Zalo Ads đang là một trong những công cụ marketing online được nhiều doanh nghiệp và cá nhân ưa chuộng. Nó được sử dụng bởi cách thức thực hiện dễ dàng nhưng hiệu quả đem đến lại vô cùng lớn. Với nguồn tài nguyên khổng lồ đang rất ít người khai thác, Zalo được đánh giá là một nền tảng tiềm năng. Cùng tìm hiểu cách chạy Zalo Ads hiệu quả qua bài viết dưới đây.
Zalo Ads là gì?
Zalo Ads là một nền tảng hỗ trợ các nhà chạy quảng cáo trong việc tạo và tối ưu hóa chiến dịch quảng bá sản phẩm. Nó áp dụng trên hệ thống Zalo Network, bao gồm: app Zalo, Zing MP3, Báo mới và Zing News. Biết ứng dụng nhiều cách chạy Zalo Ads sẽ góp phần mang lại mức doanh thu. Đồng thời mang lại lợi nhuận lớn cho các doanh nghiệp và cả những cá nhân cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo.
Một số định dạng quảng cáo Zalo:
- Quảng cáo qua tin nhắn: Sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng qua mục tin nhắn trên Zalo. Thường bài quảng cáo sẽ có nội dung ngắn gọn về đặc điểm và công dụng của sản phẩm, kết hợp cùng hình ảnh và video thu hút người xem. Tin nhắn quảng cáo sẽ được gửi đồng loạt đến nhóm đối tượng mà người chạy quảng cáo lựa chọn. Sau đó sẽ được tính phí dựa trên số lượt người dùng nhấp vào tin nhắn quảng cáo.
- Quảng cáo bằng sticker: Thường được các doanh nghiệp sử dụng để tăng độ nhận diện thương hiệu bằng cách kết hợp nhãn hiệu sản phẩm hay logo doanh nghiệp với những sticker thể hiện cảm xúc người dùng.
- Quảng cáo trên nhật ký người dùng Zalo: Thông tin quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện khi người dùng lướt xem nhật ký.
- Quảng cáo qua top các danh mục: Hình thức này được dành riêng cho các shop uy tín đã được xác thực trên Zalo. Doanh nghiệp cần đăng ký tối thiểu 1 tháng để có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo này.
Tại sao nên sử dụng Zalo Ads?
Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, người dùng tại Việt Nam ngày càng đòi hỏi cao hơn về tính bảo mật thông tin. Zalo càng thu hút được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng:
- Hiện nay, mỗi tháng có đến hơn 60 triệu người dùng Zalo. Trong đó 45% là khách hàng ở độ tuổi học sinh, sinh viên, 50% thuộc nhóm tuổi từ 25-44.
- Trung bình một người bỏ ra khoảng 18 giờ để đăng nhập Zalo mỗi ngày.
Với những số liệu trên, có thể thấy, Zalo đang là một trong những “thị trường màu mỡ” cho các doanh nghiệp. Nó giúp thực hiện chiến dịch quảng bá, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ.

Không những vậy, chạy quảng cáo Zalo còn rất nhiều ưu điểm, có thể kể đến như:
- Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo. Zalo đang là một nền tảng tiềm năng nhưng vẫn còn khá ít doanh nghiệp và cá nhân khai thác. Nhờ vậy mà mức độ cạnh tranh cũng như chi phí bỏ ra sẽ thấp hơn rất nhiều các hình thức chạy quảng cáo khác.
- Tỷ lệ tiếp cận khách hàng cao. Zalo sử dụng cơ chế đẩy quảng cáo thường xuyên, liên tục. Vì vậy các bài đăng mới của doanh nghiệp sẽ không ngừng tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng. Điều đó giúp tăng lượt tương tác và lượt mua sản phẩm, dịch vụ.
- Giúp doanh nghiệp kết nối dễ dàng hơn với khách hàng. Với những tính năng ưu việt mà Zalo cung cấp, doanh nghiệp có thể đồng thời chăm sóc số lượng lớn khách hàng. Nó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời đẩy mạnh hiệu quả của chiến dịch marketing.
Cách chạy Zalo Ads như thế nào để mang lại hiệu quả?
Vậy cách chạy Zalo Ads hiệu quả được nhiều người sử dụng hiện nay là gì? Khi lựa chọn chạy quảng cáo trên Zalo Network, người thực hiện cần lưu ý một số quy định sau:
Chạy quảng cáo bằng sticker:
- Tiêu đề không vượt quá 30 ký tự
- Lựa chọn định dạng sticker là “png”
- Kích thước sticker: 50×50; 130×130; 240 x240; 360×360.
Chạy quảng cáo trên nhật ký:
- Ảnh đại diện có kích thước không lớn hơn 300×300 và có định dạng “png”
- Banner có kích thước 1200×900 và 1200×675
- Phần mô tả không quá 40 ký tự

Hiện nay, cách chạy Zalo Ads trên nhật ký người dùng đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng. Dưới đây là các bước chạy Zalo Ads hiệu quả:
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Zalo trên bằng mã QR hoặc số điện thoại
Bước 2: Click vào “Tạo quảng cáo” và chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp.
Bước 3: Thiết lập nhóm khách hàng mục tiêu theo các yếu tố về địa điểm, giới tính, độ tuổi, hành vi,…
Bước 4: Giới hạn chi phí cho chiến dịch quảng cáo. Nên chọn mức giá mỗi lượt truy cập cao hơn giá tối thiểu mà Zalo đề xuất và chọn loại chi phí theo ngày.
Bước 5: Lên nội dung quảng cáo. Lưu ý bài quảng cáo cần ngắn gọn, tập trung vào ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ. Nên sử dụng video hoặc hình ảnh bắt mắt để thu hút khách hàng click vào xem chi tiết sản phẩm.
Bước 6: Bổ sung đầy đủ thông tin cho chiến dịch
Bước 7: Lưu và gửi duyệt chiến dịch quảng cáo. Thông thường những bài quảng cáo không vi phạm điều khoản của Zalo sẽ được duyệt trong thời gian ngắn.
Kết
Hiện nay, dịch vụ Zalo Ads đang đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp và phân phối sản phẩm, dịch vụ, tạo ra lợi nhuận. Nếu chưa biết cách chạy Zalo Ads, doanh nghiệp có thể lựa chọn các dịch vụ quảng cáo Zalo thuê ngoài uy tín, chất lượng để mang lại hiệu quả marketing như mong đợi.