Làm phim doanh nghiệp đang dần trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước hướng tới. Bởi lẽ, một bộ phim doanh nghiệp được xem như là yếu tố không thể thiếu trong những chiến lược marketing cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là những doanh nghiệp đang trong quá trình muốn xây dựng thương hiệu cho mình. Chính vì vậy, những doanh nghiệp với nguồn lực tài chính ổn định luôn hướng đến việc sở hữu những thước phim doanh nghiệp có giá trị để tăng mức độ uy tín với khách hàng của mình.

Vậy làm phim doanh nghiệp là làm những gì, những yếu tố nào giúp bộ phim doanh nghiệp của bạn đạt hiệu quả cao, đầu tư vào việc làm phim doanh nghiệp thì sẽ đem lại lợi ích gì? Hãy cùng DNX Agency khám phá bài viết dưới đây.

Nâng cao hiệu quả truyền thông với làm phim doanh nghiệp

Làm phim doanh nghiệp là làm gì ?

Làm phim doanh nghiệp là sự đầu tư của doanh nghiệp để sản xuất những thước phim giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp một cách chất lượng. Với những hình ảnh, âm thanh sống động, phim doanh nghiệp sẽ thu hút người xem và giúp họ hiểu rõ hơn về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đó. Đồng thời, nhờ đó mà những thông tin như lịch sử hình thành, quy mô phát triển, sản phẩm và dịch vụ sẽ được người xem dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ, giúp doanh nghiệp tăng thêm độ uy tín trong lòng khán giả.

4 Yếu tố giúp bộ phim doanh nghiệp đạt hiệu quả

Làm phim doanh nghiệp là một cách vô cùng mạnh mẽ để thu hút khán giả của bạn. Một bộ phim về giới thiệu doanh nghiệp là phương tiện truyền đạt ý tưởng năng động, hấp dẫn và có thể chia sẻ được. Chính vì vậy, để khai thác tối đa giá trị nội dung một bộ phim doanh nghiệp đem lại, các nhà quảng cáo cần xây dựng kịch bản nội dung một cách khéo léo. Thông thường một kịch bản về phim doanh nghiệp hiệu quả không thiếu những điều sau đây:

Nâng cao hiệu quả truyền thông với làm phim doanh nghiệp

1. Xác định rõ mục đích của việc làm phim doanh nghiệp

Đầu tiên, bạn phải xác định rõ mục đích và hướng đi mà bộ phim doanh nghiệp của bạn muốn hướng đến. Bạn làm phim doanh nghiệp để làm gì? Bạn muốn giúp doanh nghiệp của mình hoặc của khách hàng truyền tải thông điệp hay muốn kêu gọi người xem thực hiện hành động?

Hãy hiểu rằng, dù bạn làm phim doanh nghiệp vì bất kì mục đích gì, thì điều đó sẽ tạo ra động lực để bạn có thể phát triển kế hoạch và kịch bản cho bộ phim doanh nghiệp. Mọi nội dung trong phim doanh nghiệp sẽ xoay xung quanh mục đích đó và cách người xem có thể cảm nhận được mục tiêu mà bạn muốn hướng đến.

Nâng cao hiệu quả truyền thông với làm phim doanh nghiệp

2. Định vị khách hàng mục tiêu của bộ phim doanh nghiệp

Để có thể làm được bộ phim doanh nghiệp có hiệu quả, nắm rõ mục tiêu của bộ phim của doanh nghiệp là chưa đủ, bạn cần định vị khách hàng mục tiêu của bộ phim doanh nghiệp mà bạn đang sản xuất. Phim doanh nghiệp này dành cho nhóm đối tượng khán giả nào, bạn muốn truyền tải thông điệp này đến ai? Tùy vào mỗi đối tượng sẽ có những nhóm hành vi, tính cách khác nhau, do đó khi bạn tìm ra khán giả của mình bạn sẽ tìm ra được kịch bản phù hợp.

Để xây dựng kịch bản cho một bộ phim doanh nghiệp hiệu quả, trước tiên bạn hãy tìm đối tượng người xem tốt nhất bạn hướng đến thông qua bộ phim doanh nghiệp này, nhờ đó bạn có thể xác định nội dung, phong cách trong quá trình làm phim doanh nghiệp. Khi bạn đã biết mình đang làm phim doanh nghiệp dành cho đối tượng khán giả nào, bạn có thể:

  • Xác định các vấn đề của đối tượng mục tiêu và trình bày các giải pháp.
  • Nói bằng ngôn ngữ mà khán giả hiểu rõ nhất.
  • Quảng cáo video trên các nền tảng mà khán giả có nhiều khả năng xem video đó nhất.
Nâng cao hiệu quả truyền thông với làm phim doanh nghiệp

3. Truyền tải cảm xúc thông qua bộ phim doanh nghiệp

Tất nhiên, việc đặt bản thân mình dưới góc độ là một khán giả sẽ đem đến cho bạn những thước phim doanh nghiệp chất lượng. Làm những bộ phim doanh nghiệp có tính liên quan đến nhu cầu của người xem sẽ thu hút được nhiều cảm xúc của họ. Xuyên suốt bộ phim doanh nghiệp của bạn có thể chạy đi chạy lại những nội dung về tính năng sản phẩm dịch vụ, giao thức hay các số liệu kĩ thuật, có thể làm người xem nhàm chán.

Bộ phim doanh nghiệp đạt hiệu quả khi những nội dung trong bộ phim đó chạm đến cảm xúc của khán giả và thúc đẩy tìm hiểu về doanh nghiệp. Một trong những cách để giúp bộ phim của bạn có thể đạt được điều đó, đến từ người thuyết trình. Thông điệp của bạn chạm được đến trái tim người xem, chỉ khi bạn thật sự đặt hết tâm tư và cảm xúc cho thông điệp đó. Bạn cần giúp người thuyết trình cảm nhận được rằng, họ đang trò chuyện với khán giả và nội dung chính của cuộc hội thoại là bộ phim doanh nghiệp. Hãy để người dẫn dắt câu chuyện truyền tải thông điệp đến với người dùng như cuộc trò chuyện giữa những người bạn, thay vì đặt áp lực đang thuyết trình diễn văn trước nhiều người. Bằng cách thu hút suy nghĩ và cảm xúc của một người, bất kỳ ai xem bộ phim doanh nghiệp đều có thể tham gia vào thông điệp do nhận thức được mối liên hệ cá nhân.

4. Kết hợp các yếu tố về hình ảnh và âm thanh một cách mạnh mẽ

Từ những yếu tố nội tại ở trên, bạn đã có những hình dung về bộ phim doanh nghiệp của mình. Sản phẩm cuối cùng đến với khán giả không thể thiếu chính là sự kết hợp tất cả những điều trên kèm theo sự phối hợp ăn ý giữa hình ảnh và âm thanh . Không thể phủ nhận rằng, sự kết hợp những hình ảnh và âm thanh đóng vai trò rất quan trọng trong sự hiệu quả của bộ phim doanh nghiệp. Kết hợp âm thanh và hình ảnh với nhau có thể tạo nên một tuyên bố mạnh mẽ.

Kết hợp âm nhạc, cảnh quay hành động và lời nói mang đến một cách tuyệt vời để trình bày thông tin. Vì luôn có điều gì đó để nghe và nhìn nên người xem cảm thấy muốn xem từ đầu đến cuối hơn.

Lợi ích “vàng” khi đầu tư vào bộ phim doanh nghiệp

1. Phim doanh nghiệp cho khách hàng thấy quy mô và tầm vóc mà doanh nghiệp đang có

Thay vì việc phải mất thời gian để đọc cả một cuốn profile dày cộm thì phim giới thiệu doanh nghiệp đem lại sự trải nghiệm thú vị cho người xem. Chỉ với 3 – 10 phút nhưng một bộ phim doanh nghiệp lại có thể truyền tải tất cả những thông tin về lịch sử hình thành, quá trình phát triển, tầm nhìn, sứ mệnh, quy mô doanh nghiệp, các giải thưởng, những dự án lớn và sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp giúp khẳng định vị thế và tiềm năng của doanh nghiệp. Từ đó, người tiêu dùng sẽ đánh giá được doanh nghiệp uy tín, có thể tin tưởng mua sản phẩm được.

2. Phim về doanh nghiệp có sức lan truyền, giúp đa dạng hóa kênh tiếp thị đem lại hiệu quả kinh doanh

Ở thời đại 4.0, sự phát triển của những nền tảng mạng xã hội video đang ngày càng gia tăng. Đặc biệt, với sự xuất hiện của TikTok hay Reels càng khẳng định sức mạnh của video trong các chiến dịch quảng cáo. Với phim giới thiệu, doanh nghiệp có thể sử dụng đa kênh từ Youtube đến Facebook, Google hay bất kì những nơi khách hàng có thể dễ thấy, dễ tìm nhất. Do đó, lượt người xem phim doanh nghiệp cũng cao hơn.

Không chỉ được trình bày dưới hình thức các kênh phân phối online, mà phim doanh nghiệp có thể được trình chiếu trong các sự kiện long trọng như lễ trao giải, tổng kết, cuộc họp với đối tác hay kỷ niệm ngày thành lập công ty. Chính vì vậy, điều bạn cần là xây dựng nội dung hay, lôi cuốn, có giá trị thì hoàn toàn có thể lan tỏa để đưa thương hiệu đến gần với khách hàng.

3. Thể hiện sự chuyên nghiệp thông qua làm phim doanh nghiệp

Ngày nay, giới thiệu doanh nghiệp thông qua những bài viết hoặc văn bản, không còn hiệu quả được như trước. Thay vào đó, những bộ phim về doanh nghiệp có sức lôi cuốn và hấp dẫn sẽ tiết kiệm tới 50% thời gian thuyết trình, giới thiệu về doanh nghiệp với đối tác.

Một bộ phim giới thiệu doanh nghiệp được đầu tư về nội dung, kịch bản và hiệu ứng, thu hút người xem có thể là một tài sản và tư liệu của doanh nghiệp có thể sử dụng rất nhiều nơi trong rất nhiều dịp. Hơn nữa, phim doanh nghiệp còn góp phần thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, tạo uy tín, tăng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu.

DNX Agency – Đơn vị cung cấp phim giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng

Tự hào là đơn vị Agency với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quay, chụp quảng cáo và TVC, DNX Agency đã triển khai 400+ chiến dịch truyền thông cho 300+ khách hàng và hàng trăm thương hiệu trong nước cũng như quốc tế.

Tùy từng sản phẩm và yêu cầu của khách hàng mà DNX Agency sẽ có hình thức sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp cho tinh tế và khéo léo nhất. Điều đó, giúp doanh nghiệp đảm bảo được những bộ phim doanh nghiệp được làm ra với phong cách, màu sắc, kỹ xảo và âm thanh hoàn toàn khác nhau.

1. Dự án Vinasoy – Dinh dưỡng thực vật

Một trong những case study thành công của DNX Agency có thể kể đến là được đồng hành trên con đường tiên phong nâng chuẩn xu hướng dinh dưỡng thực vật tại Việt Nam cùng Vinasoy. Sau những hậu quả của Covid -19 để lại, vấn đề sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu của thế giới. Với mục tiêu hướng đến đem sứ mệnh về dinh dưỡng thực vật nâng tầm thế giới, Vinasoy đã chọn DNX Agency để làm nên những thước phim doanh nghiệp nhằm kể câu chuyện của thương hiệu với hình ảnh xanh thiên nhiên tràn đầy sức sống cùng nhịp điệu tươi trẻ, nhiệt huyết.

Phim doanh nghiệp được sản xuất bởi DNX Agency với lối dẫn dắt câu chuyện tinh tế, đánh vào Pain Point mà khách hàng đang gặp phải. Mở đầu video với vấn đề sức khỏe nhức nhối mà xã hội đang quan tâm sau 2 năm đại dịch. Kèm theo những thông tin và dẫn chứng cụ thể, thuyết phục người xem. Mục đích nhằm thúc đẩy và tạo động lực hướng đến giá trị thông điệp sống mà Vinasoy muốn truyền tải. Cuối cùng, DNX Agecny tiếp tục ghi dấu ấn khách hàng một cách mạnh mẽ với những đoạn phim nói về phương châm và sứ mệnh. Những nội dung và hình ảnh được DNX Agency sử dụng liên kết chặt chẽ, thành công kết nối cảm xúc với người xem.

2. Dự án JSC Vietnam – Tiêu chuẩn Nhật Bản

Trong video dài hơn 4 phút, DNX Agency đã khéo léo tận dụng những khoảnh khắc để có thể thành công giúp JSC Vietnam truyền tải thông điệp và sứ mệnh. Mở đầu với những thước phim về văn hóa Nhật Bản, lồng ghép với những hình ảnh và giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm của JSC Vietnam tạo cảm giác gần gũi, uy tín. Đặc biệt, nội dung xuyên suốt của bộ phim doanh nghiệp không chỉ nói về kinh doanh, yếu tố về con người là mục tiêu được đề cao ở JSC Vietnam. Thông qua những hình ảnh về các sự kiện, bộ phim đã truyền tải những nét văn hóa đặc sắc tại JSC Vietnam.

Kết luận

Việc làm phim doanh nghiệp để xây dựng quảng bá thương hiệu là điều tiên quyết và nên áp dụng. Có thể nói, làm phim doanh nghiệp không hề dễ dàng, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc, ý tưởng sáng tạo, độc đáo. Chính vì vậy, khi một doanh nghiệp đầu tư vào làm phim doanh nghiệp sẽ giúp nâng cao cơ hội tiếp cận khách hàng lên gấp nhiều lần.

Nếu bạn đang phân vân trong việc làm phim doanh nghiệp và cần được tư vấn cụ thể các bước làm phim, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay cho DNX Agency để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi