Kinh doanh online đang trở thành hình thức phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, hiệu quả kinh doanh không đơn thuần chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà còn ở chính cách chạy quảng cáo của từng doanh nghiệp. Nếu bạn cũng đang kinh doanh một sản phẩm đang được bán rất chạy, nhưng doanh nghiệp của bạn vẫn bị lỗ nặng nề thì nguyên nhân chính chắc chắn nằm ở việc chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả. 

4 Reasons to Use Facebook Lead Ads

Cùng DNX Agency, tìm hiểu những lỗi quảng cáo facebook cần biết để tránh “tiền mất tật mang ngay hôm nay thôi!

  • Chọn sai nhóm khách hàng tiềm năng

Đây được xem như là một lỗi cơ bản mà hầu hết bất cứ ai từng chạy quảng cáo cũng đã đều gặp phải. Nó không đơn thuần chỉ là việc nhắm vào giới tính, độ tuổi, khu vực mà còn đòi hỏi người thiết lập quảng cáo Facebook cần có những hiểu biết sâu sắc về nhân khẩu học, hành vi, sở thích,… Lấy ví dụ, bạn chạy quảng cáo cho sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da và chỉ nhắm vào đối tượng chung là nữ. Thực tế, trong số những đối tượng nữ đó, có người muốn trắng da, có người muốn trị nám, trị mụn và có người lại muốn chống lão hoá. Như vậy, cần phải tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu trắng da thì quảng cáo đó mới thật sự có tác dụng.

5 strategies for winning over your target customer - Agility PR Solutions

  • Content dài dòng, không tạo được sức hút cho người đọc

Hầu hết mọi người đều muốn tiết kiệm thời gian một cách tối ưu nhất có thể. Điều đó dẫn đến việc không một ai sẵn sàng bỏ ra thời gian vàng bạc của mình để đọc một content dài lê thê và vô cùng nhạt nhẽo. Bạn cần biết rằng, rất nhiều người khác vẫn đang không ngừng sáng tạo nội dung mới mẻ dành cho khách hàng của họ. Vậy nếu bạn không thể tạo ra điểm thu hút thì cái gì có thể đảm bảo rằng họ sẽ bỏ ra vài giây để xem bài viết quảng cáo của doanh nghiệp bạn?

Hãy chú trọng vào việc giật tít câu tiêu đề nổi bật và đẩy mạnh nội dung muốn nói chỉ trong 3 dòng đầu tiên. Đừng bao giờ để nội dung quan trọng tràn xuống chữ “Xem thêm” (hay còn gọi là “See More”). 

Tham khảo ngay cách viết tiêu đề “chất”  cho quảng cáo của bạn tại fanpage của DNX Agency tại đây.

  • Sa bẫy vào cuộc chiến giá thầu

Nhiều người cho rằng một quảng cáo đang chạy tốt, tạo ra lượt tương tác, tạo ra đơn đều đều thì nên được tận dụng triệt để. Và cứ thế, họ lại muốn bồi thêm ngân sách cho nó. Nhưng chúng ta lại quên rằng tăng ngân sách sẽ đồng nghĩa với việc phải cạnh tranh giá thầu cao hơn. Và nếu Content, hình ảnh của bạn quá nghèo nàn thì việc “tiền mất tật mang” chắc chắn sẽ xảy ra.

  • Chỉ tập trung ngân sách cho một quảng cáo duy nhất

Rất nhiều người vẫn đang sai lầm khi chỉ tập trung ngân sách vào duy nhất một quảng cáo. Nếu quảng cáo đó chạy tốt thì không có gì đáng nói, nhưng lỡ đâu nó chạy kém dần đi thì tiền cũng sẽ bay như chơi.

  • Quên mất bước chạy thử A/B Testing trước khi bắt đầu quảng cáo

Dù bạn đã chuẩn bị rất kỹ, nhắm rất chính xác các target khách hàng cũng như tạo ra được những nội dung và hình ảnh vô cùng hấp dẫn, nhưng lại không làm A/B Testing thì chẳng khác gì mò mẫm trong bóng đêm. Vì khi đó, bạn đã thiếu đi cơ sở để bảo đảm và xây dựng chiến dịch. Chỉ có chạy thử những mẫu quảng cáo nhỏ thì chúng ta mới biết đâu là phương án hiệu quả nhất, đâu là nơi cần được “bơm tiền” và nơi nào thì nên dừng lại.

AB Testing là gì? Mọi điều cần biết về AB Testing

  • Thẻ đã hết sạch tiền

Khi thẻ hết tiền, đồng nghĩa với việc Facebook sẽ không thanh toán được nợ và toàn bộ quảng cáo của bạn sẽ bị ngừng lại. Tệ nhất là khi một quảng cáo đang chạy rất tốt mà thẻ hết tiền nên bị tắt, còn gì buồn hơn?

  • Tắt quảng cáo quá sớm

Không ít người, đặc biệt là các chiến binh mới gia nhập vào hội chạy Ads, đã vội tắNHt quảng cáo quá sớm trước khi nó kịp “đẻ trứng”. Chỉ vì sợ tiếc tiền nên mới set Ads được vài tiếng chưa thấy hiệu quả liền tắt “ngúm” nó ngay. Cần nhớ rằng, quảng cáo cần khoảng 24h mới đạt được mức độ ổn định nhé!

  • Tắt mở quảng cáo liên tục

Việc tắt mở quảng cáo liên tục là nước đi vô cùng sai lầm. Nó khiến bạn lại quay về câu chuyện đấu thầu. Nếu hên thì có chỗ, còn xui thì thôi, “còn gì nữa đâu mà khóc với sầu…”.

  • Chọn sai múi giờ

Chọn sai múi giờ cho quảng cáo của bạn là việc làm vô cùng tai hại. Ads bắt đầu chạy vào giờ khách hàng tiềm năng của bạn đi ngủ thì quả là tắc trách. Facebook luôn cung cấp cho đầy đủ các công cụ giúp tìm ra giờ online đông đảo nhất của người dùng. Do đó, bạn cần tận dụng nó để tìm ra thời điểm thích hợp nhất cho chiến dịch của mình nha.

  • Không biết cách re-marketing trên Facebook

Re-marketing trên Facebook được xem là một giải pháp rất hữu hiệu. Thực tế, đa số khách hàng không thể chọn mua sản phẩm ngay lần đầu họ thấy bởi họ cần trải qua quá trình cân nhắc thêm 2 – 3 lần nữa. Do đó, chạy Ads re-marketing mới là mấu chốt để ra đơn và không để lãng phí những lượt tiếp cận trước đó. 

  • Thiếu nút kêu gọi hành động

Facebook là nơi có quá nhiều thứ khiến bạn phải phân tâm. Trong khi đó, làm quảng cáo trên mạng xã hội này thì luôn phải có tâm. Đừng bao giờ quên nút nhấn để nhắc khách hàng thực hiện hành động ngay sau khi đọc qua quảng cáo của bạn.

How to add a Fcebook page post call to action button using the Facebook Power Editor | Organic posts, Call to action, Facebook power editor

  • Bỏ qua chỉ số báo cáo kết quả Ads

Báo cáo chính là thứ vô cùng quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Nó sẽ cho bạn biết: Chiến dịch có thành công hay không? Bạn đã tiêu tiền vào mục đích gì? Chi tiêu như thế nào?  Hiệu quả thu được ra sao?… Và đặc biệt, không ai dám bảo đảm mình là thiên tài chạy Ads mà Target đúng hết đối tượng, hành vi người dùng luôn thay đổi theo xu hướng và thời gian. Đây cũng là những thứ sẽ thể hiện trong chỉ số báo cáo, bạn cần phải đọc nó để kịp thời thay đổi, tối ưu hơn cho các chiến dịch tiếp theo.

Trên đây là những kinh nghiệm và bài học mà DNX Agency đã rút ra được trong suốt nhiều năm hỗ trợ và quản lý fanpage của các doanh nghiệp. Và dĩ nhiên, bạn bắt buộc bạn phải nhớ hết chúng để TRÁNH và SỬA ngay nhé. Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu sử dụng thêm Tools hỗ trợ chạy Ads, phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook,…. Những giải pháp này sẽ đảm nhiệm phần tự động hóa, canh bật tắt Ads để đỡ tránh bị trừ tiền oan, hỗ trợ toàn diện cho quá trình hoạt động kinh doanh của bạn.

Published On: July 9th, 2021 / Categories: Digital Marketing, Social Media /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi