Bối cảnh

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID 19, nhiều địa phương và các tỉnh thành trên cả nước đã phải thực hiện các biện pháp phòng chống nghiêm ngặt như giãn cách xã hội, phiếu đi chợ 3 – 5 ngày/lần,… Điều này đã gây ra không ít khó khăn cho người dân trong việc lựa chọn và tìm mua những mặt hàng thiết yếu cho sinh hoạt của gia đình. 

Rõ ràng nhất là tình trạng đặt hàng trên mạng nhưng không thấy hồi đáp hay thông báo xác nhận từ các cửa hàng, hàng về tới tay thì lại không đủ hoặc không tươi,… Vậy phải làm sao để giải quyết được vấn đề này khi dịch bệnh vẫn dự kiến sẽ kéo dài và chúng ta sẽ phải chấp nhận việc “sống chung với lũ” như vậy?

Tối ưu hóa hệ thống và dịch vụ quản lý khách hàng từ xa cùng Afarm

Hiểu được những khó khăn và trăn trở mà khách hàng đang gặp phải, Công ty cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Afarm đã nhanh chóng thay đổi và nâng cấp hệ thống bán hàng của mình thông qua việc sử dụng nền tảng số và sự hợp tác đặc biệt cùng một doanh nghiệp cực kì uy tín – DNX Agency.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và cung cấp dịch vụ quản lý khách hàng (hay còn gọi là Customer Relationship Management – CRM) chuyên nghiệp, DNX Agency đã nhanh chóng đưa Afarm trở thành kênh mua sắm thực phẩm tươi sạch hàng đầu tại Đà Nẵng trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

DNX Agency từng bước giải quyết các khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải

Bước 1: Xây dựng kịch bản trả lời tin nhắn của khách hàng để cải thiện tốc độ trả lời

Việc trả lời tin nhắn trên các kênh bán hàng online là một trong những nhiệm vụ được chú trọng hàng đầu trong quá trình vận hành. Để có thể đưa ra câu trả lời nhanh chóng, chính xác và đạt được sự hài lòng của khách hàng, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có một kịch bản trả lời tin nhắn được chuẩn bị một cách chỉn chu và toàn diện nhất có thể.

Cứ trung bình 5 phút thì Afarm lại nhận thêm được khoảng 10 tin nhắn từ khách hàng, số lượng tin nhắn quá nhiều trong một ngày khiến doanh nghiệp không thể kiểm soát và đưa ra những câu trả lời đầy đủ và hoàn chỉnh nhất đến từng khách hàng. Do đó, DNX Agency đã tạo ra các kịch bản trả lời tin nhắn hoàn chỉnh cho cả 2 trường hợp, bao gồm kịch bản trả lời tự động và kịch bản khi nhắn tin với từng đối tượng khách hàng cụ thể.

Thông qua kịch bản sẵn có, cả nhân viên tư vấn, chủ doanh nghiệp và các khách hàng tiềm năng đều tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho mỗi đơn hàng. Đồng thời, việc tạo ra những kịch bản chuyên nghiệp sẵn có cũng sẽ phần nào đảm bảo được chất lượng chăm sóc khách hàng và tránh được tình trạng nói với khách này một kiểu, chuyển sang khách kia lại thay đổi thông tin.

Bước 2: Tối ưu ứng dụng WooCommerce trong việc xử lý đơn hàng

Được biết đến là một trợ thủ đắc lực trong quá trình bán hàng trực tuyến, WooCommerce đã được lựa chọn làm giải pháp tối ưu giúp cho các hoạt động bán hàng trên nền tảng website của Afarm được hoạt động một cách mượt mà nhất có thể.

Với tính năng tóm tắt trạng thái, doanh nghiệp hoàn toàn có thể xem được đơn hàng, lưu lượng đơn hoặc các thông tin khác đã được tích hợp sẵn trên trang web. Từ đó, việc xử lý đơn hàng và phản hồi người mua sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, việc lựa chọn WooCommerce cho việc bán hàng online cũng đã giúp chủ doanh nghiệp của Afarm hoàn toàn nắm được doanh thu của mình thông qua tính năng xuất và in báo cáo.

DNX Agency luôn sẵn sàng hỗ trợ Afarm trong việc làm quen cũng như kết xuất dữ liệu cuối ngày trên website, từ đó có thể nắm được xu hướng và nhu cầu của khách hàng, giúp quá trình phân tích và lên chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp được phù hợp hơn.

Bước 3: Tạo video hướng dẫn quy trình đặt hàng kết hợp chạy quảng cáo

Sau khi nắm bắt được nhu cầu và khó khăn mà các khách hàng gặp phải trong quá trình đặt hàng tại Afarm. DNX Agency đã nhanh chóng tìm kiếm và đề ra giải pháp truyền thông hữu hiệu cho vấn đề này chỉ với một video trực quan về quy trình đặt hàng tại website của cửa hàng.

Không những vậy, video còn đáp ứng được tiêu chí của một video quảng cáo với thời lượng chưa đầy 1 phút nhưng vô cùng đầy đủ thông tin và hữu ích. Do đó, Afarm đã không ngần ngại sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads tối ưu và hiệu quả do DNX cung cấp để có thể tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng cực kì lớn trong mùa dịch này.


Bước 4: Hỗ trợ đội ngũ Telesales của Afarm nhằm giảm tối đa rủi ro

Với số lượng nhân viên còn hạn chế và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng nền tảng WooCommerce cũng như hệ thống CRM, DNX Agency đã tích cực hỗ trợ đặc biệt cho doanh nghiệp trong giai đoạn cao điểm của thời kỳ giãn cách. Nhờ đó, tỉ lệ hoàn trả đơn hàng được giảm đáng kể và tình trạng hoàn trả đơn cũng không còn nhiều như trước.

____________________________________________

Dịch vụ quản lý khách hàng (CRM) tại DNX Agency

Đây là loại dịch vụ được cung cấp nhằm giúp các doanh nghiệp có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất và xây dựng mối quan hệ bền vững đối với họ. Bên cạnh đó, dịch vụ cũng sẽ mang đến cho doanh nghiệp những thông tin hoàn chỉnh về tương tác của khách hàng, giúp doanh nghiệp theo dõi doanh số và sắp xếp dữ liệu một cách khoa học và dễ dàng quản lý nhất.

___________________________________________

DNX Agency từng bước giải quyết các khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải

Về mức độ thảo luận thương hiệu

Việc cải thiện trong dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như hệ thống quản lý đơn hàng đã giúp Afarm đạt được sự thay đổi tích cực so với thời gian trước đó. Theo đó, trung bình mỗi ngày, lượng khách hàng tương tác và tiếp cận trang fanpage của Afarm – Farm On Smartphone đã đạt đến mức hơn 3,000 lượt tiếp cận tự nhiên mỗi ngày, tăng gấp 10 lần so với quý trước.

Về mức độ yêu thích và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ

Số lượng tin nhắn gửi đến Fanpage cũng như lượt ghé thăm website và đặt hàng trực tuyến đã tăng đáng kể. Trong thời gian cao điểm của mùa dịch, số lượng đơn hàng chỉ tính riêng tại khu vực thành phố Đà Nẵng đã đạt xấp xỉ hơn 100 đơn/ngày.

Sự hài lòng của Afarm đối với dịch vụ quản lý khách hàng và sản phẩm truyền thông

Anh Phương, giám đốc đại diện của Afarm tại chi nhánh Đà Nẵng đã chia sẻ rằng: “Không chỉ là một đơn vị truyền thông uy tín và đáng tin cậy, DNX Agency còn cung cấp một nền tảng quản lý khách hàng vô cùng tuyệt vời. Chúng tôi thực sự gửi lời cảm ơn chân thành đến sự hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình của đội ngũ DNX trong quá trình hoàn thiện hệ thống trực tuyến. Mặc dù chỉ có thể làm việc với nhau từ xa do chỉ thị giãn cách, nhưng cả hai bên đều đã hiểu ý và nắm rõ nhu cầu của đối tác để tạo ra những kết quả vô cùng chất lượng và hoàn hảo nhất.”

8,000

Lượt xem video

So với các bài đăng trước chiến dịch, lượt bình luận và tương tác cho các bài viết có sự thay đổi rõ rệt

150

Đơn hàng mỗi ngày

Lượt ghé thăm website và đặt hàng trực tuyến gia tăng đáng kể

99%

Khách hàng hài lòng

Afarm luôn cung cấp những trải nghiệm mua hàng tuyệt vời nhất

“Chúng tôi luôn cam kết mang đến những dịch vụ quảng cáo, truyền thông và chăm sóc khách hàng tối ưu nhất cho mọi doanh nghiệp.”

Ông Nguyễn Thành Nhân

Giám đốc Marketing – DNX Agency

Hãy cùng chúng tôi tạo nên những điều kỳ diệu

Nathan Nguyen

Chuyên gia tư vấn thương hiệu
(0236) 3.540.868
Thank you for your message. It has been sent.
There was an error trying to send your message. Please try again later.

By submitting my data I agree to be contacted