70% thời gian chúng ta nên tập trung vào những thứ mà chúng ta biết rằng nó là giá trị cốt lõi đối với doanh nghiệp. 20% để chúng ta cố gắng vượt qua khả năng và nỗ lực vì mục tiêu, tập trung vào những chỉ số đã được hoạch định. Và 10% thời gian còn lại để nghiên cứu những điều mới mẻ, thậm trí là những điều không tưởng, điên rồ,…

Việc nghiên cứu sự đổi mới trong Marketing và Digital Marketing, các vấn đề công nghệ và nền tảng cho năm tới có thể giúp các nhà tiếp thị xác định các cơ hội mới mà các doanh nghiệp. Điều này là rất quan trọng, vì qua đó doanh nghiệp sẽ được định hướng chính xác và nắm bắt cơ hội tốt hơn.

Nhìn lại các xu hướng tiếp thị các nắm trước như: Xu hướng Marketing 2022, hoặc trước đó là xu hướng tiếp thị dẫn đầu 2022,… Chúng ta đều nhận thấy có khá ít thay đổi một cách đột biến.

Hầu hết các thay đổi đều vẫn xoay quanh các phương thức tiếp thị số như: Tiếp thị tìm kiếm, Social Media, Email Marketing, Content Marketing, Mobile Marketing hay SEO,…

Cách thức để nhìn nhận xu hướng Digital Marketing 2022

Thông thường các yếu tố kinh tế xã hội sẽ ít tác động đến xu hướng digital marketing. Tuy nhiên cũng không hẳn là vậy, chúng ta đều thấy năm 2020 với sự tàn phá khủng khiếp bởi Covid-19. Mặc dù vậy, các thay đổi về công nghệ thông thường là yếu tố chủ đạo dẫn đến các thay đổi về xu hướng tiếp thị số.

Có thể kể đến như:

  • Thay đổi từ các nền tảng kỹ thuật số: Facebook, Google, Microsoft, …
  • Từ các nhà cung cấp: Salesforce, HubSpot, …
  • Từ các cơ quan quản lý và tiêu chuẩn như: W3C, IETF, …
Digital Marketing Đà Nẵng

Dựa theo mô hình cấu trúc chiến lược Digital Marketing được triển khai tại DNX Agency. Chúng tôi sẽ nêu ra dưới đây 6 xu hướng mà các nhà tiếp thị sẽ cần đặc biệt quan tâm:

Xu hướng Digital Marketing tối đa hóa tiếp cận người dùng

Là các đề xuất quan trọng cần tập trung cho chiến lược marketing năm 2022 (2022 digital marketing trends). Ở giai đoạn đầu của hành trình khách hàng (miệng phễu marketing), cũng là giai đoạn quyết định sức mạnh thương hiệu của doanh nghiệp.

SEO (Search Engine Optimization)

SEO và việc sử dụng dịch vụ SEO vẫn luôn là một giải pháp tiếp thị kỹ thuật số thông minh nhất. Bởi tính bền vững cũng như hiệu quả tiếp cận người dùng theo phương pháp Inbound marketing.

Tuy nhiên với xu hướng Digital Marketing 2022 thì việc tối ưu SEO cần tập trung vào các cập nhật lõi (Core update) và vấn đề E-A-T và Core web vitals.

Mỗi ngày, Google thường phát hành một hoặc nhiều thay đổi được thiết kế để cải thiện kết quả tìm kiếm. Đa phần trong số đó không cần thiết phải bận tâm quá. Tuy nhiên, có những thay đổi quan trọng mà các SEOer hay webmaster cần lưu tâm.

Vấn đề E-A-T (Expertise, Authority và Trustworthiness) là rất quan trọng trong năm 2022. Vấn đề này đã được đề cập đến từ một số năm trước và năm 2020. Tuy nhiên, đến năm 2022 sẽ là một trọng số ảnh hưởng lớn xuất phát từ chất lượng nội dung tiếp thị.

Với xu hướng tập trung vào SEO trong chiến lược Digital Marketing 2022 bạn cũng cần lưu ý thêm một số loại hình SEO web khác như:

  • Tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Search)
  • Dữ liệu có cấu trúc (Schema Markup),…

Tìm kiếm trả tiền (Paid Search)

Tiếp thị kỹ thuật số với hình thức quảng cáo tìm kiếm trả tiền có thể kể đến là Google ADS.

Xu hướng tìm kiếm trả tiền trong năm 2022 theo đánh giá sẽ dựa trên các hình thức nhắm mục tiêu SMART. Google sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ nhà quảng cáo thực hiện những chiến dịch có mức độ phức tạp trong việc nhắm đối tượng khách hàng tiềm năng.

Trên thực tế việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, hay nói đơn giản là máy học (Machine Learning) để hỗ trợ quảng cáo tìm kiếm vẫn có những hạn chế nhất định. Điều quan trọng là tỷ lệ chuyển đổi ROI cần được xem xét với mọi chiến dịch quảng cáo. Và điều đó cần có các thử nghiệm kỹ lưỡng,…

Tiktok & Instagram Reels

Video ngắn – một trong những cách thức sáng tạo tuyệt vời để tiếp thị. Các nền tảng mạng xã hội như Tiktok hay Instagram Reels không phải tự nhiên trở thành những cơn sốt như vậy.

Digital Marketing Đà Nẵng

Thời kỳ đại dịch, việc sử dụng mạng xã hội tăng lên một cách tự nhiên. Vì vậy hãy thay đổi tầm quan trọng của mạng xã hội như một phương pháp tạo ra nhận thức. TikTok đáng chú ý là một nền tảng video xã hội đã tiếp tục phát triển phổ biến trên toàn cầu, chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị trong giai đoạn 2022 tới đây.

Messenger

Một trong những xu hướng Digital Marketing 2022 có thể kể đến là các nền tảng nhắn tin như Messenger, WhatsApp và Snapchat. Những nền tảng này vẫn luôn là cách thức tốt để giúp tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Chúng ta đều biết với hình thức tiếp cận và tương tác với người dùng thông qua Chatbots có sức mạnh như thế nào và điều đó có sức ảnh hưởng đặc biệt lớn từ Messenger.

Digital Marketing

Xu hướng tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua tương tác kỹ thuật số (ACT)

Nếu việc xây dựng nhận thức giúp tạo tiếp cận và thúc đẩy sự biết đến, quan tâm của người dùng. Thì việc thúc đẩy tương tác là điều quan trọng để đánh giá hiệu quả tiếp thị số cho doanh nghiệp của bạn.

Tiếp nối dưới đây là các xu hướng Digital Marketing 2022 được đề suất và là các giải pháp giúp tăng cường tương tác cho chiến dịch của bạn:

Trải nghiệm người dùng

Trên tất cả các kênh truyền thông số, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Vì vậy xu hướng thiết kế hình ảnh và đồ họa có thể có tác động đến việc phát triển sự yêu thích đối với một thương hiệu.

Tối ưu trải nghiệm người dùng (UX) dựa trên các thiết kế giao diện người dùng (UI) đã là xu hướng ở một số năm gần đây. Điều này vẫn sẽ là một trong những yếu tố quan trọng trong thời gian tới. Nhất là khi mà người dùng phải phân tán vào quá nhiều nền tảng cũng như lượng thông tin lớn.

Hãy nói lời tạm biệt với những thiết kế có màu sắc lòe loẹt và rườm rà – công chúng chính thức muốn sự đơn giản. Tại sao? Vì người dùng hiện nay cần được nghỉ ngơi trước những căng thẳng của cuộc sống hiện đại.

Content

Nội dung tiếp thị (Content) vẫn là một yếu tố chưa từng hết quan trọng. Nội dung chất lượng cũng luôn là điều “hiển nhiên” phải có. Và theo xu hướng Digital Marketing 2022 thì các nhà quản trị nội dung cần phải làm gì?

Thay đổi – Là một chiến lược cần phải thực thi và chiến lược nội dung tiếp thị cần tập trung vào:

Theo dõi và đo lường các chỉ số tín hiệu người dùng (User Signals), từ đó liên tục tối ưu để đảm bảo nội dung của bạn luôn phù hợp và đáp ứng với sự mong muốn của người dùng.

Quản lý ngân sách và đầu tư hợp lý cho việc phát triển nội dung có giá trị hơn với người dùng.

Xu hướng phát triển content theo cách ĐẶT CÂU HỎI cũng là một đề suất đáng lưu tâm. Về bản chất sau thời kỳ đại dịch Covid-19, hành vi người dùng đã thay đổi một cách tương đối. Điều đó có nghĩa cách kích hoạt lại tư duy và đặt vấn đề để xem xét là phương thức tiếp cận hữu hiệu.

Trên đây là những xu hướng Digital Marketing được dự báo là quan trọng và cần được xem xét đúng mức trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Ngoài các yếu tố ở trên, một số phương thức cũng được coi là có sức ảnh hưởng lớn như:

  • Influencer marketing
  • Tiếp thị đa kênh
  • Big data analysis,…

2021 là những thời điểm đáng sợ với các nhà tiếp thị cũng như quản trị kinh doanh. Những biến cố lớn từ dịch bệnh khiến cho mọi chiến lược bị phá vỡ. Tuy nhiên, DNX Agency nhận thấy những điểm sáng sẽ là lợi thế cho những ai biết tận dụng cơ hội trong năm 2022 sắp tới. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm thông tin về Digital Marketing.

Published On: February 20th, 2022 / Categories: Digital Marketing /

Đăng ký theo dõi

Để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi