Tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê dịch vụ chạy ngoài là câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu. Mỗi phương thức đều có những ưu và nhược điểm riêng. Doanh nghiệp phải dựa vào thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và đặc điểm của từng cách thức để đưa ra quyết định cuối cùng.

Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Facebook (còn gọi là Facebook Ads) là dịch vụ Facebook cung cấp môi trường để cá nhân hay tổ chức thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Đây là dạng quảng cáo có trả phí để hiển thị các chương trình ưu đãi, khuyến mại về sản phẩm, dịch vụ đến nhóm khách hàng tiềm năng có hoạt động liên quan trên nền tảng mạng xã hội Facebook và các bên liên kết với Facebook.

hinh anh doanh nghiep nen tu chay hay thue dich vu quang cao facebook

Với số lượng người dùng khổng lồ, Facebook trở thành nền tảng quảng cáo mang đến lượng khách hàng tiềm năng cùng nguồn lợi nhuận vô cùng lớn cho các doanh nghiệp. Facebook nắm giữ một khối lượng dữ liệu khổng lồ về độ tuổi, giới tính, tính cách và hành vi của khách hàng, giúp những bài quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ có thể phân phối đúng tệp khách hàng tiềm năng và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Để có những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, người chạy quảng cáo cần hiểu biết rõ ràng về Facebook Ads và có nhiều kinh nghiệm thực chiến trong nhiều ngành nghề, sản phẩm khác nhau.

Ưu điểm và nhược điểm khi tự chạy quảng cáo Facebook

Ưu điểm khi tự chạy quảng cáo Facebook

Khi tự chạy quảng cáo Facebook, doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát được toàn bộ quá trình chạy, từ khâu làm nội dung, video, hình ảnh đến các bước lên chiến dịch và target đối tượng khách hàng. Khi chiến dịch quảng cáo đang hoạt động, doanh nghiệp cũng có thể thường xuyên theo dõi sát sao và có phương án tối ưu kịp thời để mang lại hiệu quả tốt nhất. Các chiến dịch không hiệu quả sẽ được tắt kịp thời, tránh gây lãng phí tài nguyên, đồng thời tập trung ngân sách cho những chiến dịch có tín hiệu tốt.

Nếu tự chạy quảng cáo, doanh nghiệp chỉ cần trả phí cho Facebook mà không tốn thêm chi phí cho các dịch vụ như quản lý tài khoản, lên nội dung và chiến dịch, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản phí không hề nhỏ.

hinh anh doanh nghiep nen tu chay hay thue dich vu quang cao facebook so 2

Ngoài ra, trong trường hợp tự chạy quảng cáo và quản lý chiến dịch, doanh nghiệp sẽ bảo mật được các thông tin quan trọng, đặc biệt là thông tin về khách hàng.

Cuối cùng, nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp sẽ là người hiểu rõ chân dung khách hàng của doanh nghiệp. Từ đó có những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, chọn đúng khách hàng mục tiêu, hạn chế việc trải dài hoặc tập trung ngân sách không đúng tệp gây lãng phí tài nguyên của doanh nghiệp.

Nhược điểm khi tự chạy quảng cáo Facebook

Mặc dù mang lại hiệu quả lớn, tuy nhiên nếu quyết định tự chạy quảng cáo Facebook, doanh nghiệp  cần đảm bảo đội ngũ nhân viên có đủ kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Nếu là người mới bắt đầu tham gia Facebook Ads, doanh nghiệp sẽ phải tiêu tốn rất nhiều tiền mà chưa chắc mang lại hiệu quả như mong muốn. Hoặc để có những nhân viên chạy quảng cáo chuyên nghiệp, doanh nghiệp cũng phải trả cho họ một mức lương khá cao.

Ngoài ra, Facebook luôn có nhiều ưu đãi hơn cho những đơn vị quảng cáo liên kết với họ. Những doanh nghiệp này luôn được cập nhật những thay đổi mới nhất về xu hướng và chính sách vi phạm, giúp giảm khả năng tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa trong quá trình lên chiến dịch.

Ưu điểm và nhược điểm khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook

Thay vì lựa chọn tự chạy quảng cáo Facebook, doanh nghiệp cũng có thể thuê ngoài dịch vụ Facebook Ads từ những đơn vị chuyên nghiệp.

Ưu điểm khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook

Thứ nhất, khi thuê ngoài dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, các bước thực hiện đều được triển khai bài bản và được quản lý nghiêm ngặt bởi đơn vị cung cấp dịch vụ. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ngân sách và nghiệm thu kết quả. Thời gian còn lại, doanh nghiệp có thể tập trung thực hiện các hoạt động và dự án khác.

Thứ hai, các đơn vị cung cấp dịch vụ Facebook Ads luôn có nhiều kinh nghiệm thực chiến và có những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo với mức chi phí hợp lý nhất. 

Thứ ba, doanh nghiệp sẽ không phải tốn một khoản chi phí lớn cho việc đào tạo nhân viên chạy quảng cáo Facebook, bởi để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này cần tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Cuối cùng, khi thuê đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook, sẽ có hóa đơn GTGT rõ ràng, doanh nghiệp sẽ được khấu trừ thuế đầu vào theo đúng quy định của pháp luật. Từ đó, chi phí quảng cáo trên Facebook sẽ được xem là một chi phí đầu vào hợp lệ.

Nhược điểm khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook

Bên cạnh đó, thuê ngoài dịch vụ Facebook Ads còn tồn tại một số điểm bất lợi cho doanh nghiệp như:

Doanh nghiệp sẽ khó thực hiện những thao tác liên quan đến chiến dịch quảng cáo một cách chủ động theo ý muốn, không hiểu rõ được các kĩ thuật chuyên sâu của hoạt động chạy quảng cáo Facebook. Vì vậy, doanh nghiệp rất khó phát triển và tối ưu hiệu quả của công tác marketing.

Hơn nữa, việc chỉ sử dụng công cụ Facebook Ads đơn thuần chưa chắc đạt được hiệu quả như mong muốn. Để có một chiến dịch marketing tốt, doanh nghiệp cần kết hợp với nhiều công cụ marketing online khác.

Ngoài ra, nếu thuê ngoài dịch vụ Facebook Ads, doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra một khoản phí quản lý từ 10 – 15% tùy vào từng đơn vị.

Khi nào doanh nghiệp nên tự chạy quảng cáo Facebook?

Nếu doanh nghiệp có nguồn ngân sách được hoạch định sẵn hàng tháng, có đầy đủ mọi vị trí trong bộ phận Marketing để phân chia công việc rõ ràng, hãy cân nhắc đầu tư đào tạo hoặc tuyển dụng những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo Facebook.

Ngoài ra, để đảm bảo hoạt động của đội ngũ làm Facebook Ads mang lại hiệu quả, chủ doanh nghiệp hoặc ban điều hành cũng cần có kiến thức cơ bản để dễ dàng phân công, kiểm soát và đo lường hiệu quả công việc của từng nhân viên. 

Mặc dù chi phí ban đầu bỏ ra tương đối lớn, tuy nhiên, việc lựa chọn tự chạy quảng cáo Facebook sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong thời gian dài hạn.

hinh anh doanh nghiep nen tu chay hay thue dich vu quang cao facebook so 3

Kết

Có thể nói Facebook Ads là một trong những kênh tiếp thị tuyệt vời giúp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Việc lựa chọn phương án tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê ngoài còn phụ thuộc nhiều vào mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Để có một chương trình marketing hiệu quả, doanh nghiệp nên kết hợp Facebook Ads với những công cụ marketing online khác.

Published On: June 14th, 2022 / Categories: Digital Marketing, Facebook Ads, Social Media / Tags: , , /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi