Với sự phát triển chóng mặt của Internet, quảng cáo online dần trở thành một xu thế marketing hữu hiệu. Rất nhiều các doanh nghiệp ưa chuộng hình thức quảng cáo này. Nhưng hầu hết họ vẫn luôn có một thắc mắc: Quảng cáo trực tuyến trên những kênh nào hiệu quả? Kênh nào sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn? Và còn rất nhiều những vấn đề xoay quanh việc chọn nền tảng để quảng bá thương hiệu.

Hãy cùng DNX Agency tìm hiểu về 6 nền tảng chạy quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất 2022. Từ đó, chúng ta có thể nhìn nhận một cách tổng quan hơn về marketing online. Cùng lựa chọn nền tảng phù hợp cho doanh nghiệp của mình nhé!

Google Ads

Google Ads là một kênh quảng cáo có trả phí của Google. Bạn có thể chạy theo nhiều hình thức nhằm đem về khách hàng và tối đa hóa lợi nhuận.

Quảng cáo này sẽ tính phí dựa trên cơ chế CPC (Cost Per Click/tính phí trên lượt click người dùng). Do đó sẽ được tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Bên cạnh đó, đây còn được xem là một nền tảng marketing khá hiệu quả. Vì khả năng hiển thị dựa trên từ khóa tìm kiếm của khách hàng. Nhờ vậy mà khả năng chuyển đổi của quảng cáo trên Google là rất cao.

Với một số ngành nghề và lĩnh vực, đây là một kênh cực hiệu quả. Nhưng đồng thời mức độ cạnh tranh lại vô cùng gắt gao. Tính cạnh tranh càng cao thì chi phí quảng cáo có thể đẩy lên cao đến vài chục nghìn.

kenh-quang-cao

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Bạn có thể nhầm lẫn giữa Google Ads và SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Mặc dù cả 2 đều là các kênh quảng cáo online thực hiện trên Google. Nhưng khi nhắc đến SEO thì đó là một hình thức tối ưu website cho doanh nghiệp. Để từ đó, đưa website lên top đầu của kết quả tìm kiếm trên Google.

Xem thêm: 9 loại từ khóa quan trọng trong SEO bạn nên biết

kenh-quang-cao

Muốn gia tăng thứ hạng tìm kiếm, không thể không nhắc đến SEO. Nó được xem như một công cụ đắc lực của các doanh nghiệp nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Áp dụng SEO để tối ưu hóa các yếu tố như nội dung, ứng dụng, ảnh, tốc độ tải, … Đây là kênh quảng cáo đòi hỏi phải có sự đầu tư lâu dài và sự kiên nhẫn. Điều đó mới có thể đạt được kết quả đáng mong đợi. Về lâu dài thì SEO sẽ tốn chi phí sẽ ít hơn Google Ads rất nhiều. Đồng thời thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Facebook Ads

Nếu Google dẫn đầu về nền tảng tra cứu thông tin, Facebook sẽ là top 1 của nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Đây được coi là một trong những kênh quảng cáo không đối thủ trong marketing online thông qua MXH. Theo thống kê của Social Media Stats, khoảng 57,43% dân số thế giới sử dụng Facebook (tính đến tháng 5/2019).

Bạn có thể sử dụng Facebook Ads để tiếp cận đối tượng tiềm năng của doanh nghiệp. Thông qua việc quảng bá hình ảnh, nội dung, video sinh động và những slogan có tính viral. Cùng số lượng người dùng tăng dần đều theo thời gian, Facebook chính là một lựa chọn tối ưu với mức độ tương tác cao hơn rất nhiều so với Google.

Xem thêm: Top 10 tuyệt chiêu chạy ads Facebook hiệu quả 2022

Tuy nhiên, với người dùng iOS, quảng cáo Facebook khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến vấn đề trên. Mời các bạn cùng đọc bài viết Hệ điều hành iOS – “ác mộng” của Facebook.

kenh-quang-cao

TikTok Ads

Tuy mức độ phổ biến không lớn như Facebook, TikTok vẫn được xem là kênh truyền thông trực tuyến hữu hiệu. Ra mắt vào năm 2017, hiện nay MXH này đã có hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Những người trong độ tuổi dưới 30 là khách hàng chủ yếu của TikTok. Cụ thể hơn, người dùng trong độ tuổi từ 16 đến 24 chiếm đến 41%. Do đó, những doanh nghiệp có đối tượng khách hàng trong độ tuổi thanh, thiếu niên và năng động. Họ có thể sử dụng MXH này như một kênh quảng bá thương hiệu cực kì hiệu quả.

Hầu hết các nội dung trên TikTok ở dạng video ngắn có đính kèm nhạc hoặc âm thanh tùy chỉnh. Vì vậy, các nhà quảng cáo trên TikTok có thể thỏa sức sáng tạo. Ví dụ như những nội dung thu hút thị giác và cả thính giác của người dùng. Một số những thương hiệu lớn đã áp dụng thành công nền tảng này như: Universal Picture, McDonald và Guess.

kenh-quang-cao

Email Marketing

Có phần kém nổi trội hơn so với các ứng dụng MXH, nhưng Email Marketing vẫn luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm online. Đây là hình thức marketing thông qua việc gửi mail về thông tin sản phẩm/dịch vụ. Hoặc, nó thông báo chương trình khuyến mãi đến các đối tượng tiềm năng.

Chi phí thực hiện và duy trì Email Marketing thấp hơn rất nhiều so với các kênh quảng cáo khác. Tuy nhiên, nó lại được xem là một nền tảng liên lạc chính thống và chuyên nghiệp nhất. Thông qua Email Marketing, bạn có thể kết nối chặt chẽ hơn với các khách hàng của mình.

kenh-quang-cao

Youtube Ads

Hình thức quảng cáo có thể lan tỏa thông điệp và giá trị thương hiệu vô cùng hiệu quả chính là sử dụng Video. Youtube chính là nơi video có thể được phủ sóng với tốc độ cực kì cao. Chỉ với đường liên kết ngắn gọn, bạn có thể chia sẻ nội dung từ Youtube lên các trang MXH. Ví dụ như Facebook, Zalo hay TikTok.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có thể tối ưu ngân sách quảng của mình trên Youtube. Bởi, bạn chỉ phải trả tiền khi có ai đó xem quảng cáo trong khoảng thời gian tối thiểu.

Kết luận

Thông qua bài viết trên, DNX Agency hy vọng bạn đọc đã có thêm được những thông tin hữu ích. về các nền tảng quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang mong muốn tìm được một dịch vụ hỗ trợ truyền thông hiệu quả và tiết kiệm chi phí ngay hôm nay!

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi