Khi có thể tự tin mình là một Graphic Designer chuyên nghiệp cũng là lúc bạn đã đi đến ngã ba lựa chọn. Bạn sẽ tiếp tục với con đường thiết kế? Hay mong muốn trở thành một Art Director ?
Nếu bạn có ước mơ trở thành Art Director, vậy đừng bỏ qua bài viết này của DNX Agency. Thay vào đó, hãy cùng chúng mình tìm hiểu Những yếu tố cần có của một Art Director ngay thôi nào!
Art Director – Giám đốc nghệ thuật là người chịu trách nhiệm về phong cách và hình ảnh trực quan cho các sản phẩm truyền thông nói chung hoặc các phim và truyền hình. Họ tạo ra kế hoạch tổng thể, sau đó chỉ đạo và giám sát đội ngũ để phát triển được các tác phẩm nghệ thuật và bố cục xuất sắc.
1/ Khả năng truyền cảm hứng và cố vấn
Biết truyền cảm hứng và đưa ra lời khuyên cho đồng nghiệp và cấp dưới của mình là điều quan trọng nhất của một Art Director. Không phải tự nhiên mà người ta thường gọi Art Director là vị nhạc trưởng tài ba. Thật ra, họ muốn ám chỉ rằng đó là những người có khả năng điều hành công việc một cách hiệu quả. Từ đó, các thành viên có thể tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất cho người xem.
Đặc biệt, mỗi designer đều có cho mình những phong cách và cá tính thiết kế riêng. Ngay cả khi, họ phải sáng tạo với một chuẩn mực nào đó; sản phẩm của họ vẫn toát lên được những nét độc đáo, riêng biệt. Do đó, trách nhiệm của Art Director chính là nắm và hiểu rõ điểm nổi bật của mỗi thành viên. Sau đó, kết hợp chúng một cách cẩn thận để tạo ra một “bản nhạc” tuyệt vời cho khách hàng.
2/ Một tầm nhìn xa
Để trở thành một Art Director thực thụ, bạn cần xác định phương hướng rõ ràng và một đường đi đúng đắn cho từng sản phẩm. Họ cần biết cách đánh giá nội dung văn bản cho đến hiệu ứng thị giác cho người tiêu dùng. Hay nói cách khác, họ là người tạo kết nối giữa copywriter và designer chặt chẽ và hiệu quả nhất.
3/ Tinh thần sáng tạo và đam mê cháy bỏng
Đối với một Art Director, sáng tạo chính là tài sản quý giá nhất. Họ cần bước ra vùng an toàn của bản thân để vươn đến một tầm cao mới. Đương nhiên, đam mê công việc cũng là một thứ không thể thiếu. Có đam mê thì việc tạo ra sản phẩm mới được công nhận là một nghệ thuật chân chính.
4/ Tiếng nói của riêng mình
Được xem như là một vị trí quản lý của công ty, Art Director cần có được một tiếng nói của riêng mình. Họ cần biết nêu ra quan điểm và thuyết phục được người khác đồng ý với quan điểm đó.
5/ Khả năng cập nhật xu hướng mới
Một trong những lĩnh vực khắc nghiệt nhất có thể kể đến là truyền thông, quảng cáo. Đây chính là nơi mà khách hàng luôn cần những ý tưởng mới lạ nhất, độc đáo nhất,… Với cương vị là một Art Director, bạn cần cập nhật thông tin và nghiên cứu xu hướng thường xuyên. Để từ đó, mới có thể tạo ra những sản phẩm “trendy” và chiều lòng khách hàng.
Thông qua bài viết trên, hy vọng bạn đọc đã có thể hiểu và bắt đầu trau dồi cho mình những kỹ năng cần thiết để trở thành Art Director. Không ai đánh thuế giấc mơ, hãy cứ mơ và biến giấc mơ đó thành sự thật!