Ngành xây dựng là một trong những ngành đặc biệt khi triển khai hoạt động Marketing. Có thể nói, ngày càng nhiều khách hàng muốn tìm hiểu về các công ty nhà thầu, thi công xây dựng có chuyên môn cao. Tuy nhiên, nhu cầu cao kèm theo đó là nhiều công ty ra đời, khiến cho thị trường trở nên nhiều đối thủ cùng cạnh tranh. Khách hàng có nhiều sự lựa chọn, vậy làm sao để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, và nói với họ rằng công ty của bạn mới là “công ty tốt nhất”?

Lựa chọn kênh tiếp cận là ưu tiên hàng đầu giữa một thị trường có quá nhiều đối thủ. Sau khi nhận được bản tóm tắt tình hình doanh nghiệp và yêu cầu tư vấn, DNX Agency đã cùng bắt tay vào nghiên cứu, sau đó phát triển chiến dịch Zalo OA – chiến dịch thúc đẩy doanh thu dựa trên việc tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng tin nhắn chủ động.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua Zalo OA

1. Phân tích SWOT Công ty Tuấn Khang

Điểm mạnh:

  • Tuấn Khang là đơn vị thi công uy tín trên thị trường Đà Nẵng với 5 năm kinh doanh trong lĩnh vực. Đây là điểm mạnh rất lớn bởi mức độ uy tín chính là điểm đầu tiên mà khách hàng quan tâm khi lựa chọn.
  • Tuấn Khang là công ty phân phối sản phẩm Sơn Pukaco tại Đà Nẵng. Mạng lưới rộng lớn giúp thương hiệu của Tuấn Khang phủ sóng không chỉ nội thành Đà Nẵng mà còn các tỉnh lân cận.
  • Dịch vụ và sản phẩm mà Tuấn Khang mang lại khá đa dạng và đáp ứng được phần lớn nhu cầu của khách hàng.

Điểm yếu:

  • Inbound và Outbound Marketing vẫn chưa thực sự được khai thác mạnh mẽ
  • Chưa có kênh giao tiếp giữa người dùng và doanh nghiệp, dẫn đến các thông tin chưa được cập nhật đến khách hàng đúng lúc.

Cơ hội thị trường:

  • Zalo là nền tảng mới chưa được nhiều doanh nghiệp khai thác, tuy nhiên lại là kênh tiếp cận hiệu quả.
  • Khách hàng trong phân khúc này thường lựa chọn đơn vị nhà thầu dựa trên nhiều tiêu chí và điều kiện khác nhau (hồ sơ năng lực, số năm kinh nghiệm, các công trình tiêu biểu,…) ở đây, doanh nghiệp lại bị động trong việc tiếp cận, thay vì phải ngược lại.

Thách thức:

  • Việc đầu tư cho một kênh mới là việc làm khá mạo hiểm, khi khách hàng chưa làm quen được với hệ thống giao tiếp trực tuyến giữa khách hàng và doanh nghiệp trên Zalo.
  • Nội dung đăng tải trên Zalo OA cũng cần được chỉnh sửa làm sao để phù hợp với đối tượng trên các nền tảng này. Đây là chìa khoá quan trọng trong việc thay đổi suy nghĩ của khách hàng, từ đó khơi gợi nhu cầu sử dụng dịch vụ.

2. Tiến hành

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Lập Action Plan

Thực hiện nghiên cứu thị trường và môi trường doanh nghiệp. Đưa ra chiến lược và kế hoạch triển khai chi tiết.

Xây dựng kênh Zalo OA

Gửi tin nhắn khuyến mãi kèm điều kiện “Quan tâm” kênh Zalo OA của Tuấn Khang

Chuyển kênh OA của Tuấn Khang thành mã QR Code, hướng dẫn khách hàng đến cửa hàng quét và theo dõi trên nền tảng Zalo

Tiếp thị nội dung

Song song với xây dựng cơ sở người dùng, DNX Agency triển khai các bài đăng với nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng. Hình ảnh được thiết kế phù hợp nhằm đánh mạnh vào nỗi đau của người dùng khi lựa chọn đơn vị cung cấp các sản phẩm/dịch vụ nội thất.

Mở rộng

Sau khi kênh Zalo OA ổn định về nội dung lẫn người xem, DNX Agency đã bắt đầu mở rộng phạm vi của kênh bằng các chiến dịch Quảng cáo. Từ chạy tiếp cận khách hàng mới, đến tăng lượng khách hàng “Quan tâm” trên Zalo OA.

Các chiến dịch ban đầu hướng đến việc tăng nhận diện thương hiệu và đưa các sản phẩm/dịch vụ nổi bật đến với người xem trên toàn thành phố Đà Nẵng.

3. Kết quả chiến dịch tiếp cận

Phương pháp này giúp Tuấn Khang đạt được mục tiêu: tiếp tục hành trình của khách hàng cũ trong việc đưa họ quay trở lại sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp; chủ động tiếp cận khách hàng tiềm năng đến tham quan tại cửa hàng. Kết quả chỉ trong vòng 1 tháng khởi chạy, kênh Zalo OA của Tuấn Khang sở hữu hơn 200 lượt “Quan tâm” đến từ người dùng. Tạo đà phát triển doanh thu cho giai đoạn kế tiếp.

Chiến dịch Zalo OA của Tuấn Khang đã tạo đà cho các hoạt động Marketing kế tiếp trở nên dễ dàng hơn. Sau gần 3 tháng bắt tay vào xây dựng, Tuấn Khang thu về hơn 100 tin nhắn từ khách hàng tiềm năng. Đồng thời đây cũng là cơ hội giúp Tuấn Khang phát triển thương hiệu trên các nền tảng khác, từ đó phát triển doanh thu của doanh nghiệp.

Đọc thêm: Phát triển doanh thu nhờ tối ưu ngân sách quảng cáo

4. Khách hàng tiềm năng luôn ở đó đợi bạn

Với chiến lược chuyển hướng sang Zalo OA, DNX Agency đã giúp Công ty Xây dựng Tuấn Khang tiếp cận đến hàng chục nghìn người, tăng trưởng hơn 30% doanh thu so với quý trước. 

Giữa thị trường với nhiều đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức, những khó khăn này ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, lựa chọn một hướng đi đúng đắn sẽ giúp cho thương hiệu tồn tại, đồng thời tận dụng thời cơ để tăng tốc phát triển, trở thành lựa chọn hàng đầu trong tâm trí của người tiêu dùng. 

Liên hệ ngay với DNX Agency để được tư vấn về dịch vụ Marketing, cũng như chiến lược xây dựng và phát triển kênh Zalo OA cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy cùng chúng tôi tạo nên những điều kỳ diệu

118473051 3791490904198751 5145579289741313421 n

Nathan Nguyen

Chuyên gia tư vấn thương hiệu

By submitting my data I agree to be contacted