Tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, buộc nhiều doanh nghiệp phải đưa ra các yêu cầu, khuyến nghị nhân viên làm việc tại nhà. Đối với nhiều người, việc ngồi ở nhà và sáng tạo ra ý tưởng không hề dễ dàng chút nào. Họ rất cần thời gian để làm quen và thích nghi với môi trường làm việc mới; vốn đã được biết như một nơi để nghỉ xả hơi sau một ngày dài mệt mỏi tại công ty. 

Hiểu được tâm lý đó, trong bài viết dưới đây của DNX Agency; chúng tôi sẽ đưa ra 4 mẹo nhỏ cực kỳ hữu ích. Chắc chắn sẽ có thể giúp bạn hoàn thành công việc một cách tối ưu nhất ngay cả khi ở nhà.

Tip 1 – Bật “chế độ công việc” cho bộ não của bạn

Việc thức giấc và đi làm đúng giờ hàng ngày sẽ giúp não bộ của bạn kích hoạt năng lượng làm việc cho ngày mới. Nhưng khi làm việc từ xa; làm thế nào để bạn có thể tiến hành một lịch trình như vậy? Lời khuyên dành cho bạn; chính là hãy làm quen với những hoạt động bắt đầu ngày mới khác để bạn sẵn sàng làm việc theo một cách tương tự. Tập thể dục, đọc báo hay pha một ly cà phê buổi sáng cho bản thân,… Vậy là đủ cho một ngày tràn đầy năng lượng rồi phải không nào?

Bên cạnh đó, không gian làm việc cũng là một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất làm việc của mỗi cá nhân. Do đó, khi làm việc từ xa, bạn cần tạo được cho mình một không gian làm việc ổn định. Bất kể đó là một căn phòng chật chội với đầy ắp đồ đạc; hay đơn giản chỉ là một chiếc bàn nhỏ xinh. Hãy giúp bộ não của bạn nhận được một tín hiệu; “Tôi đang làm việc và không được mất tập trung quá nhiều”.

Nhưng lỡ như có một thứ gì đó phân tán tư tưởng thì sao nhỉ? Một trong những thách thức lớn đối với những người làm việc tại nhà chính là việc mất tập trung. Để giữ cho bộ não ở trạng thái ổn định; bạn cần tránh việc thực hiện các hoạt động không liên quan trong suốt quá trình làm việc. Ví dụ, hãy sắp xếp thời gian nấu cơm hay giặt quần áo vào giờ nghỉ trưa. Thay vì thực hiện chúng trong lúc bạn đang lên ý tưởng cho các kế hoạch của công ty.

Tip 2 – Tạo danh sách những việc cần làm để tiếp thêm động lực

Chỉ cần liệt kê những việc buộc bạn cần phải hoàn thành trong ngày và lấy nó làm kim chỉ nam. Chắc chắn hiệu quả công việc của bạn sẽ vô cùng ổn định và có tổ chức. Khi tạo danh sách công việc; hãy nghĩ về các mục tiêu lớn và dài hạn như hoàn thành một dự án. Sau đó, đề ra các mục tiêu nhỏ hơn để hoàn thành chúng dễ dàng hơn. Tất nhiên công việc của bạn sẽ trở nên khả thi hơn nhiều nếu nó không phải là một nhiệm vụ khổng lồ, lằng nhằng và khó sắp xếp. 

6 Things That Aren't On Your Daily To-Do List, But Should Be

Lưu ý, hãy viết hoặc gõ ra danh sách công việc thay vì chỉ ghi nhớ trong đầu. Bạn sẽ không mất thêm quá nhiều thời gian để liên tục suy nghĩ và ghi nhớ những việc phải làm. Hoàn thành một nhiệm vụ bất kì trong danh sách sẽ giúp bạn tiếp thêm động lực để thực hiện tất cả các nhiệm vụ còn lại nhanh thôi!

Tip 3 – Có thời gian biểu rõ ràng cho mọi hoạt động

Mặc dù làm việc tại nhà, nhưng chúng vẫn đòi hỏi một thời gian làm việc khoa học giống như khi ở công ty. Nghĩa là bạn vẫn có thời gian nghỉ trưa, tán gẫu với đồng nghiệp hay một số hoạt động khác. 

Khi tạo thời gian biểu, hãy luôn có những cam kết rõ ràng khi thực hiện nó. Chẳng hạn như, bạn muốn chơi thể thao. Hãy sắp xếp thời gian và cam kết hoàn thành công việc trước khi đi chạy bộ hoặc tập thể dục.

Khi đã có một lịch trình cụ thể, hãy chia sẻ chúng với những người xung quanh bạn. Bởi bằng cách này, họ sẽ biết khi nào bạn rảnh và khi nào bạn đang trong thời gian làm việc để có thể liên hệ với bạn trong những thời điểm thích hợp. Hãy đảm bảo rằng; mọi người hiểu được tính chất công việc, thời gian làm việc của bạn và luôn tôn trọng nó. Làm việc tại nhà không có nghĩa là bạn luôn rảnh.

Tip 4 – Gặp gỡ đồng nghiệp trực tuyến

Mặc dù email sẽ cực kỳ hữu hiệu để đưa ra những quyết định chính thức; hoặc lưu chuyển tài liệu, văn bản. Nhưng hình thức trò chuyện trực tiếp thông qua các ứng dụng mạng xã hội; có lẽ sẽ giúp công việc của bạn trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Nếu bạn cần giải quyết một số thắc mắc nhanh chóng hoặc cập nhật tiến độ công việc ngay tức khắc, các ứng dụng trò chuyện như Google Meet; Zalo hay Facebook Messenger sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời thay thế cho những email truyền thống. Có thể nói, các cuộc họp trực tuyến sẽ cực kỳ hiệu quả trong việc kết nối mọi người khi làm việc từ xa.

TechSoup Kenya on Twitter: "Discover ways to configure @zoom_us for those times your meetings are covering sensitive information: https://t.co/VlV371L2cF… https://t.co/eV57FOvkwa"

Mong rằng với những thông tin mà DNX Agency vừa chia sẻ; đã giúp bạn có thêm ý tưởng cũng như kế hoạch làm việc hiệu quả hơn trong thời gian giãn cách xã hội. Chúc các bạn có một thời gian làm việc tại nhà hiệu quả và an toàn nha!

Nguồn: Think with Google

Published On: July 20th, 2021 / Categories: Useful tips / Tags: , , , , /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi

Thank you for your message. It has been sent.
There was an error trying to send your message. Please try again later.