Logo là một hình ảnh với văn bản tượng trưng cho một công ty, một đội thể thao, một sự kiện. Mục tiêu là nâng cao nhận thức về thương hiệu. Logo phải tươi sáng, thông tin và đáng nhớ. Một trong những vấn đề quan trọng nhất là sự lựa chọn màu sắc, nhận thức tâm lý của một người phụ thuộc vào họ. Chúng ta hãy xem xét chủ đề này một cách chi tiết hơn.

Ý nghĩa màu sắc

Hãy xem xét nền tảng tâm lý của các màu sắc trong logo:

  • Màu đen: tượng trưng cho sự đơn nhất và sang trọng, được sử dụng bởi các công ty muốn thể hiện sự sang trọng và quyền lực, kết hợp với màu trắng, nó được kết hợp với nỗi buồn và tiêu cực.
  • Màu trắng: là một biểu tượng của sự dịu dàng, tinh khiết và trung lập, thường được sử dụng trong các biểu tượng của các công ty dược phẩm, y tế và công nghệ.
  • Màu xám: thể hiện tính chuyên nghiệp và ổn định, hiếm khi được sử dụng làm màu chính, thường chỉ làm nền.
  • Màu đỏ: thanh niên và năng lượng, cho phép bạn nhanh chóng thu hút sự chú ý. Một sự phong phú của màu sắc có thể được nhìn thấy tại logo của các cửa hàng thể thao, cơ sở phục vụ.
  • Màu cam: thân thiện và sáng tạo. Nó có liên quan cho các công ty sản xuất hoặc bán hàng hóa cho trẻ em. Cần lưu ý rằng kết hợp với màu đỏ. Nó cho thấy sự xâm lược.
  • Màu vàng: cho thấy hạnh phúc, niềm vui và lạc quan. Đây là màu sắc là tuyệt vời cho hành động, thường được sử dụng bởi cá cược, các cơ quan quảng cáo.
  • Màu tím: ngụ ý sự giàu có, thành công, lòng can đảm và quyết tâm. Đây là màu sắc được sử dụng trong các biểu tượng của các công ty sản xuất, bán mỹ phẩm và nước hoa, các tổ chức giáo dục.
  • Màu xanh lá cây: tượng trưng cho hòa bình và yên tĩnh, có liên quan cho các biểu tượng của các công ty cung cấp giường.
  • Màu be: sang trọng và thẩm mỹ, thường là màu sắc được sử dụng trong logo của các công ty đầu tư.
  • Màu xanh: độ bền và thời cổ đại, thích hợp cho các cửa hàng bán đồ cổ, hiếm và các mặt hàng trang trí.
  • Màu xanh lục: nhân cách mới lạ, khao khát cho bất kỳ thành tựu, tối ưu cho các công ty du lịch và các cửa hàng.

Nếu chúng ta phân tích các kết hợp màu đã được sử dụng trong logo, thì các gam màu phổ biến nhất là màu vàng với màu đỏ, màu xanh lá cây với màu vàng, màu xám với màu be và màu nâu. Theo thống kê, các gam màu ít phổ biến nhất là màu trắng với màu cam, màu đỏ với màu đen, màu xanh với màu be.

Cách chọn màu logo

Liên quan đến các thuật toán sau đây:

1. Viết ra những cảm xúc và cảm xúc được thể hiện bởi các đối tượng trong danh sách.
2. Xác định mức độ biểu hiện của cảm xúc và cảm xúc. Nó tối ưu để sử dụng một công ty của những người ở các độ tuổi khác nhau, giới tính, giáo dục và mức thu nhập để động não.
3. Phù hợp với cảm xúc với màu sắc.
4. Nhận được một tập hợp các màu sắc để sử dụng trong hình ảnh và tỷ lệ phần trăm của sự cần thiết cho việc sử dụng của họ.
5. Tạo một logo. Nếu các màu sắc đều xứng đáng được bao gồm trong hình ảnh, sau đó làm cho một số ví dụ, tiến hành một nghiên cứu trường hợp trên Internet hoặc trên đường phố của thành phố của bạn để xác định lựa chọn tốt nhất.

Hãy phân tích chuỗi các hành động bằng cách sử dụng ví dụ về một cửa hàng cho người làm vườn. Cơ sở bán các sản phẩm phổ biến như chậu, đất đai màu mỡ, thực vật. Tất cả đều được kết hợp với hòa bình, thân thiện, ánh sáng và sự hài hòa.

Nếu chúng ta so sánh những cảm giác này với màu sắc, danh sách sẽ trông như thế này: xanh lá cây, vàng, xanh dương, xám. Theo ý kiến của chúng tôi, nội dung màu sắc trong hình ảnh phải giống nhau, tổng cộng 25%. Điều đó là hợp lý để làm cho nền màu xám, viền từ màu xanh lá cây và màu xanh. Đặt một đối tượng hoặc dòng chữ màu vàng bên trong để thu hút sự chú ý.

Kết

Sự thành công của công ty phụ thuộc vào một tỷ lệ phần trăm nhất định về việc lựa chọn màu sắc trong logo. Thời gian và công sức nên được dành cho việc lựa chọn màu sắc tối ưu từ quan điểm của nhận thức tâm lý. Xem xét màu sắc chương trình, một số kết hợp có một biểu tượng khác với một màu duy nhất. Đừng sợ thử nghiệm. Thực hiện một số lựa chọn và chọn một trong những tốt nhất. Để nhanh chóng thay đổi màu sắc và màu sắc chương trình, sử dụng biểu tượng Máy Phát Điện Turbologo. Các nguồn tài nguyên có một giao diện đơn giản và trực quan, bạn không cần phải dành nhiều thời gian học tập chức năng của nó.

Published On: October 14th, 2022 / Categories: Partnership /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi