
Trong cuộc sống hiện nay, thuật ngữ “Content Marketing” đã không còn xa lạ với mỗi người chúng ta. Mọi người có thể thấy thuật ngữ này xuất hiện trên các trang báo, bài sách, các video về Marketing. Tầm quan trọng Content Marketing trong chiến dịch Marketing là rất lớn. Hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng của Content Marketing trong thời đại công nghệ số hiện nay.
Content Marketing quan trọng như thế nào trong thời đại số ngày nay
Content Marketing là gì?
Content Marketing là quá trình tạo ra những nội dung thu hút sự quan tâm của khách hàng. Mục đích cuối cùng của nó là thúc đẩy khách hàng hành động. Content Marketing là những hình ảnh, banner, infographic, bộ phim, video, bài báo,… là tất cả những gì có thể truyền tải nội dung đến khách hàng.

Các loại Content Marketing phổ biến trong thời đại số
Video
Một trong những kênh Marketing tương tác lớn nhất trong thời đại công nghệ 4.0 là video. Một nghiên cứu của Hubspot, landing page có chèn các đoạn video sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi đến 80%. Trong thời đại mà mọi người muốn tiêu thụ thông tin nhanh chóng, video và short video đang lên ngôi. Các ứng dụng phổ biến của video như youtube, tiktok,facebook watch… Video là một trong những phương thức kênh hiệu quả nhất trong thời đại số.
Blogs
Blog là một loại hình làm Content xoay quanh một chủ đề nhất định. Content từ Blog thường bao hàm cả quan điểm cá nhân của người viết hay góc nhìn từ thương hiệu.
Blogs là loại hình Content Marketing được ưa chuộng nhất trong thời đại số khi thực hiện chiến dịch Marketing. Blogs rất phổ biến với giới trẻ hiện nay và nó mang lại nhiều sự hữu hiệu cho các Marketer:
- Giúp tăng lượt lead gấp nhiều lần với các doanh nghiệp nhỏ.
- Tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng quay lại với doanh nghiệp.
- Tạo môi trường để tăng tình cảm giữa người, khách hàng đối với các doanh nghiệp.
Infographics
Infographics là dạng hình ảnh kèm thông tin dưới dạng biểu đồ, số liệu, biểu tượng,… Infographics mang đến những nội dung cho khách hàng một cách trực quan, sinh động,… Infographics là công cụ cực kỳ hiệu quả để truyền đạt nội dung, dễ thuyết phục người xem. Loại Content Marketing này đang rất được phổ biến trong thời đại tối giản hóa hiện nay.
Email Marketing

Email Marketing là dạng Content Marketing nhưng phổ biến ở các doanh nghiệp hơn là các khách hàng đơn lẻ. Dạng Content Marketing này là một trong những hình thức được xem là tiết kiệm nhất. Bạn không phải mất phí in ấn, bưu chính, không mất chi phí để xuất hiện các social media. Các doanh nghiệp chỉ cần đầu tư vào phần mềm chuyên dụng để tự động hóa việc gửi email. Email Marketing còn có khả năng truyền tải thông điệp đến các đối tượng mục tiêu một cách chủ động. Kênh Content Marketing này sẽ giúp các Content Marketer phủ rộng đối tượng hơn nữa. Tuy nhiên, Email Marketing ít có mức phủ nhanh chóng như các kênh Social Media. Bên cạnh đó, khách hàng thường “phớt lờ” email quảng cáo và chuyển vào thùng khác khi chưa đọc email.
Đặc điểm của Content Marketing trong thời đại số
Sự đa chiều trong quá trình truyền thông
Trong thời đại 4.0, những độc giả, khán giả, công chúng không còn tiếp nhận thông tin một cách bị động (từ doanh nghiệp đến người dùng, công chúng, độc giả). Ngày nay, đó là một cuộc hội thoại đa hướng đến nhiều phía.
Hiện nay, độc giả, khán giả, công chúng ngày càng có quyền lực. Họ có thể phản hồi lại thông điệp ngay lập tức qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… Content Marketer cần phải chú trọng đến việc xây dựng nền tảng với nội dung chỉnh chu. Nội dung tác động đến khách hàng một cách đúng đắn.Xây dựng nội dung cần tận dụng sự phản hồi đa chiều của khách hàng. Điều này giú các doanh nghiệp có thể tăng độ uy tính cho mình. Nội dung phải vừa mang tính cá nhân vừa được cộng hưởng đến từ các nhóm văn hóa xung quanh.
Mạng xã hội lên ngôi trong thời đại số

Mạng xã hội được xem là kênh truyền thông cực kỳ hiệu quả trong thời đại số hiện nay. Mạng xã hội thu hút lượng lớn người dùng với nhiều độ tuổi, giới tính khác nhau. Mạng xã hội là một kênh Marketing “màu mỡ” được rất nhiều nhà làm Marketing hướng đến.
Tuy nhiên, mạng xã hội cũng là con dao hai lưỡi. Doanh nghiệp có thể truyền thông các nội dung tốt, đáng tin cậy để thu hút người dùng. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể đưa thông tin xấu, gây bất lợi cho doanh nghiệp một cách dễ dàng. Các nhà làm Marketing trong thời đại hiện nay phải thực hiện các chiến lược rõ ràng, thận trọng, mang tính gốc rễ. Điều này giúp Marketer cần đảm khả năng ngăn ngừa rủi ro cũng như xử lý linh hoạt khi có khủng hoảng xảy ra.
Mạng xã hội được xem là kênh truyền thông cực kỳ hiệu quả trong thời đại số hiện nay. Mạng xã hội thu hút lượng lớn người dùng với nhiều độ tuổi, giới tính khác nhau. Mạng xã hội là một kênh Marketing “màu mỡ” được rất nhiều nhà làm Marketing hướng đến.
Tuy nhiên, mạng xã hội cũng là con dao hai lưỡi. Doanh nghiệp có thể truyền thông các nội dung tốt, đáng tin cậy để thu hút người dùng. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể đưa thông tin xấu, gây bất lợi cho doanh nghiệp một cách dễ dàng. Các nhà làm Marketing trong thời đại hiện nay phải thực hiện các chiến lược rõ ràng, thận trọng, mang tính gốc rễ. Điều này giúp Marketer cần đảm khả năng ngăn ngừa rủi ro cũng như xử lý linh hoạt khi có khủng hoảng xảy ra.
Nội dung cá nhân hóa, hướng đến người dùng

Người dùng hiện nay có thể tiếp cận một cách dễ dàng với nhiều luồng thông tin đến nhiều hướng. Hơn thế nữa, những người dùng này có thể lựa chọn những nội dung mà họ muốn tiếp cận. Chính vì vậy, những Content Marketing đại trà của các doanh nghiệp không còn hiệu quả nữa. Thay vì vậy, các chiến dịch Content Marketing ngày nay đang hướng đến việc cá nhân hóa nội dung cho phù hợp đến người dùng riêng lẻ. Thông tin càng cụ thể, càng liên quan lại càng thu hút người dùng.
Tầm quan trọng của Content Marketing trong thời đại số

Có nhiều cá nhân, doanh nghiệp bỏ nhiều công sức, thời gian, chi phí… để tạo các Content Marketing thu hút người dùng. Họ nhận ra Content Marketing là chiếc chìa khóa vàng trong thời đại số hiện nay. Content Marketing giúp tăng hiệu quả kinh doanh, đưa thương hiệu của bạn đế khách hàng một cách nhanh chóng.
Quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả: Bạn có thể thoải mái sáng tạo nội dung cho các blog, website, Facebook ads, video,… Điều này giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp bạn. Content Marketing trong thời đại số truyền tải thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng so với Content Marketing truyền thống.
Tăng lượt truy cập website: khi doanh nghiệp triển khai các chiến dịch SEO, Google Ads,…Việc triển khai các hoạt động Marketing sẽ thu hút người dùng đến website của bạn. Xây dựng Content Marketing thu hút lượng lớn traffic sẽ tăng điểm chất lượng, giúp website bạn tăng độ uy tín.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Sáng tạo nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể. Điều này thúc đẩy hành động giúp họ nhanh chóng trở thành khách hàng thực tế. Cuối cùng, tỷ lệ chuyển đổi cao sẽ đạt được mục tiêu mà một Marketer cần là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tăng tỷ lệ chuyển đổi diễn ra rất hữu hiệu và hiệu quả trong thời đại số. Trong một thời gian ngắn, nếu nội dung phù hợp sẽ thúc đẩy tăng lượng chuyển đổi, tăng doanh thu cho doanh nghiệp bạn.
Vai trò của Content Marketing có ý nghĩa trong hoạt động kinh doanh. Nó là nền tảng giúp doanh nghiệp bạn có thể triển khai và xây dựng những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Content Marketing là một yếu tố quyết định giúp tăng doanh thu, sự uy tín… của công ty bạn. Đặc biệt trong thời đại số, Content Marketing tốt giúp bạn chiếm lĩnh thị trường và tăng lợi nhuận. Vì vậy, hãy xây dựng Content Marketing thật chỉnh chu trong thời đại số như hiện nay nhé!