Ngành nông nghiệp đang là một trong những ngành có mức độ cạnh tranh gay gắt với nhu cầu tiêu thụ thực phẩm ngày càng tăng.
Để chiếm được lòng tin khách hàng, các doanh nghiệp nông sản cần sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và đồng bộ. Kết hợp cùng chiến lược truyền thông bài bản, triển khai xuyên suốt.
Một thương hiệu với logo đẹp, xứng tầm vị thế chắc chắn đem lại thành công to lớn cho doanh nghiệp.
Sự tiếp cận vấn đề

DNX Agency bắt đầu tổng hợp tất cả các thông tin của Nông Sản Nhà Quê và nhận thấy rằng:
- Nông Sản Nhà Quê là một chuỗi cửa hàng nông sản Việt do một nhóm sinh viên cải thiện và phát triển từ một sạp rau nhỏ.
- Nhà Quê có lợi thế cạnh tranh bao gồm chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ cùng những sản phẩm đặc trưng tự nuôi trồng an toàn
- Nhà Quê cam kết lựa chọn sản phẩm đạt tiêu chuẩn trong nước lẫn quốc tế.
- Nhà Quê đã thực hiện khảo sát, đánh giá, dùng thử sản phẩm. Hơn nữa, họ còn thường xuyên kiểm định và trao đổi với nông dân, hợp tác xã, trang trại.
2. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Với sự bùng nổ của công nghệ, kênh truyền thông và mạng xã hội, khách hàng đang tiếp cận nhiều hình ảnh hơn bao giờ hết.
Sau khi phân tích điểm mạnh và điểm yếu của Nông Sản Nhà Quê, DNX Agency nhận thấy khi đã có được một vị thế tương đối trong lòng khách hàng về chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm, Nông Sản Nhà Quê cũng cần một hệ thống nhận diện chuyên nghiệp để khách hàng hiểu đúng tính cách, vị trí, tầm vóc của doanh nghiệp. Từ đó có thể nhớ đến và trung thành với thương hiệu hơn.

Để thiết kế từng điểm chạm tạo ấn tượng để thương hiệu xuất hiện ở “top of mind” tâm trí khách hàng, DNX Agency đã tiến hành chuẩn bị và thiết kế chỉn chu, từ những chi tiết nhỏ:
- Logo
- Bảng hiệu
- Nhãn mác, bao bì
- Tem giá
- Bảng mô tả sản phẩm
- Trang phục, tạp dề
Bấy giờ, tại mỗi cửa hàng, các bạn đều có thể thấy hình ảnh, thông tin công khai về nguồn gốc cung cấp sản phẩm.
Đặc biệt với các loại rau củ, hàng tươi sống, các thông tin càng rõ ràng hơn. Một số loại mặt hàng ngoài bảng giá còn tóm tắt câu chuyện liên quan đến sản phẩm đó.
3. Kết quả
Logo cũ và logo mới


Bằng những đường nét cơ bản của logo cũ, DNX đã nâng cấp thành một chiếc logo mang hơi thở của thời đại mới, chuyên nghiệp và có thể sử dụng xuyên suốt.
Bảng giá

Màu sắc chủ đạo của bộ nhận diện được chọn lọc từ các yếu tố tự nhiên, tươi tốt, mang lại cảm giác hài hoà, vui tươi. Người xem sẽ nhớ đến ngay những vùng quê màu mỡ, giản dị và những người nông dân chất phác. Điều này khiến cho Nông Sản Nhà Quê trở nên đặc biệt hơn trong mắt khách hàng.
Hệ thống bao bì

Sự trình bày và tính đổi mới trong thiết kế còn khiến sản phẩm có giá trị cao hơn các sản phẩm đơn thuần.
Thiết kế bao bì kế thừa những giá trị và định hướng từ ý tưởng thương hiệu để tạo ra thông điệp tích cực và vui tươi về mùa màng bội thu, cây xanh và thịt tươi.

DNX Agency còn tạo ra một hệ thống “Key Visual” được bố trí đơn giản và ngắn gọn. Hệ thống này cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng dễ dàng nhìn thấy những thông tin cần thiết của sản phẩm. Qua đó, tăng độ tin cậy của khách hàng.

Biển hiệu Nhà Quê Fresh Market

Biển hiệu Nông Sản Nhà Quê gây ấn tượng mạnh với thiết kế hiện đại, tươi mới. Điều này khiến cho khách hàng thích thú và khơi gợi niềm mong muốn mua thực phẩm hơn.

Đồng phục và tạp dề nhân viên



4. Tổng kết
Tất cả những thông tin trên là tổng quan về lộ trình xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu Nông Sản Nhà Quê.
Với những kiến thức và kinh nghiệm có được trong quá trình tư vấn xây dựng thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp trong thời gian qua, DNX Agency hy vọng sẽ được đóng góp, đồng hành, sát cánh tạo nên sự thành công của các thương hiệu Việt Nam và quốc tế.
Hãy liên hệ DNX Agency theo thông tin dưới đây nếu doanh nghiệp bạn đang cần tư vấn.
CÔNG TY TNHH DNPROD
Trụ sở chính: 194 Phan Trọng Tuệ, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
CN HCM: 220/1 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P21, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Hotline: 0783 788 789
Email: hi@dnx.vn