Hầu hết bất cứ ai kinh doanh online trên nền tảng mạng xã hội Facebook đều có chung một thắc mắc: Nên thuê dịch vụ quảng cáo hay tự chạy quảng cáo Facebook? Hãy cùng DNX Agency giải đáp thắc mắc này ngay bây giờ!
Tự chạy quảng cáo Facebook là gì?
Khi lựa chọn việc tự chạy quảng cáo Facebook, bạn cần chuẩn bị tinh thần xử lý công việc chạy quảng cáo từ đầu cho đến cuối.
Đây là các bước cơ bản mà bạn sẽ phải đảm nhận khi tự chạy Facebook Ads:
- Tạo tài khoản trên Facebook.
- Tạo Fanpage để đăng tải nội dung muốn chạy Ads
- Tự làm thẻ tín dụng để trả phí
- Tự nghiên cứu hành vi khách hàng để đặt target.
Vậy bạn sẽ có lợi thế gì khi tự chạy quảng cáo?
-
Chủ động trong mọi thứ
Hãy luôn nhớ rằng, các dịch vụ chạy quảng cáo Facebook không chỉ chạy Ads cho mỗi mình doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, khi bạn muốn điều chỉnh hoặc thay đổi bất cứ điều gì luôn cần chờ đợi và thông báo cho họ.
Việc tự chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn dễ dàng chủ động hơn rất nhiều mà không cần chờ đợi quá lâu từ bên thứ hai.
-
Tiết kiệm tiền thuê dịch vụ chạy Ads
Hiện tại, các dịch vụ chạy quảng cáo có rất nhiều cách tính phí khác nhau. Dưới đây là một số cách phổ biến để tính phí dịch vụ:
-
Tính phí % dựa trên ngân sách
Ví dụ: Họ lấy phí 20% tổng ngân sách chạy quảng cáo của doanh nghiệp bạn.
Nếu ngân sách bạn chạy Ads là 1.000.000 VNĐ thì ngoài việc bạn phải trả cho Facebook số tiền trên, bạn phải trả riêng 200.000 cho bên dịch vụ. Như vậy, bạn càng tăng ngân sách thì càng mất nhiều phí dịch vụ.
-
Tính phí theo lượng tiếp cận, tương tác
Một số kênh dịch vụ chạy Ads trên Facebook sẽ tính phí cố định theo lượng tiếp cận và tương tác. Tiếp cận thường gọi là reach, tương tác là post engagement.
Ví dụ:
-
- 1.000.000 VNĐ cho 20.000 người tiếp cận.
- 10.000.000 VNĐ cho 200.000 người tiếp cận.
Nói cách khác, càng nhiều lượt tiếp cận, tiền dịch vụ sẽ càng cao.
Những bất lợi khi tự chạy Facebook Ads
Luôn cần nhớ rằng, bất cứ việc gì cũng đều có mặt lợi và hại của chính nó. Tự chạy Facebook Ads cũng vậy, bạn sẽ gặp những khó khăn như:
- Cần phải học những kiến thức Marketing quảng cáo Facebook
- Kinh nghiệm, chiến lược phải tự mình hoạch định rõ ràng
- Không có kiến sức chuyên sẽ mất nhiều chi phí
Tự chạy quảng cáo Facebook là một lựa chọn cực kì tốt, nhưng nó cũng sẽ là một con dao hai lưỡi nếu bạn thực sự không biết cách thực hiện nó một cách hiệu quả.