Guest Post là gì? Đây là một cụm từ được khá nhiều SEO-er hoặc các doanh nghiệp muốn tăng thứ hạng tìm kiếm cực kỳ quan tâm. Nó còn được xem là một trong số chiến lược quảng cáo quan trọng cho Website. Hãy để DNX giúp bạn tìm hiểu tầm quan trọng của Guest Post đối với Website nhé!
Guest Post là gì?
Guest Post hay còn gọi là khách đăng bài, được hiểu là một bài đăng vào website đến từ một vị khách bất kỳ nào đó. Bài đăng từ Guest Post được đảm bảo không sao chép và cóp nhặt từ các nguồn khác. Nó được xuất bản hoặc đăng tải trên một website của đối tác có cùng lĩnh vực hoạt động với bạn. Ngoài ra, Guest Post còn giúp cung cấp thông tin bổ ích cho người đọc.
Thông thường, Guest Post được đánh giá là bài viết cực kỳ chất lượng. Đây cũng được xem là hình thức trao đổi thông tin chất lượng giữa các website với nhau. Mục đích đăng tải bài viết này nhằm xây dựng các liên kết về website của bạn để quảng bá dịch vụ, tác giả, thương hiệu v.v… mà bạn cần truyền tải. Mặt khác, Guest Post còn góp phần tăng thứ hạng tìm kiếm dành cho doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của Guest Post
1. Giới thiệu người dùng đến với Website
Đầu tư Guest Post chất lượng chính là cách thu hút khách hàng tìm kiếm website của bạn nhanh chóng. Nội dung được đầu tư, đánh trúng nhu cầu khách hàng, họ sẽ truy cập website liên tục. Khi nội dung của bạn cung cấp giá trị cho khách hàng, họ sẽ chú ý đến bạn. Từ đó doanh nghiệp có thể tăng lượng khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất. Đây được gọi là “mầm mống” kích thích thị giác khách hàng. Ví dụ như:
- Top 10 tuyệt chiêu chạy ADS Facebook hiệu quả 2022
- 6 bí kíp sở hữu những bức ảnh chạy quảng cáo chuyên nghiệp
- Vì sao nên lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài tại Đà Nẵng?
- Thay đổi bảng xếp hạng, đâu là hướng đi cho doanh nghiệp?
Mọi người không chỉ muốn truy cập trang website của bạn. Họ có thể “quay lưng” nếu bài viết không cung cấp thông tin họ cần đọc. Bởi vậy, nội dung bài viết của Guest Post nên giải đáp những điều khách hàng quan tâm một cách chi tiết nhất. Ví dụ, cần có những điểm độc đáo hoặc mẹo hay được giải thích cặn kẽ sẽ kích thích nhu cầu người đọc.

2. Guest Post là hình thức SEO Website an toàn
Một khái niệm liên quan đến Guest Post trong các dự án SEO, đó chính là Backlink. Có thể nói, Backlink đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng thứ hạng tìm kiếm website trên Google. Vì vậy Guest Post là phương tiện cực kỳ hữu ích trong việc hỗ trợ backlink để SEO website hiệu quả.
Khi bạn gửi một guest posting lên một blog khác thì chủ sở hữu blog của bạn sẽ cho phép bạn đặt backlink lên trang bài viết của họ. Guest Post nên được đặt vào những website có sự chọn lọc thông tin uy tín. Đăng bài Guest Post không đơn thuần chỉ để nhận được các backlink. Đây sẽ là cơ hội để nhắm mục tiêu đến khách hàng mới. Việc phát triển khách hàng và xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng thích hợp khác. Vì vậy, không nên xem nhẹ nội dung Guest Post và đặt chúng vào những website rác. Điều đó sẽ giảm thiểu chất lượng bài viết của bạn.

3. Tăng độ nhận diện thương hiệu
Một khi tần suất các bài viết về thương hiệu của bạn có mặt trên nhiều trang blog, website uy tín, traffic cao thì lượng người tiếp cận đến những bài viết này cũng tăng lên. Từ đó sẽ làm gia tăng độ nhận diện của thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Guest Post của website tốt và hơn hết là còn chuẩn SEO giúp trang web của bạn được đánh giá cao. Không chỉ trang web được tăng thứ hạng mà còn hỗ trợ tăng sức cạnh tranh với các website khác.

4. Xây dựng mối quan hệ với cộng đồng
Nếu bạn biết cách xây dựng nội dung Guest Post lên top, tức là bạn đã thành công “mời gọi” khách hàng nhận diện thương hiệu của mình. Những người truy cập vào website doanh nghiệp không chỉ là những khách hàng thân thuộc. Nếu bạn tập trung giải quyết các vấn đề mà đa số người dùng đang quan tâm, website vẫn có khả năng thu hút lượt truy cập từ khách hàng mới.

Lưu ý khi sử dụng Guest Post
1. Đầu tư nội dung chất lượng
Guest Post cần được đảm bảo nội dung hấp dẫn, thu hút người đọc. Không nên có quá nhiều nội dung copy, xáo trộn từ những nguồn khác nhau. Hiện nay, các công cụ tìm kiếm đang bắt đầu kén chọn nội dung và người xem cũng vậy. Hãy thử sáng tạo nội dung đặc sắc, hướng đến thứ khách hàng quan tâm. Thông tin được thể hiện trong bài viết cần hữu ích, đúng chủ đề. Điều đó sẽ tạo ra lưu lượng truy cập rộng rãi đến với website của doanh nghiệp.

2. Chỉ nên sử dụng Guest Post đối với website uy tín
Trước khi liên kết với website uy tín, hãy đọc qua trang web của họ để xem có các bài đăng khác của khách hay không. Hãy tỉnh táo trong việc chọn lọc website uy tín. Hiện nay, website được xây dựng vô số nhưng không có nhiều trang web có nội dung thật sự chất lượng. Tham khảo một số website chấp nhận Guest Post uy tín như:
- Công nghệ: seeding.vn, thegioivoucher.vn, atpsoftware.vn.
- Marketing: brandsvietnam.com, advertisingvietnam.com
- Kinh doanh: ytuongkinhdoanh.vn, vietnambusinessinsider.vn, camnangkhoinghiep.vn.
- Bất động sản: muabatdongsan.vn, kenhraovat.vn.

3. Tham gia cộng đồng mua bán uy tín
Bạn muốn xây dựng kênh mua bán Guest Post chất lượng nhưng không có thời gian? Gia nhập ngay hội mua bán Guest Post uy tín từ các cộng đồng, hội nhóm trên Facebook, Google, v..v

Kết luận
Nói tóm lại, Guest Post có thể gây ấn tượng với khách hàng. Nó thu hút lượt truy cập đến website một cách nhanh chóng. Nhưng, bạn làm thế nào để đảm bảo nội dung hấp dẫn, cuốn hút lại là một câu chuyện khác.
Nội dung của Guest Post nên vượt ra ngoài việc giải thích một khái niệm. Đặt bản thân là người đọc, thử dự đoán những gì mọi người sẽ muốn biết tiếp theo. Họ cần biết những gì, nhưng chưa biết? Bạn có những kinh nghiệm nào có thể giúp họ giải quyết vấn đề mà họ thắc mắc? Đấy chính là một trong số bí kíp nâng cấp lượt tìm kiếm trên website thành công nhờ xây dựng Guest Post uy tín.