Thông thường, việc xác định ngân sách Marketing cho doanh nghiệp của bạn bao gồm những hạng mục sau:
- Chi phí liên quan đến chiến dịch đang chạy: là những chi phí cho các chiến dịch PPC hoặc các khoản thanh toán cho các influencers để họ đăng về các sản phẩm của mình.
- Các dịch vụ tiếp thị, quảng cáo và tư vấn: bao gồm thiết kế đồ họa, viết nội dung (copywriting), chuyên gia tối ưu hóa SEO và phát triển chiến lược.
- Chi phí phần mềm: những phần mềm được sử dụng để cải thiện hoặc tối ưu các chiến dịch tiếp thị (phần mềm thiết kế đồ họa, phần mềm quản lý, các công cụ nghiên cứu từ khóa)
- Đào tạo: có thể là các khóa học trực tuyến, các buổi hội thảo/ hội nghị để bổ sung thêm kiến thức/ kinh nghiệm cho nhân viên hoặc cả chính bạn.
Ngoài ra, tùy thuộc vào chiến lược và mục tiêu của doanh nghiệp, bạn cũng có thể cần phải chi trả cho nhân viên chịu trách nhiệm quản lý các chiến dịch Marketing của mình. Từ những điều trên bạn sẽ có khoảng dự trù ngân sách dư dả hơn hay tiết kiệm hơn phù hợp cho doanh nghiệp trong từng thời kỳ.
Leave A Comment