published On: July 11th, 2021 / Categories: Facebook Ads, Marketing Strategy, Social Media / Tags: , /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi