Chăm sóc khách hàng trong ngành chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp luôn là ngành được nhiều khách hàng quan tâm. Với lợi thế về cơ sở vật chất hiện đại, không gian rộng rãi cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng, Cham Spa đã và đang chiếm được lòng tin của những người yêu spa nói riêng, và những ai quan tâm đến sức khoẻ nói chung.
Tuy nhiên, ngành làm đẹp luôn là mảnh đất màu mỡ cho những doanh nghiệp, khi nhu cầu chăm sóc da và cơ thể tăng ngày một mạnh mẽ. Theo một báo cáo của Global Welness Institute (Giám sát Kinh tế Sức khỏe Toàn cầu), ngành làm đẹp và Spa có mức chi tiêu được tính khoảng 4,200 tỷ USD. Riêng tại Châu Á, ngành này được cho là đang trên đà tăng tốc phát triển, với nhu cầu cực kỳ lớn (giảm béo, trị mụn, trị thâm, trẻ hoá da,…).
Trước tình hình ngày càng nhiều đối thủ bước vào thị trường với nguồn lực tài chính mạnh mẽ, Cham Spa cần tìm ra giải pháp để đứng vững trước các đối thủ cạnh tranh. Bài toán được đặt ra là làm sao để có thể tiếp tục tiếp cận đến khách hàng tiềm năng mới, đồng thời chăm sóc và giữ chân những khách hàng cũ.
Khi nhận được yêu cầu, đội ngũ DNX Agency đã bắt tay vào nghiên cứu doanh nghiệp và thị trường, để tìm ra giải pháp tốt nhất. Đó là bắt đầu sử dụng nền tảng Zalo OA – nền tảng giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đây là chìa khoá giúp doanh nghiệp thực hiện quy trình chăm sóc khách hàng một cách tối ưu nhất, không chỉ giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp, mà còn thúc đẩy tỉ lệ trung thành của người dùng đối với thương hiệu (Customer Loyalty).

-
Phân tích tổng quan Cham Spa
Phân tích tổng quan Cham Spa
2. Thực hiện chiến lược chăm sóc khách hàng
Sau khi nghiên cứu môi trường bên trong (mục tiêu doanh nghiệp, nguồn lực sẵn có,…) và bên ngoài doanh nghiệp (khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, thị trường,…), DNX Agency bắt đầu xây dựng kênh Zalo OA với mục tiêu chính: sản xuất đúng nội dung, đánh đúng người dùng.
DNX Agency đảm nhiệm 3 mảng chính trong chiến dịch Zalo OA lần này bao gồm:
- Sản xuất nội dung: tìm kiếm nỗi đau của khách hàng, từ đó viết ra những nội dung giải quyết được các vấn đề và nhu cầu của họ. Nội dung mà Cham Spa sản xuất hướng đến việc nâng cao chất lượng sống cho con người.
- Thiết kế đồ hoạ cho các nội dung đi kèm: Sử dụng hình ảnh cùng phong cách thiết kế mềm mại, nhẹ nhàng. Điều này giúp người xem cảm thấy muốn được trải nghiệm dịch vụ tại Cham.
- Tiếp thị bằng video: DNX Agency sản xuất video nhằm giới thiệu Cham Spa một cách trực quan và sinh động đến người xem.

Bên cạnh đó, DNX Agency đề xuất các chương trình khuyến mãi và tri ân khách hàng với Cham Spa trước các ưu đãi “như mưa” từ đối thủ. Các chương trình được đưa ra cùng với thời gian phù hợp. Đảm bảo phát huy tối đa sức hút của ưu đãi trong việc kêu gọi khách hàng quay lại Cham Spa.
Zalo OA là nền tảng cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn và broadcast chủ động đến khách hàng. Tính năng này cho phép Cham Spa chủ động liên lạc và chăm sóc khách hàng, tiếp cận họ với các bài viết khơi gợi nhu cầu, các chương trình giảm giá, ưu đãi… Ngoài ra, DNX Agency còn:
- Thiết lập hệ thống Chat bot (tin nhắn tự động), giúp tối ưu thời gian tư vấn và bán hàng cho khách.
- Sử dụng Zalo Shop để bán các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, giúp tăng doanh thu và tiết kiệm nguồn lực.
- Tích hợp tính năng đặt lịch hẹn, giúp khách hàng và Cham Spa dễ dàng quản lí thời gian và giảm thiểu thời gian chờ đợi.
4. Chăm sóc khách hàng là một quá trình
Chiến dịch chăm sóc khách hàng của Cham Spa chính là chiến dịch tiêu biểu cho dịch vụ xây dựng kênh Zalo OA của DNX Agency. Với kinh nghiệm dày dặn trong việc nghiên cứu thị trường và bên trong doanh nghiệp, DNX Agency là đơn vị hàng đầu cho các thương hiệu muốn xây dựng và đẩy mạnh hoạt động Marketing đa kênh của mình. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp về hoạt động Marketing và chiến lược chăm sóc khách hàng của bạn.