Với sự phát triển chóng mặt của Internet hiện nay, quảng cáo online đã dần trở thành một xu thế marketing hữu hiệu và được rất nhiều các doanh nghiệp ưa chuộng. Nhưng hầu hết họ vẫn luôn có một thắc mắc chung: Liệu chạy quảng cáo trực tuyến trên những kênh nào thì hiệu quả? Kênh nào sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn? Và còn rất nhiều những vấn đề xoay quanh việc chọn nền tảng để quảng bá thương hiệu.

Hôm nay hãy cùng DNX Agency tìm hiểu về 6 nền tảng chạy quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất 2022. Từ đó, chúng ta có thể nhìn nhận một cách tổng quan hơn về marketing online và lựa chọn nền tảng phù hợp cho doanh nghiệp của mình nhé!

Google Ads

Các bước setup cơ bản GG Ads để “nhắm” đúng mục tiêu không phải ai cũng

Google Ads là một kênh quảng cáo có trả phí của Google. Với nền tảng này, bạn có thể chạy theo nhiều hình thức khác nhau nhằm đem về khách hàng và tối đa hóa lợi nhuận.

Loại quảng cáo này sẽ tính phí dựa trên cơ chế CPC (Cost Per Click/tính phí trên lượt click của người dùng) do đó sẽ được tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Bên cạnh đó, đây còn được xem là một nền tảng marketing khá hiệu quả, vì khả năng hiển thị dựa trên từ khóa tìm kiếm của khách hàng. Nhờ vậy mà khả năng chuyển đổi của quảng cáo trên Google là rất cao.

Với một số ngành nghề và lĩnh vực, đây là một kênh cực hiệu quả nhưng mức độ cạnh tranh lại vô cùng gắt gao. Tính cạnh tranh càng cao thì chi phí quảng cáo có thể đẩy lên cao đến vài chục nghìn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Bạn có thể nhầm lẫn giữa 2 cụm từ Google Ads và SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Mặc dù cả 2 đều là các kênh quảng cáo online thực hiện trên Google. Nhưng khi nhắc đến SEO thì đó là một hình thức tối ưu website cho doanh nghiệp. Để từ đó, đưa website lên top đầu của kết quả tìm kiếm trên Google.

Bởi sự đầu tư để tối ưu hóa các yếu tố như nội dung, ứng dụng, ảnh, tốc độ tải, social media… Đây là kênh quảng cáo đòi hỏi phải có sự đầu tư lâu dài và sự kiên nhẫn mới có thể đạt được kết quả đáng mong đợi. Về lâu dài thì SEO sẽ tốn chi phí sẽ ít hơn Google Ads rất nhiều; đồng thời thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Facebook Ads

Nếu Google dẫn đầu về nền tảng tra cứu thông tin, thì Facebook sẽ là top 1 của nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Đây được coi là một trong những kênh quảng cáo không có đối thủ trong thị phần marketing online thông qua MXH. Theo một thống kê của Social Media Stats cho biết, có đến 57,43% dân số thế giới sử dụng Facebook (tính đến tháng 5/2019).

Bạn có thể sử dụng Facebook Ads để tiếp cận đối tượng tiềm năng của doanh nghiệp thông qua việc quảng bá hình ảnh, nội dung, video sinh động và những slogan có tính viral. Cùng số lượng người dùng tăng dần đều theo thời gian, Facebook chính là một lựa chọn tối ưu với mức độ tương tác cao hơn rất nhiều so với Google.

Tuy nhiên hiện nay, với người dùng hệ điều hành iOS, việc quảng cáo trên nền tảng Facebook lại khiến cho rất nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến vấn đề trên. Mời các bạn cùng đọc bài viết Hệ điều hành iOS – “ác mộng” của Facebook.

TikTok Ads

Tuy mức độ phổ biến không quá lớn như Facebook, nhưng TikTok vẫn được xem là một kênh truyền thông trực tuyến vô cùng hữu hiệu. Được ra mắt vào năm 2017, hiện nay MXH này đã có hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Những người trong độ tuổi dưới 30 là khách hàng chủ yếu của TikTok. Cụ thể hơn, người dùng trong độ tuổi từ 16 đến 24 chiếm đến 41%. Do đó, những doanh nghiệp có đối tượng khách hàng trong độ tuổi thanh, thiếu niên và năng động; có thể sử dụng MXH này như một kênh quảng bá thương hiệu cực kì hiệu quả.

Hầu hết các nội dung trên TikTok ở dạng video ngắn có đính kèm nhạc hoặc âm thanh tùy chỉnh. Nhờ đười, các nhà quảng cáo trên TikTok có thể thỏa sức sáng tạo ra những nội dung thu hút thị giác và cả thính giác của người dùng. Một trong số những thương hiệu lớn đã áp dụng rất thành công nền tảng này chính là Universal Picture, McDonald và Guess.

Email Marketing

Có phần kém nổi trội hơn so với các ứng dụng MXH, nhưng Email Marketing vẫn luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm online. Đây là hình thức marketing thông qua việc gửi mail về thông tin sản phẩm/dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi đến các đối tượng tiềm năng.

Chi phí để thực hiện và duy trì Email Marketing có thể thấy là thấp hơn rất nhiều so với các kênh quảng cáo trực tuyến khác. Tuy nhiên, nó lại được xem là một nền tảng liên lạc chính thống và chuyên nghiệp nhất dành cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Thông qua Email Marketing, bạn có thể gia tăng được tính kết nối chặt chẽ hơn với các khách hàng của mình.


Xem thêm: Tăng doanh số bán hàng nhờ Email Marketing


Youtube Ads

Một hình thức quảng cáo có thể lan tỏa thông điệp và giá trị thương hiệu vô cùng hiệu quả chính là sử dụng Video. Và không ai khác, Youtube chính là nơi video có thể được phủ sóng với tốc độ cực kì cao và gia tăng được tầm ảnh hưởng đối với khách hàng. Bên cạnh đó, chỉ với những đường liên kết ngắn gọn, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ nội dung từ Youtube lên các trang MXH khác như Facebook, Zalo hay TikTok.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có thể tối ưu ngân sách quảng của mình trên Youtube bởi vì bạn chỉ phải trả tiền khi có ai đó xem quảng cáo của bạn trong một khoảng thời gian tối thiểu.

Quảng Cáo YouTube – Hướng dẫn CHI TIẾT từ A đến Z - 4P Media

Thông qua bài viết trên, DNX Agency hy vọng bạn đọc đã có thêm được những thông tin hữu ích về các nền tảng quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang mong muốn tìm được một dịch vụ hỗ trợ truyền thông hiệu quả và tiết kiệm chi phí ngay hôm nay!

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi