Zalo được xem là một thị trường truyền thông, quảng bá sản phẩm tương đối hiệu quả. Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đều không thể bỏ qua việc chạy quảng cáo Zalo Ads bởi khả năng kết nối ưu việt của nó với các khách hàng.
Trong những năm vừa qua, đội ngũ phát triển của MXH phổ biến hàng đầu Việt Nam này đã nỗ lực và tìm ra giải pháp để hoàn thiện hơn rất nhiều về nền tảng chạy quảng cáo. Chắc hẳn những ai chạy quảng cáo Zalo Ads thời kỳ đầu, hẳn còn nhớ phần nhắm mục tiêu chiến dịch chỉ bao gồm giới tính, độ tuổi và địa điểm. Tuy nhiên, giờ đây Zalo Ads đã được cải thiện và bổ sung các thành phần tương tự với những gì mà Facebook đang có.
Tổng quan về Zalo Ads
Zalo Ads là nền tảng trực tuyến hỗ trợ các doanh nghiệp chủ động tạo và tối ưu các chiến dịch quảng cáo của mình trên hệ thống của Zalo Network bao gồm:
- Ứng dụng nhắn tin Zalo
- Zing Mp3 – ứng dụng nghe nhạc hàng đầu Việt Nam.
- Báo mới và Zing News.
Các loại hình quảng cáo trên Zalo Ads
Nhằm đáp ứng nhu cầu của các từng doanh nghiệp, Zalo đã tạo ra các loại hình quảng cáo khác nhau để phù hợp với từng mục đích riêng biệt.
Quảng cáo Zalo Official Account (Zalo OA)
Đây là loại quảng cáo nhằm hỗ trợ và giới thiệu tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp đến người dùng Zalo. Chúng sẽ giúp bạn kéo lượng quan tâm/thích trang Zalo OA từ các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn.
Cách thức tính phí, Zalo Ads sẽ tính theo số nhấp chuột vào quảng cáo. Nghĩa là bạn chỉ phải trả tiền khi có người click vào quảng cáo trên Zalo OA của bạn.
Mức độ phù hợp: Những doanh nghiệp mới bắt đầu hoạt động kinh doanh trên Zalo, cần kéo lượng người quan tâm về Zalo OA của mình.
Xem thêm: Zalo OA: Nền tảng tiếp cận tiềm năng cho doanh nghiệp
Quảng cáo Website
Bạn sẽ có thể tăng đáng kể lượt truy cập cho website hoặc landing page của doanh nghiệp khi sử dụng loại quảng cáo Zalo Ads này.
Cách thức tính phí: Tương tự như quảng cáo Zalo OA; bạn sẽ chỉ trả tiền khi người dùng click vào mẫu quảng cáo của bạn.
Mức độ phù hợp: Những doanh nghiệp đang bán các sản phẩm, dịch vụ trên website của mình và cần thu thập thông tin khách hàng để được tư vấn và chốt đơn.
Quảng cáo Bài viết
Đây là hình thức quảng cáo nội dung bài viết của doanh nghiệp nhằm góp phần gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tỉ lệ mua hàng trên nền tảng MXH này. Quảng cáo sẽ hiển thị trên hệ sinh thái của Zalo và cả trên hệ thống network của Zalo.
Quảng cáo Video
Thay vì sử dụng những hình thức quảng cáo thông qua hình ảnh, doanh nghiệp có thể chọn video mang tính sinh động, trực quan hơn để tăng lượt tương tác với các khách hàng tiềm năng của mình.
Bạn cần chuẩn bị những gì cho quảng cáo Zalo Ads?
Chỉ cần thỏa mãn 2 điều kiện sau đây; bạn đã có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Zalo ngay lập tức.
Tài khoản Zalo Official Account
Zalo Official Account (Zalo OA) có chức năng tương tự như một trang fanpage trên Facebook. Do đó bạn có thể:
- Phân quyền quản trị viên, biên tập viên…
- Dùng Zalo OA để nhắn tin trực tiếp với khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Thẻ Visa/Mastercard/tài khoản ATM ngân hàng
Để có thể thanh toán chi phí chạy quảng cáo trên Zalo, bạn cần có thẻ Visa/Mastercard mới được phép thực hiện giao dịch.

Chạy Quảng cáo Zalo OA
Hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo Ads
Bước 1: Đăng ký/Đăng nhập tài khoản Zalo
Truy cập vào đường https://ads.zaloapp.com/.
Sau đó lựa chọn 1 trong 2 cách sau để đăng nhập:
- Đăng nhập bằng SĐT và mật khẩu.
- Đăng nhập bằng mã QR.
Bước 2: Thiết lập quảng cáo
Nhấn “Tạo quảng cáo”. Sau đó, lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu và mong muốn của doanh nghiệp bạn.
Chọn Zalo Official Account bạn muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo và sau đó đặt tên cho chiến dịch.
Bước 3: Lựa chọn đối tượng mục tiêu cho quảng cáo
Dưới đây là các yếu tố cần được lựa chọn cho khách hàng mục tiêu của bạn:
- Địa điểm: Đây là khu vực mà bạn thực hiện quảng cáo. Hiện nay Zalo cho phép người dùng chọn hoặc thả ghim tối đa 5 địa điểm trong bán kính 500km. Nếu bạn không chọn, Zalo sẽ mặc định hiểu là tất cả mọi khu vực.
- Giới tính: Nam hoặc Nữ tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn
- Nền tảng: Hệ điều hành mà mà bạn mong muốn. Tại Việt Nam, bạn có thể lựa chọn 2 hệ điều hành phổ biến nhất là Android và iOS.
- Độ tuổi: Độ tuổi khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến là bao nhiêu? Theo kinh nghiệm của DNX Agency, bạn chỉ nên chọn giới hạn dưới còn dưới hạn trên thì để trống. Như vậy, sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo hơn và phân phối đến nhiều đối tượng hơn.
Bước 4: Thiết lập chi phí và thời gian quảng cáo
Doanh nghiệp có thể chọn thời gian chạy quảng cáo cho sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thiết lập chi phí phù hợp cho mỗi lượt click vào quảng cáo.
Lưu ý:
- Nên để giá của mỗi lượt click quảng cáo cao hơn mức đề xuất của Zalo
- Nên chọn việc click theo từng ngày để dễ dàng theo dõi và thống kê
- Tổng click trong ngày nhân với giá của mỗi click phải nhỏ hơn số tiền có trong tài khoản.
Bước 5: Chuẩn bị nội dung
Bạn sẽ cần viết một nội dung mô tả không vượt quá 52 ký tự và kèm theo đó là những thông tin cần thiết về chiến dịch quảng cáo.
Bước 6: Lưu chiến dịch và chờ xét duyệt
Sau khi hoàn thành những bước trên, bạn có thể gửi ngay cho Zalo để được kiểm duyệt. Khi quảng cáo đã được xét duyệt, nó sẽ bắt đầu được hiển thị đến những người dùng bạn đã lựa chọn trong phần đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, nếu quảng cáo của bạn không được duyệt. Đừng quá lo lắng! Zalo cũng sẽ gửi kèm lý do từ chối để bạn có thể khắc phục ngay lập tức.
Hy vọng rằng qua bài viết trên đây của DNX Agency, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích trong việc chạy quảng cáo bằng Zalo Ads. Có thể nói, việc marketing trên MXH này được xem là một phương án vô cùng khả thi với rất nhiều nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ khác nhau.