Là nền tảng được người dùng đánh giá là riêng tư và bảo mật, Zalo vẫn giữ được vị thế là mạng xã hội hàng đầu dành cho người Việt. Chính vì mức độ bảo vệ người dùng quá cao, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lượng khách hàng mới trên nền tảng này. Họ không thể chủ động tiếp cận khách hàng mới nếu không chạy quảng cáo. Vì vậy, nhiều người bắt đầu chuyển dần sang hình thức chăm sóc khách hàng cũ. Khi nắm được data khách hàng, chiến lược để khiến họ quay trở lại mua hàng cũng trở nên dễ dàng hơn. Cùng DNX Agency tìm hiểu 5 cách để chăm sóc khách hàng cũ bằng Zalo OA trong bài viết này nhé!

1. Tiếp cận ngay khi còn là khách hàng mới

Để có được data dữ liệu khách hàng, bạn cần thu thập ngay khi có cơ hội gặp gỡ họ. Một trong những cách thức tiếp cận mà DNX Agency thường gợi ý cho doanh nghiệp là mời khách hàng follow/quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp khi họ ghé cửa hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể gửi tặng mã giảm giá, coupon hay voucher cho khách hàng khi tham gia follow/quan tâm OA của mình.

Đây cũng là giai đoạn khó khăn và tốn nhiều công sức cũng như chi phí nhất. Bạn có thể sẽ phải thuyết phục khách hàng, trích một khoản chi phí cho các mã giảm giá, voucher để khiến họ quan tâm Zalo OA của bạn. Tuy nhiên, về dài hạn thì đây là một chiến lược cực kỳ khôn ngoan, khi bạn có một kênh kết nối và giao tiếp trực tiếp với khách hàng của chính mình.

Sau khi khách hàng quan tâm OA của bạn, thì chiến lược giữ chân cũng trở nên dễ dàng hơn. Việc của bạn bây giờ là xây dựng kế hoạch bài đăng, cũng như xây dựng mối quan hệ với khách hàng phù hợp.

Zalo OA - DNX Agency

2. Đưa ra chiến lược bài đăng phù hợp

Chiến lược bài đăng cũng là yếu tố rất quan trọng trọng nhằm nuôi dưỡng nhu cầu của khách hàng cũ. Bạn cần sắp xếp và phân bổ các bài viết có mục đích khác nhau ở các thời điểm khác nhau. Ví dụ các bài viết mang xu hướng vui vẻ, tích cực, hài hước, bạn có thể đăng vào buổi sáng, mang lại năng lượng tích cực cho người xem. Các bài viết về sản phẩm nên đăng vào các khung giờ có lưu lượng sử dụng mạng xã hội cao. Bạn có thể tham khảo khác báo cáo tần suất sử dụng mạng xã hội của các trang báo nổi tiếng.

Ngoài ra, bởi đối tượng xem bài viết của bạn đa phần là các khách hàng cũ, vì vậy hãy cố gắng để bài viết càng chân thực càng tốt. Đồng thời lồng ghép vào các feedback tốt từ khách hàng, tạo cho người xem có nhu cầu quay trở lại để trải nghiệm.

Một số điều bạn cần lưu tâm trong chiến lược đăng bài là về định vị thương hiệu và tính cách thương hiệu. Dựa vào đó có thể quyết định đến màu sắc ấn phẩm thiết kế, văn phong,…

Quản lý bài viết bằng Zalo OA

3. Đừng quên quan tâm khách hàng

Cách thứ 3 trong 5 cách để chăm sóc khách hàng cũ bằng Zalo chính là thường xuyên quan tâm đến khách hàng. Nắm được data khách hàng là một lợi thế rất lớn đối với doanh nghiệp. Hãy chủ động tiếp cận với khách hàng thông qua tính năng Broadcast trên Zalo. Các bài viết sẽ trực tiếp gửi đến khách hàng. Bạn có thể lựa chọn các bài viết muốn gửi, các chương trình giảm giá hay các thông tin hữu ích khác. Bên cạnh đó, đừng quên gửi tặng khách hàng cũ của mình những mã giảm giá nhỏ nhằm kéo họ quay trở lại mua hàng nhé.

Tuy nhiên, đừng cố gắng gửi Broadcast quá dày đặc. Việc này sẽ khiến cho người xem cảm thấy khó chịu và bị làm phiền. Lời khuyên của DNX Agency là hãy gửi khoảng 3 – 4 lần/tháng, và gửi những bài viết thật chất lượng.

Broadcast trong Zalo OA

4. Chạy quảng cáo Zalo OA

Chạy quảng cáo chính là cách tương tác và tiếp cận đến khách hàng mới một cách nhanh nhất. Mặc dù khách hàng tiềm năng ở trên Zalo không hoạt động mạnh mẽ như trên các mạng xã hội khác. Tuy nhiên, thuật toán của Zalo sẽ tính toán để đưa quảng cáo của bạn xuất hiện nhiều nhất lên bảng tin của khách hàng mục tiêu. Dĩ nhiên, dựa vào đặc thù ngành nghề của doanh nghiệp mà việc chạy quảng cáo sẽ khác nhau.

Bạn có thể tham khảo thêm về Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Zalo ở đây.

Chạy quảng cáo Zalo OA

5. Đừng quên đồng bộ với các kênh khác

Mặc dù là mạng xã hội Việt Nam được ưa chuộng, tuy nhiên, vẫn không thể phủ nhận được sức ảnh hưởng của các mạng xã hội khác. Đặc biệt là Facebook, vì vậy, bên cạnh việc đầu tư các bài viết cho Zalo, bạn cũng nên chăm sóc kỹ đối với các kênh tiếp cận khác. Đảm bảo khách hàng sẽ phải bắt gặp hình ảnh thương hiệu của bạn ở mọi nơi, mọi nền tảng. Có như vậy, thì nhu cầu của họ mới được nuôi dưỡng và lớn dần lên.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nội dung cho nền tảng này để triển khai cho các nền tảng tương tự. Như vậy sẽ vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo hiệu quả.

Lời kết

Trên đây là 5 để chăm sóc khách hàng cũ bằng Zalo. DNX Agency hi vọng bạn đã có được cái nhìn tổng quan về nền tảng này cũng như cách để vận hành nó.

Là đơn vị tiếp thị nội dung với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing. DNX Agency tự tin đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp trong việc mang giải pháp của họ đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Nếu đang cần một đội ngũ chuyên nghiệp để thực thi chiến lược trên Zalo, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ triển khai.

Published On: April 19th, 2022 / Categories: Digital Marketing, Social Media /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi