Marketing được định nghĩa là tổng hợp của những công cụ, quy trình và chiến lược được sử dụng nhằm quảng bá trực tiếp sản phẩm, dịch vụ và ngay cả cho chính doanh nghiệp. Có thể hiểu Marketing là những hành động nhằm kết nối tới khách hàng và thúc đẩy họ mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Trong khi đó Branding lại là một hình thức Marketing nhằm định hình thương hiệu của bạn. Mục đích của Branding là để trả lời những câu hỏi như: Doanh nghiệp bạn là ai? Nhiệm vụ và giá trị doanh nghiệp bạn là gì? Điều gì khiến doanh nghiệp của bạn độc nhất và đặc biệt? Branding chứa tất cả những yếu tố miêu tả được thương hiệu của bạn như logo hay website. Nói tóm lại, nếu Marketing là việc thu hút khách hàng chú ý và tương tác với doanh nghiệp của bạn lần đầu thì Branding là việc khiến họ quay trở lại thường xuyên hơn. Để hiểu đơn giản, lấy ví dụ doanh nghiệp của bạn là một chiếc Big Mac thì Branding chính là phần “sốt đặc biệt” còn Marketing chính là các cách để khiến khách hàng trở nên hứng thú để tìm đến chiếc bánh và ăn (giống như quảng cáo trên TV, quảng cáo trên mạng xã hội hay các chiến dịch truyền thông)
Leave A Comment