Brand Guideline được nhận định là chìa khóa “vàng” trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Đây được xem là bộ mặt cũng như tính thẩm mỹ đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Cùng DNX giúp bạn nắm rõ tầm quan trọng của Brand Guideline nhé!

Brand Guideline là gì?

Brand Guideline được hiểu là một “cẩm nang thương hiệu” hoàn chỉnh về cách thiết kế thương hiệu của doanh nghiệp. Nó được thể hiện trên các kênh truyền thông đa phương tiện hoặc trên sản phẩm quảng bá. Trong đó yêu cầu phải thể hiện được tính nhất quán đối với bộ nhận diện thương hiệu. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp của bạn có sự khác biệt rõ rệt so với các thương hiệu khác.

brand

Một cẩm nang thương hiệu sẽ giới thiệu chi tiết nội dung ứng dụng của logo, màu sắc, font chữ, … Từ tất cả các ấn phẩm liên quan tới marketing từ online đến offline: blog, website, quảng cáo, banner, poster, …

Ngoài ra, brand guideline có thể tạo ra bản sắc thống nhất khi kết nối nhiều yếu tố thương hiệu. Chẳng hạn như màu sắc, logo, kiểu chữ, phong cách, v..v của doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp cần Brand Guideline?

1. Đề cao câu chuyện thương hiệu

Brand Guidelines giống như việc tạo ra tính cách thương hiệu cho doanh nghiệp bạn. Không chỉ thể hiện sự khác biệt mà nó còn tạo sự gần gũi với nhóm khách hàng mục tiêu. Đặc biệt, nó còn góp phần truyền tải hiệu quả giá trị và tinh thần của thương hiệu.

Việc sáng tạo riêng biệt bộ nhận diện thương hiệu thể hiện hoàn chỉnh các thông tin về thương hiệu. Những thông tin này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thương hiệu. Chẳng hạn như: lịch sử hình thành, câu chuyện thương hiệu, định vị thương hiệu trên thị trường …

2. Nâng tầm chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Một thương hiệu nếu không có Brand Guidelines sẽ “khuyết” một phần tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Việc tạo bộ nhận diện thương hiệu khiến cho khách hàng cảm nhận được sự nhất quán về mặt ngôn ngữ thiết kế và cách thể hiện thị giác của thương hiệu trên nhiều kênh. Từ đó, họ có thể dễ dàng định hình thương hiệu của bạn so với các công ty khác.

brand 3

3. Tiết kiệm thời gian & ngân sách đồng bộ thương hiệu

Bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian và chất xám nếu bạn đã có sẵn Brand Guideline. Nhất là đối với bộ phận thiết kế, họ sẽ không mất công sức để tìm kiếm bộ logo. Hoặc, họ không cần phải lựa chọn độ tương phản màu sắc phù hợp với thương hiệu.

Định vị bộ thương hiệu ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí hiệu quả. Thay vì bỏ ngân sách đầu tư nhiều lần thì việc sáng tạo hoàn chỉnh Brand Guideline sẽ giúp doanh nghiệp đánh mạnh vào các chiến dịch hoặc ấn phẩm truyền thông nhanh chóng hơn.

Một Brand guideline cần có những hạng mục gì?

1. Quy định sử dụng Logo và Slogan

Logo và Slogan chính là sự đại diện, làm nổi bật thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Vì thế, khi sử dụng cần có những quy định rõ ràng, chặt chẽ để đồng nhất khi tung ra thị trường. Các quy chuẩn về bản vẽ thiết kế logo hay thiết kế slogan có thể kể đến như kích thước lớn nhất, kích thước nhỏ nhất, màu sắc, các biến thể của logo (nếu có),…

Đặc biệt, bạn cần đưa ra các quy định cấm khi tự thay đổi hình dáng, màu sắc hay font chữ của logo và slogan. Vì điều này sẽ dẫn đến quá trình nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Một Brand Guideline được xem là hoàn hảo khi có quy chuẩn chi tiết về hướng dẫn trong cách cách thiết kế logo hay slogan. Nó bao gồm việc phối màu trên các background khác nhau, có bao khung viền hay không,…

brand 2

2. Bảng màu thương hiệu

Việc sử dụng màu đặc trưng cho thương hiệu sẽ giúp bạn chạm đến cảm xúc của khách hàng một cách tốt nhất và định vị thương hiệu của mình trên thị trường. Những ấn phẩm truyền thông của bạn nên đồng nhất trong việc dùng các màu sắc, tránh pha trộn quá nhiều màu mà gây sự bối rối cho khách hàng.

Vì màu sắc góp phần nhận diện thương hiệu của mình nên bạn cần chú ý thận trọng khi sử dụng cho việc đăng tải lên các phương tiện truyền thông. Thế nên, trong Brand Guideline, bạn nên chú thích rõ mã màu hex của thương hiệu để các bộ phận có liên quan thực hiện đúng, tránh sai sót.

3. Typography – Cách bày trí phông chữ

Typography hay còn được gọi là cách bày trí chữ giúp cho doanh nghiệp của bạn mang cá tính riêng biệt. Lựa chọn font chữ để thiết kế logo rất quan trọng. Trong quy chuẩn thiết kế font chữ, nên chọn font chữ có độ rộng trung bình. Tránh dùng những font quá rộng hoặc quá hẹp hoặc được cách điệu từ font chuẩn là gì. Ngoài ra, typography thể hiện tính cách thương hiệu: cá tính hoặc sang trọng, đơn giản hoặc cổ điển, v..v

brand guideline là gì? thiết kế brand guideline

4. Tone of voice – Giọng văn

Giọng văn hoặc phong cách của doanh nghiệp được thể hiện rõ nét qua Brand Guideline. Điều này xác định qua phân khúc khách hàng phù hợp, bài viết hướng năng động hay sang trọng, v..v Tất cả tùy thuộc vào tính cách cũng như phong cách mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Định hình tone voice chuyên nghiệp giúp khách hàng nắm mục tiêu và đặc điểm doanh nghiệp dễ dàng hơn.

Tone of Voice in Brand Guideline scaled

DNX – Đơn vị thiết kế Brand Guideline chuyên nghiệp cho bạn

Việc xây dựng bộ nhận diện không đơn thuần chỉ là một logo đẹp hoặc một phông chữ đặc sắc. Thiết kế bộ thương hiệu cho doanh nghiệp giúp nâng cao tính chuyên nghiệp cho công ty của bạn. Nếu bạn chưa tìm kiếm được đơn vị thiết kế brand guideline uy tín, đừng ngại liên hệ DNX nhé!

Đến với DNX đã có hơn 10 năm kinh nghiệm về lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Chúng tôi mang dịch vụ xây dựng và phát triển trên ấn phẩm truyền thông cho doanh nghiệp của bạn. Không chỉ dừng chân ở mẫu thiết kế hoàn chỉnh là xong, DNX mong muốn gửi gắm câu chuyện thương hiệu khác biệt ghi đậm dấu ấn đối với khách hàng cho doanh nghiệp.

anh logo scaled

Với kinh nghiệm tư vấn và phát triển Brand Guideline cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tại Đà Nẵng. DNX tự tin giúp bạn thể hiện tính cách doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Đừng ngại liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới nhé!

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH DNPROD
Trụ sở chính: 194 Phan Trọng Tuệ, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
CN HCM: 220/1 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P21, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Hotline: 0783 788 789
Email: hi@dnx.vn

Published On: July 29th, 2022 / Categories: Digital Marketing, Graphic Design / Tags: /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi