Zalo được xem là ứng dụng liên lạc phổ biến tại Việt Nam bởi sự đơn giản khi sử dụng cũng như chế độ bảo mật cực kỳ chặt chẽ. Ngày nay, Zalo đã và đang dần chứng minh vị thế của mình, khi liên tục tăng trưởng về số lượng người dùng cũng như mức độ hài lòng của họ. Chính điều này đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc lên kế hoạch tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.
Trong bài viết này, hãy cùng DNX Agency khám phá những lợi thế mà doanh nghiệp có thể khai thác từ Zalo – ứng dụng liên lạc và mạng xã hội đầy tiềm năng này.
Zalo khẳng định vị thế là ứng dụng liên lạc hàng đầu
Theo báo cáo “The Connected Consumer – 4th quarter of 2021” của The Decision Lab, có đến 48% người dùng cho rằng Zalo là ứng dụng liên lạc hàng đầu và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Nhóm tuổi dẫn đầu trong việc sử dụng Zalo là thế hệ gen X và Y, lần đầu tiên Zalo trở thành ứng dụng chính hàng đầu của một nhóm tuổi, vượt qua cả Facebook. Đây là dấu hiệu cho thấy sự ảnh hưởng của Facebook có thể bị lung lay bởi sự phát triển của những mạng xã hội khác.
Yếu tố này có thể được khai thác bởi các doanh nghiệp có đối tượng mục tiêu rơi vào thế hệ Gen X, Y. Các lĩnh vực được đánh giá có tiềm năng trên nền tảng này có thể kể đến các ngành như Bất động sản, Nội thất, Dịch vụ nghỉ dưỡng, làm đẹp & Spa, Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, Nhà hàng & Khách sạn,…

Dễ dàng triển khai các chiến dịch
Tương tự như Fanpage của Facebook, Zalo Official Account (còn được viết tắt là Zalo OA) là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Trên Zalo OA người dùng có thể thực hiện các chiến dịch marketing để có thể đạt được những mục tiêu nhất định trong kinh doanh.
Việc lập một Zalo OA cũng cực kỳ đơn giản. Bạn cũng có thể tham khảo quy trình tạo tài khoản Zalo OA tại đây.
Bởi vì các nền tảng khá giống nhau, vì vậy doanh nghiệp có thể truyền thông cùng 1 nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau nhằm tiết kiệm thời gian và tối đa hiệu quả tiếp cận. Zalo OA vẫn cho phép lên lịch bài viết như các mạng xã hội khác như Facebook hay Instagram,… nhằm giúp marketer lựa chọn thời gian đăng bài phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Gửi tin nhắn đến khách hàng thông qua Broadcast
Broadcast là tin miễn phí cho phép OA gửi thông tin thông báo các chương trình khuyến mãi, sự kiện, sản phẩm mới,.. của doanh nghiệp đến người quan tâm theo hạn mức quy định.
Sử dụng Broadcast sẽ giúp khách hàng mục tiêu dễ dàng nhận được thông tin của bạn. Không giống với các nền tảng mạng xã hội khác, bản tin của người dùng thường sẽ ít hiển thị các bài viết của tài khoản OA. Vì vậy, broadcast sẽ là giải pháp cho doanh nghiệp khi muốn thông tin đến khách hàng một cách miễn phí.
Bạn có thể gửi 40 broadcast/tháng. Doanh nghiệp có thể tận dụng broadcast này để gây hứng thú với khách hàng qua tin nhắn, từ đó dẫn họ đến với trang của doanh nghiệp mình.

Lời kết
Cùng với sự phát triển của công nghệ và nhiều nền tảng mạng xã hội ra đời, khách hàng tiềm năng của bạn có thể ở bất kỳ đâu trên Internet. Việc triển khai các hoạt động truyền thông trên nhiều nền tảng sẽ giúp gia tăng điểm chạm của doanh nghiệp đến với khách hàng, từ đó tối ưu Hành trình mua hàng của người dùng (Customer Journey Map).
Có thể thấy, Zalo đang ngày càng trở thành nền tảng có tầm ảnh hưởng đối với người dùng Internet, cũng như chính là “mảnh đất màu mỡ” mà doanh nghiệp nên hướng đến cho hoạt động buôn bán và chăm sóc khách hàng của mình.
Đừng ngần ngại liên hệ với DNX Agency để được tư vấn về chiến lược và kế hoạch truyền thông trên Zalo. Chúng tôi ở đây để đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục khách hàng.