Content Map (hay còn gọi là Bản đồ nội dung) được xem như một kim chỉ nam hữu ích. Nhờ đó, các Copywriter có thể gửi “lời tỏ tình” đến khách hàng trong những thời điểm thích hợp. Ngoài ra, bản đồ này còn giúp các Digital Manager dễ dàng hệ thống hóa, bám sát và theo dõi các chiến dịch marketing một cách dễ dàng hơn.
Tại sao cần phải có Content Map?
Đối với bất cứ ai trong lĩnh vực Content, chắc hẳn đều biết đến câu nói: “Content is King”. Thông điệp của câu nói này chính là “Nội dung luôn là thứ quan trọng bậc nhất”. Tuy nhiên, muốn nội dung đạt được hiệu quả phải gắn được nó với nhu cầu và mong muốn thực sự của khách hàng. Để từ đó, khách hàng cảm nhận được từng câu, từng chữ tạo ra trong những bài viết.
Nghe qua thì có vẻ đây là một lời khuyên dễ hiểu và rất rõ ràng. Nhưng khi thực sự tham gia vào thì mọi thứ lại không hề dễ dàng đến vậy. Chính vì thế, Content Map đã ra đời. Với mục đích giúp các nhà sáng tạo nội dung có thể lên ý tưởng; sắp xếp chúng vào từng phân khúc khách hàng phù hợp tại những thời điểm thích hợp.
Những lợi ích của Content Map
Nếu nội dung là động lực thúc đẩy chiến lược Marketing thì Content Map chính là nguồn năng lượng nạp vào giúp bạn thấu hiểu doanh nghiệp của mình cần phải làm gì trước khi triển khai một chiến lược Content Marketing.
Content Map có thể giúp doanh nghiệp của bạn:
- Tiết kiệm thời gian và tài nguyên. Bản đồ nội dung sẽ giúp bạn loại trừ được những phỏng đoán sai ban đầu. Do đó, bạn sẽ không lãng phí quá nhiều thời gian, tài nguyên cho những bài đăng kém hiệu quả.
- Hiểu rõ khách hàng. Sử dụng bản đồ nội dung sẽ giúp bạn nắm được khách hàng của mình là ai? Họ mong muốn tìm một giải pháp như thế nào?
- Tạo nội dung phù hợp. Content Map sẽ giúp bạn điều chỉnh nội dung cùng các kênh phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
- Hợp lý hóa Hành trình của người mua. Bạn cần biết rằng khách hàng sẽ luôn đặt ra nhu cầu ở từng giai đoạn của quy trình mua. Và việc của Content Map chính là cung cấp cho bạn những hướng dẫn trong việc xem xét và cải thiện tương tác của khách hàng trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh.
Kết luận
Tạo ra nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu và thiết lập được một Content Map hiệu quả luôn là vô cùng cần thiết đối với bất kỳ chiến lược Marketing nào. Thông quan Content Map, bạn không chỉ được hiểu khách hàng của mình hơn, mà thời gian và nguồn lực cần thiết cho chiến dịch Marketing của bạn sẽ được tiết kiệm hơn rất nhiều.
Hy vọng rằng với bài viết trên, DNX Agency đã giúp bạn hiểu được phần nào về Content Map và vai trò của nó trong từng chiến dịch Marketing. Hãy bắt tay vào việc lập ngay một bản đồ nội dung để đảm bảo rằng bạn có thể tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp bạn nhiều hơn nữa!
Xem thêm nhiều bài viết hơn nữa của chúng tôi tại đây